Em hãy viết 1 đoạn văn từ 8-10 câu về buổi hoạt động NGLL của lớp em trong đó có sử dụng lựa chọn trật tự từ.Gạch dưới và nêu cách sử dụng
Viết một đoạn văn ngắn (5-7 câu)có chủ đề tự chọn trong đó có sử dụng câu văn thực hiện hành động nói điều khiển( trừ hội thoại)
chữa lỗi diễn đạt (logic) của các câu sau
a, Từ này về dạy học ở trường này, các em học sinh làm cho tôi rất hài lòng.
b, Nước giếng này trong mà lại gần nhà.
c, Tôi bị hai vết thương,một ở chân, một ở quảng trị.
d, Anh ta đóng cửa xe oto lại ngồi vào trước vô lăng rồi nổ máy phóng đi.
e, Chàng dũng sĩ lao về phía con quái vật ,mồm ngoác to bằng cái miệng thúng.
f, Dẫn bóng xuống tận cuối sân, Công Vinh vuốt bóng má ngoài chân trái , chi tọt vào lưới.
g,Mới vào bộ đội, ngời cán bộ phổ biến:" Chiến sĩ trai phải cắt tóc ngắn, chiến sĩ gái thì tết tóc lên cao, râu phải cạo ngắn.
Tại sao để nhận diện và chữa được các lỗi diễn đạt, chúng ta cần nắm chắc kiến thức về cấp độ khái quát nghĩa của từ ngữ và kiến thức về trường từ vựng?
Tác dụng của phép lựa chọn trật tự từ trong câu?
Câu nào dưới đây mắc lỗi diễn đạt liên quan đến logic?
A. Anh cúi đầu thong thả chào.
B. Nó không chỉ ngoan ngoãn mà còn rất lễ phép.
C. Linh là một học sinh chăm ngoan của lớp.
D. Tuy phải làm nhiều việc trong gia đình nhưng bạn ấy vẫn học giỏi.
câu 3 phát hiện và chữa lỗi diễn đạt ( logic)
a) nó không chỉ ngoan mà còn rất lễ phép
b) tuy trời mưa nhưng đường lầy lội
c) tố hữu là một nhà thơ lớn vì ông hoạt động cách mạng thời thơ ấu
d) kiên không những học giỏi mà còn rất chăm làm nên bạn ấy được điểm 10
e) gần mưa.đường phố tấp nập xe cộ ngược xuôi cáng ngày càng thưa thớt dần
f)các bân ấy rất yêu văn nghệ và cả đi dã ngoại nữa
Viết đoạn văn khoảng 8 câu có sử dụng các cách sắp xếp lựa chọn trật tự từ trong câu: Nêu suy nghĩ về nhiệm vụ học hập của em hiện nay?
Cho ví dụ về 4 tác dụng của lựa chọn trật tự từ trong câu.