KHỏi cần cảm ơn , mình học từ Cô Loan đó , thấy đúng nên tôn làm công thức
Gọi n là số phần tử của Tập hợp đó
Số tập hợp con của tập hợp đó là: 2n
KHỏi cần cảm ơn , mình học từ Cô Loan đó , thấy đúng nên tôn làm công thức
Gọi n là số phần tử của Tập hợp đó
Số tập hợp con của tập hợp đó là: 2n
Tập hợp A={1;3;5;7;9} có bao nhiêu tập hợp con?
Xin các bn làm ơn chỉ giùm mình cách và công thức tính số tập hợp con của một tập hợp được không ạ?
BÀI 1 CHO TẬP HỢP A={1;2;a;b}
HÃY CHỈ RÕ CÁC TẬP HƠP CON CỦA A CÓ 1 PHẦN TỬ
HÃY CHỈ RÕ CÁC TẬP HỢP CON CỦA A CÓ 2 PHẦN TƯ
TẬP HỢP B={a,b,c} CÓ PHẢI LÀ TẬP HỢP CON CỦA A KHÔNG
BÀI 2 CHO TẬP HỢP B ={x,y,z}. HỎI TẬP HỢP B CÓ TẤT CẢ BAO NHIEU TÂP HỢP CON
BÀI 3 GỌI A LÀ TẬP HỢP CÁC STN CÓ 3 CHỮ SỐ. HỎI TẬP HỢP A CÓ BAO NHIÊU PHẦN TỬ
BÀI 4 TẬP HỢP A CÁC STN LẺ CÓ 3 CHỮ SỐ . TÍNH SỐ PHẦN TỬ
BÀI 5 CHA MUA CHO EM 1 QUYEN SO TAY DAY 256 TRANG. DE TIEN THEO DOI EM DANH SO TRANG TU 1 DEN 256 . HOI EM DA PHAI VIET BAO NHIEU CHU SO DE DANH HET QUYEN SO TAY
MỌI NGƯỜI GIÚP MK NHA BN NAO LÀM ĐÚNG VÀ NHANH MIK TICK ( CÁC BN GHI CÁCH GIẢI CHO MK NHA)
Cho tập hợp M = {8;9;10;…;57}
a) Tìm số phần tử của tập hợp M?
b) Viết tập hợp M bằng cách chỉ ra tính chất đặc trưng cho các phần tử của tập hợp?
c) Cho N = {13;15;17;…;59}. Hỏi có phải là tập con của M không?
Bài 4: Cho tập hợp A = {1; 2;3; x; a; b}
a/ Hãy chỉ rõ các tập hợp con của A có 1 phần tử.
b/ Hãy chỉ rõ các tập hợp con của A có 2 phần tử.
c/ Tập hợp B = {a, b, c} có phải là tập hợp con của A không?
Bài 2: Hãy tính số phần tử của các tập hợp sau:
a/ Tập hợp A các số tự nhiên lẻ có 3 chữ số.
b/ Tập hợp B các số 2, 5, 8, 11, …, 296, 299, 302
c/ Tập hợp C các số 7, 11, 15, 19, …, 275 , 279
Bài 3: Cha mua cho em một quyển số tay dày 145 trang. Để tiện theo dõi em đánh số trang từ 1 đến 256. Hỏi em đã phải viết bao nhiêu chữ số để đánh hết cuốn sổ tay?
Bài 4: Các số tự nhiên từ 1000 đến 10000 có bao nhiêu số có đúng 3 chữ số giống nhau.
Bài 5: Có bao nhiêu số có 4 chữ số mà tổng các chữ số bằng 3?
Bài 6: Tính nhanh các tổng sau
a, 29 + 132 + 237 + 868 + 763
b, 652 + 327 + 148 + 15 + 73
. Bài tập áp dụng
Bài 1: Cho hai tập hợp
M = {0,2,4,…..,96,98,100;102;104;106};
Q = { x N* | x là số chẵn ,x<106};
a) Mỗi tập hợp có bao nhiêu phần tử?
b) Dùng kí hiệu để thực hiên mối quan hệ giữa M và Q.
