1.a) khái niệm thông tin số và Môi trường số
b) các đặc điểm ý chính của thông tin số
c) vai trò của thông tin đáng tin cậy Làm thế nào để xác định thông tin đáng tin cậy
Nêu ví dụ về thông tin số ko đáng tin cậy và đáng tin cậy mà em đã từng trải qua? Em sẽ xử lí như thế nào?
Mỗi thành viên nêu một ví dụ cụ thể về lợi ích của thông tin trong giải quyết vấn đề.
( Gợi ý: Có thể qua trải nghiệm thực hiện nhiệm vụ, nêu một vướng mắc do chưa biết một điều nào đó và nêu thông tin khi tìm được đã giải quyết được vướng mắc nói trên, góp phần hoàn thành nhiệm vụ)
Câu 1: Thông tin số là gì? Đặc điểm về thông tin số
Câu 2: Nêu một số cách xác định thông tin số có đáng tin cậy hay không?
Câu 3: Một số lưu ý để tránh vi phạm khi9 sử dụng công nghệ kỹ thuật số
Câu 4: Chỉ ra những hành động vi phạm khi sử dụng công nghệ số trong các tình huống dưới đây và sử lý tình huống? Minh mua vé xem phim vào rạp chiếu phim. Mình dừng điện thoại để phát trực tiếp bộ phim cho bạn bè và người thân cùng xem. Nếu là bạn đi cùng Minh xem phim hôm đó, em sẽ làm gì
Bài 1: Cho số có 2 chữ số, in ra tổng của 2 chữ số đó, ví dụ: Nhập 15 in ra tổng của 2 chữ số là: 1+5=6 .
Bài 2: Nhập thông tin cá nhân của một người gồm có: Ho_ten, Nam_sinh, Gioi_tinh. Hãy in ra các thông tin trên và cho biết người đó hiện nay bao nhiêu tuổi , cho biết: Tuổi=2021-Nam_sinh.
Bài 3: Cho số có 4 chữ số, in ra số đảo của số đó, ví dụ: nhập 2357, in ra 7532
ko bt lm
Theo em, làm thế nào để có được thông tin đáng tin cậy? nêu lợi ích của việc có thông tin đáng tin cậy?
tìm kiếm trên internet thông tin về một đội bóng một cầu thủ hoặc một mà em yêu thích theo em thông tin đó có phải là thông tin số hay không thông tin này được tổ chức bằng tổ chức nào
Học sinh ở cuối năm học lớp 9 thường cần tìm hiểu thông tin tuyển sinh vào lớp 10. Giữa thông tin tìm được từ hai nguồn sau đây, thông tin nào đáng tin cậy hơn:
1) Internet.
2) Thông báo chính thức của Sở Giáo dục và Đào tạo địa phương
Hãy giải thích ý kiến của em.
Hội thoại và truyền tin trong Scratch là
:
A.
Hoạt động
trao đổi thông tin giữa người và máy.
B.
Hoạt động trao đổi thông tin giữa các nhân vật được đưa vào sân khấu.
C.
Hoạt động trao đổi thông tin giữa Giáo viên và học sinh khi sử dụng phần mềm
Scratch.
D.
Hoạt động trao đổi thông tin giữa hai người sử dụ
ng phần mềm Scratch