dễ bị tác động và dao động giữa nhiều ý kiến khác nhau, dễ gây khó khăn trong việc quyết định
dễ bị tác động và dao động giữa nhiều ý kiến khác nhau, dễ gây khó khăn trong việc quyết định
viết đoạn văn 8 đến 10 dòng nêu tác hại của việc không giữ vững lập trường,chính kiến của mình trong cuộc sống
Giúp mình với mai mình phải nộp bài rồi !
Hãy nêu ra tầm quan trọng của việc giữ vững lập trường (viết đoạn văn 5-7 câu)
trong văn bản,tác giả đã viết "công việc đã giúp tôi gần hơn với gia đình bác Hồng"
a. em có đồng ý với ý kiến này của tác giả không
b.hãy lấy một ví dụ từ chính cuộc sống của em để thấy rõ:công việc đã giúp em gần gũi với các thành viên trong gia đình
lập dàn ý đóng vai một chú voi và nơi voi sinh sống đang bị đe dọa bởi sự biến đổi của môi trường kể lại cuộc sống của chính mình
1. Phân tích thành phần chính của các câu sau: (2đ)
a. Dưới bóng tre xanh, ta giữ gìn một nền văn hóa lâu đời.
b. Tre là người nhà, tre khăng khít với cuộc sống hàng ngày.
2. Xác định biện pháp tu từ được sử dụng trong câu văn dưới đây. Nêu tác dụng của phép tu từ em đã xác định Tôi đi đứng oai vệ. Mỗi bước đi, tôi làm điệu dún dẩy các khoeo chân. (1đ)
Đề 1:Trình bày ý kiến của mình về hiện tường ô nhiếm môi trường và trách nhiệm của mỗi người trong việc bảo vệ môi trường.
Đề 2:Có ý kiến cho rằng việc nuôi chó ,mèo trong nhà không những không có tác dụng gì mà còn rất mất vệ sinh.Em có tán thành suy nghĩ này không?Hãy nêu ý kiến của em và đưa ra những lí lẽ,bắng chứng để làm sáng tỏ ý kiến ấy.
Đề 3:Khi thảo luận nhóm về vấn đề "Học trực tuyến-khó khăn hay dễ dáng?" có bạn học sinh cho rằng:"Việc học trực tuyến sẽ trở nên thật dễ dàng nếu ta biết học tập đúng cách"
Em có đồng ý với ý kiến trên?Hãy trình bày ý kiến của em bằng 1 bài văn nghị luận.
Đầu tiên, đó chính là sự thiếu ý thức nghiêm trọng và thờ ơ của người dân. Nhiều người cho rằng những việc mình làm là quá nhỏ bé, không đủ để làm hại môi trường. Một số người lại cho rằng việc bảo vệ môi trường là trách nhiệm của nhà nước, của các cấp chính quyền...trong khi số khác lại nghĩ rằng việc môi trường đã bị ô nhiễm thì có làm gì cũng "chẳng ăn thua", và ô nhiễm môi trường cũng không ảnh hưởng đến mình nhiều. Và chính những suy nghĩ này sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến việc giáo dục cũng như tư duy bảo vệ môi trường của các thế hệ trẻ về sau. Thật vậy, người lớn không làm gương để giáo dục trẻ em, mà minh chứng cụ thể đầu tiên là hành động vứt rác bừa bãi ra môi trường thay vì vứt đúng nơi quy định. Theo quan sát, tại các trường học, chúng tôi nhiều lần chứng kiến phụ huynh đưa con đi học đến cổng trường dừng lại ăn sáng và sau khi ăn xong, thay vì bỏ hộp xôi, hộp bánh, túi nylon vào thùng rác thì họ lại vứt ngay tại chỗ. Mặc dù, các trường học có treo rất nhiều tấm biển, khẩu hiệu cấm xả rác bừa bãi nhưng phụ huynh vẫn thản nhiên xả rác nơi công cộng thì rất khó hình thành ý thức tốt cho thế hệ trẻ. Nói cách khác, thực trạng ô nhiễm môi trường nước tại Việt Nam có sự đóng góp rất lớn từ chính ý thức kém của một bộ phận người dân. Tình trạng này thậm chí còn tồi tệ hơn ở các bãi biển tự nhiên. Theo thống kê mới nhất của Bộ Tài nguyên và Môi trường, tại Việt Nam rác thải nhựa chiếm 7% tổng lượng chất thải rắn thải ra, tương đương gần 2.500 tấn/ngày. Bạn có biết rằng Việt Nam đang đứng thứ 4 trên thế giới về lượng chất thải nhựa xả ra đại dương hàng năm lên đến 0,28 - 0,73 triệu tấn rác thải nhựa (chiếm 6% toàn thế giới), chỉ đứng sau Trung Quốc, Indonesia và Philippines. Phần II: Tự luận (8điểm) Câu 1: Chủ đề của văn bản trên là gì? Tìm những chi tiết kể về hành động thiếu ý thức bảo vệ môi trường của con người trong văn bản trên?(1,5 điểm) Help me !!!
4. Nêu cảm nhận của em về lời nói: “khi một dân tộc rơi vào vòng nô lệ, chừng nào họ vẫn giữ vững tiếng nói của mình thì chẳng khác gì nắm được chìa khóa chốn lao tù…”. Từ đó, em hãy liên hệ đến ngôn ngữ Tiếng Việt và trách nhiệm của mỗi chúng ta trong việc giữ gìn, bảo vệ Tiếng Việt.
LỊCH SỬ
1) a,b,c trong SGK.
2) b trong SGK.
3)
1. Khởi nghĩa Hai Bà Trưng (2 cuộc)/ Bà Triệu/Lý Bí/ Mai Thúc Loan/Phùng Hưng.
2.Nêu nguyên nhân, diễn biển, ý nghĩa và kết quả của cuộc KN HB Trưng.
3. HBT đã làm gì sau độc lập?
4. Trình bày chính sách cai trị của các triều đại phong kiến Phương Bắc từ TK I-VI? Nhận xét về chính sách cai trị?
5. Dưới ách đô họ của nhà Đường, nước ta có j thay đổi?
6. Việc nhân dân ta lập đền thờ các vị anh hùng có ý nghĩa gì?
7. Vào si (VS) dân ta vẫn giữ đc phong tục tập quán của tổ tiên ?
NHANH, ĐÚNG, VỪA ĐỦ ĐIỂM.
Ai nhanh nhất mk tick, và phải chat để mk copy nha.
Than kiu!
#Annie