Bài 2: Cho hai tập hợp R={a N | 75 ≤ a ≤ 85}; S={b N | 75 ≤b ≤ 91};
a) Viết các tập hợp trên bằng cách liệt kê các phần tử;
b) Mỗi tập hợp có bao nhiêu phần tử;
c) Dùng kí hiệu để thực hiên mối quan hệ giữa hai tập hợp đó.
Bài 3: Viết các tập hợp sau và cho biết mỗi tập hợp có bao nhiêu phần tử:
a) Tập hợp A các số tự nhiên x mà 17 – x = 5 ;
b) Tập hợp B các số tự nhiên y mà 15 – y = 18;
c) Tập hợp C các số tự nhiên z mà 13 : z = 1;
d) Tập hợp D các số tự nhiên x , x N* mà 0:x = 0;
Bài 4: Tính số điểm về môn toán trong học kì I. lớp 6A có 40 học sinh đạt ít nhất một điểm 10; có 27 học sinh đạt ít nhất hai điểm 10; có 29 học sinh đạt ít nhất ba điểm 10; có 14 học sinh đạt ít nhất bốn điểm 10 và không có học sinh nào đạt được năm điểm 10. Dùng kí hiệu để thực hiên mối quan hệ giữa các tập hợp học sinh đạt số các điểm 10 của lớp 6A, rồi tính tổng số điểm 10 của lớp đó.
Bài 5: Bạn Thanh đánh số trang của một cuốn sách bằng các số tự nhiên từ 1 đến 359. Hỏi bạn nam phải viết tất cả bao nhiêu chữ số?
Bài 6: Để đánh số trang một quyển sách từ trang 1 đến trang cuối người ta đã dùng hết tất cả 834 chữ số. Hỏi
a. Quyển sách có tất cả bao nhiêu trang?
b. Chữ số thứ 756 là chữ số mấy?
giúp tớ vs các bạn
Cho tập hợp M = 8 ; 9 ; 10 ; . . . ; 57
a) Tìm số phần tử của tập hợp M
b) Viết tập hợp M bằng cách chỉ ra tính chất đặc trưng cho các phần tử của tập hợp?
c) Cho N = 13 ; 15 ; 17 ; . . . ; 59 . Hỏi N có phải là tập con của M không?
Bài 39 : Cho tập hợp M = { 8 ; 9 ; 10 ; ... ; 57 }
a, Tìm số phần tử của tập hợp M
b, Viết tập hợp M bằng cách chỉ ra tính chất đặc trưng của tập hợp
c, Cho N = { 13 ; 15 ; 17 ; ... ; 59 }
Hỏi N có phải là tập hợp con của M không ?
Bài 2: Cho tập hợp A = {1; 2; a; b}
a/ Hãy chỉ rõ các tập hợp con của A có 1 phần tử.
b/ Hãy chỉ rõ các tập hợp con của A có 2 phần tử.
c/ Tập hợp B = {a, b, c} có phải là tập hợp con của A không?
Bài 3: Cho tập hợp B = {x, y, z}. Hỏi tập hợp B có tất cả bao nhiêu tập hợp con?
Bài 4: Hãy tính số phần tư của các tập hợp sau:
a/ Tập hợp A các số tự nhiên lẻ có 3 chữ số.
b/ Tập hợp B các số 2, 5, 8, 11, ..., 296.
c/ Tập hợp C các số 7, 11, 15, 19, ..., 283.
Cho mình hỏi bài này:
Cho A={1;5;9;13;...;97};
B={0;7;14;21;...;700}
a)Tính số phần tử của mỗi tập hợp trên
b)Viết tập hợp A và B bằng cách chỉ ra tính chất đặc trưng
A = { a,b,c }
Viết tất cả tập hợp con của A.
Chú Ý : Tập hợp rỗng là tập hợp con của mọi tập hợp.Tập hợp chính nó. VD : A là tập hợp con của A
Cái trên kia chỉ là chú ý thôi, mọi người giúp em giải bài này nhé !!!!!