Ý không phản ánh đúng sự hạn chế trong nội dung giáo dục nước ta ở các thế kỉ XVI – XVIII là
A. Vẫn dùng chữ Hán, chữ Nôm trong học hành thi cử
B. Nội dung giáo dục chủ yếu vẫn là kinh sử
C. Các môn khoa học tự nhiên không được chú ý
D. Không được đưa nội dung các môn khoa học vào thi cử
Nội dung giáo dục ở nước ta trong các thế kỉ XVI – XVIII chủ yếu là
A. Các môn khoa học
B. Các môn khoa học tự nhiên
C. Giáo lí Nho giáo
D. Giáo lí Phật giáo
Trình bày ₫iểm giống nhau và khác nhau về tư tưởng tôn giáo ở thế kỉ X-XV-XVI-XVIII
Lập bảng so sánh các cuộc cách mạng tư sản từ TK XVI đến cuối TK XVIII theo nội dung: tên cuộc cách mạng; thời gian; lãnh đạo; lực lượng tham gia; hình thức; tính chất; ý nghĩa.
Những biểu hiện của sự phát triển thủ công nghiệp , thương nghiệp trong các thế kỷ XV-XVIII. Nguyên nhân của sự phát triển kinh tế hàng hóa ở các thế kỷ XVI-XVII
Nhận xét về đời sống văn hóa của nhân dân ta ở tk XVI-XVIII, liên hệ hiện nay
Hãy nêu những thành tựu về khoa học – kĩ thuật trong các thế kỉ XVI – XVIII.
Trong các thế kỉ XVI – XVIII, tôn giáo mới được truyền bá vào nước ta là
A. Nho giáo
B. Đạo giáo
C. Phật giáo
D. Thiên Chúa giáo
Cơ sở khẳng định trong các thế kỉ XVI – XVIII, Thiên Chúa giáo đã trở thành một tôn giáo lan truyền trong cả nước là
A. Nhân dân không coi trọng Nho giáo như trước nữa
B. Số người theo Thiên Chúa giáo ngày càng đông
C. Nhà thờ Thiên Chúa giáo mọc lên ở nhiều nơi
D. Nhà nước phong kiến cho phép các giáo sĩ nước ngoài tự do truyền đạo