\(\frac{-4}{25}x^2=-1\)
=> \(x^2=\frac{25}{4}\)
=>\(x^2=\left(\frac{5}{2}\right)^2\)
=> \(x=\frac{5}{2}\)
Chúc bạn học tốt
\(\frac{-4}{25}x^2=-1\)
=> \(x^2=\frac{25}{4}\)
=>\(x^2=\left(\frac{5}{2}\right)^2\)
=> \(x=\frac{5}{2}\)
Chúc bạn học tốt
Câu 29. Nếu 1/3 : (1/6 - 1/2) <_ x <_ 2/3 x (-1/6 + 3/4) thì giá trị của x bằng :
A.0
B.1
C.2
D.3
Câu 29. Nếu 1/3 : (1/6 - 1/2) <_ x <_ 2/3 x (-1/6 + 3/4) thì giá trị của x bằng :
A.0
B.1
C.2
D.3
Nếu- 4/ 25 x mũ 2 thì giá trị của x bằng bao nhiêu ?
Câu 27.Nếu 7/8 - 1/4 x 5/2 = x/16 thì giá trị của x bằng
A.4
B.25
C.-4
D.Kết quả khác
Câu 27.Nếu 7/8 - 1/4 x 5/2 = x/16 thì giá trị của x bằng
A.4
B.25
C.-4
D.Kết quả khác
Chọn đáp án đúng nhất . Nếu (x-1/2)2 = 9/4 . Thì giá trị của x là :
A.x=2 B.x e (2,0) C.x e (2,-1) D.x e (-1, -2)
Câu 1.giá trị của a bằng bao nhiêu nếu của a bằng 4 ?
A. 10.
B. 12.
C. 14.
D. 16.
Câu 2. Giá trị của x trong biểu thức là
A. -2.
B. -42.
C. 2.
D. 3.
Câu 3. Ba phần tư của một giờ bằng
A. 75 phút.
b. 30 phút.
C. 45 phút .
D. 0,75 phút.
Câu 4. Cho đoạn thẳng AB = 6cm. Một điểm C nằm giữa A và B sao cho BC = 2cm. Khi đó đoạn thẳng AC có độ dài là
A. 8cm.
B. 4cm.
C. 3cm.
D. 2cm.
Câu 5. Khi nào thì góc ?
A. Khi tia Ox nằm giữa hai tia Oy và Oz.
B. Khi tia Oy nằm giữa hai tia Ox và Oz.
C. Khi tia Oz nằm giữa hai tia Ox và Oy.
D. Khi Ox là tia phân giác của góc .
Câu 6. Hưởng ứng chương trình trồng 1 tỷ cây xanh với thông điệp “Vì một Việt Nam xanh” của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, học sinh hai lớp 6A và 6B đều tham gia trồng cây và mỗi em trồng được 3 cây. Biết rằng 60% số cây trồng được của lớp 6A là 81 và 75% số cây trồng được của lớp 6B là 90. Hỏi mỗi lớp trồng được bao nhiêu cây và mỗi lớp có bao nhiêu học sinh?
Câu 7. Cho góc bẹt xOy. Trên cùng một nửa mặt phẳng bờ xy vẽ hai tia Om, On sao cho
1. Tính:
2. Tia On là tia phân giác của không? Vì sao?
Câu 8. 1. Tìm 3 phân số, biết rằng các phân số đó lớn hơn đồng thời nhỏ hơn
2. Ông Cường chạy xe máy trên quốc lộ 1A. Lúc 8 giờ sáng, ông thấy đồng hồ tốc độ chỉ 78987. Ông nhận thấy đọc xuôi hay đọc ngược vẫn như nhau. Hai giờ sau, ông xem lại thì con số mới cũng có tính chất đó. Biết rằng vận tốc của ông không vượt quá 80km/h. Hỏi vận tốc trung bình trên quãng đường đã đi là bao nhiêu? cảm ơn nhiều
1)Trong lớp 6A, nếu xếp 4em 1 ghế thì thừa 1 ghế, nếu xếp 3 em 1 ghế thì thiếu 2 ghế. Số ghế lớp 6A là ........
2)Giá trị của tổng A=-2-5-8-11-..-251 bằng ...
3)x-y=19. Khi đó -3x-3y=...
1) Cho 2 phân số: x và 1/4. Tìm x, biết tổng của chúng nhân với 1/6 thì bằng tích của chúng. Kết quả là ....
2) Tìm tử số của một phân số biết nếu thêm 2 vào tử số và nhân 2 với mẫu số thì giá trị phân số không thay đổi. Kết quả là.....
3) Tìm phân số có mẫu số bằng 5, biết nếu thêm 6 vào tử số và tăng mẫu số lên hai lần thì phân số tăng lên hai lần. Kết quả là....
4) Tìm phân số tối giản, biết nếu cộng mẫu số vào tử số và giữ nguyên mẫu số thì phân số tăng 5 lần. Phân số đó là.....
5) Tìm phân số tối giản c/d biết tổng của nó với 1/2 bằng 8 lần tích của nó với 1/2. Kết quả là ....