năm học vừa qua, bạn Minh ghi lại số lần đạt điểm tốt ( từ 8 trở lên) trong từng tháng của mình như sau :
tháng | 9 | 10 | 11 | 12 | 1 | 2 | 3 | 4 | 5 |
số lần đạt điểm tốt | 4 | 5 | 7 | 5 | 2 | 1 | 6 | 4 | 5 |
a) Dấu hiệu mà bạn Minh quan tâm là gì? số các giá trị là bao nhiêu ?
b) Lập bảng tần số và rút ra nhận xét
c) Vẽ biểu đò đoạn thẳng
năm học vừa qua , bạn Minh số lần đạt điểm tốt (từ 8 điểm trở lên) trong từng tháng của mình như sau
tháng | 9 | 10 | 11 | 12 | 1 | 2 | 3 | 4 | 5 |
số lần đạt điểm tốt | 4 | 5 | 7 | 5 | 2 | 1 | 6 | 4 | 5 |
a)dấu hiệu là gì?số các giá trị là bao nhiêu?
b)lập bảng "tần số" và rút ra nhận xét
c)vẽ biểu đồ đoạn thẳng
Bài 10. Số điểm đạt được trong các lần bắn của một xạ thủ B thi bắn súng được ghi lại
như sau
7 9 7 6 7 8 10 8 9 7 8
8 8 6 9 8 7 8 10 8 10 8
a)Dấu hiệu cần tìm hiểu là gì? . Số các giá trị của dấu hiệu .
b) Lập bảng tần số và rút ra một số nhận xét
Điểm kiểm tra môn Toán của các học sinh lớp 7A được ghi lại ở bảng sau:
4 | 9 | 6 | 7 | 6 | 8 | 10 | 10 | 9 | 6 | 9 |
9 | 9 | 5 | 9 | 6 | 8 | 9 | 9 | 8 | 8 | 7 |
9 | 10 | 4 | 8 | 7 | 9 | 10 | 7 | 7 | 7 | 9 |
a) Dấu hiệu ở đây là gì? Sĩ số học sinh lớp 7A là bao nhiêu?
b) Lập ra bảng tần số
c) Rút ra nhận xét về số các giá trị, số các giá trị khác nhau, giá trị lớn nhất, giá trị nhỏ nhất, giá trị có tần số lớn nhất, giá trị có tần số nhỏ nhất
d) Dựng biểu đồ đoạn thảng
e) Tính số trung bình cộng và tìm mốt của dấu hiệu
Bài 1: Điểm kiểm tra môn Toán của 30 học sinh lớp 7 được ghi lại như sau:
3 | 6 | 7 | 8 | 10 | 9 | 5 | 4 | 8 | 7 |
7 | 10 | 9 | 6 | 8 | 7 | 6 | 6 | 8 | 8 |
8 | 7 | 6 | 4 | 7 | 9 | 4 | 5 | 8 | 10 |
a) Dấu hiệu cần tìm hiểu ở đây là gì ?
b) Lập bảng tần số .Tính số trung bình cộng.
Bài 2: Năm học vừa qua, bạn Minh ghi lại số lần đạt điểm tốt ( từ 8 trở lên ) trong từng tháng của mình như sau:
Tháng | 9 | 10 | 11 | 12 | 1 | 2 | 3 | 4 | 5 |
Số lần đạt điểm tốt | 4 | 5 | 7 | 5 | 2 | 1 | 6 | 4 | 5 |
a) Dấu hiệu mà bạn Minh quan tâm là gì? Số các giá trị là bao nhiêu?
b) Lập bảng “tần số” và rút ra một số nhận xét.
c) Hãy vẽ biểu đồ bằng đoạn thẳng. .
Bài 3: Điểm kiểm tra Toán ( 1 tiết ) của học sinh lớp 7B được lớp trưởng ghi lại ở bảng sau:
Điểm số (x) | 3 | 4 | 5 | 6 | 7 | 8 | 9 | 10 |
|
Tần số (n) | 1 | 2 | 6 | 13 | 8 | 10 | 2 | 3 | N = 45 |
a) Dấu hiệu ở đây là gì? Có bao nhiêu học sinh làm bài kiểm tra?
b) Hãy vẽ biểu đồ đoạn thẳng và rút ra một số nhận xét.
c) Tính điểm trung bình đạt được của học sinh lớp 7B. Tìm mốt của dấu hiệu.
Bài 4: Điểm trung bình môn Toán cả năm của các học sinh lớp 7A được cô giáo chủ nhiệm ghi lại như sau:
6.5 | 8.1 | 5.5 | 8.6 | 5.8 | 5.8 | 7.3 | 8.1 | 5.8 | 8.0 |
7.3 | 5.8 | 6.5 | 6.7 | 5.5 | 8.6 | 6.5 | 6.5 | 7.3 | 7.9 |
5.5 | 7.3 | 7.3 | 9.0 | 6.5 | 6.7 | 8.6 | 6.7 | 6.5 | 7.3 |
4.9 | 6.5 | 9.5 | 8.1 | 7.3 | 6.7 | 7.3 | 8.1 | 9.0 | 5.5 |
a) Dấu hiệu mà cô giáo chủ nhiệm quan tâm là gì ? Có bao nhiêu bạn trong lớp 7A?
b) Lập bảng “tần số”. Có bao nhiêu bạn đạt loại khá và bao nhiêu bạn đạt loại giỏi?
c) Tính điểm trung bình môn Toán cả năm của học sinh lớp 7A. Tìm mốt của dấu hiệu.
Bài 1: Điểm kiểm tra môn Toán của 30 học sinh lớp 7 được ghi lại như sau:
3 | 6 | 7 | 8 | 10 | 9 | 5 | 4 | 8 | 7 |
7 | 10 | 9 | 6 | 8 | 7 | 6 | 6 | 8 | 8 |
8 | 7 | 6 | 4 | 7 | 9 | 4 | 5 | 8 | 10 |
a) Dấu hiệu cần tìm hiểu ở đây là gì ?
b) Lập bảng tần số .Tính số trung bình cộng.
Bài 2: Năm học vừa qua, bạn Minh ghi lại số lần đạt điểm tốt ( từ 8 trở lên ) trong từng tháng của mình như sau:
Tháng | 9 | 10 | 11 | 12 | 1 | 2 | 3 | 4 | 5 |
Số lần đạt điểm tốt | 4 | 5 | 7 | 5 | 2 | 1 | 6 | 4 | 5 |
a) Dấu hiệu mà bạn Minh quan tâm là gì? Số các giá trị là bao nhiêu?
b) Lập bảng “tần số” và rút ra một số nhận xét.
c) Hãy vẽ biểu đồ bằng đoạn thẳng. .
Bài 3: Điểm kiểm tra Toán ( 1 tiết ) của học sinh lớp 7B được lớp trưởng ghi lại ở bảng sau:
Điểm số (x) | 3 | 4 | 5 | 6 | 7 | 8 | 9 | 10 |
|
Tần số (n) | 1 | 2 | 6 | 13 | 8 | 10 | 2 | 3 | N = 45 |
a) Dấu hiệu ở đây là gì? Có bao nhiêu học sinh làm bài kiểm tra?
b) Hãy vẽ biểu đồ đoạn thẳng và rút ra một số nhận xét.
c) Tính điểm trung bình đạt được của học sinh lớp 7B. Tìm mốt của dấu hiệu.
Bài 4: Điểm trung bình môn Toán cả năm của các học sinh lớp 7A được cô giáo chủ nhiệm ghi lại như sau:
6.5 | 8.1 | 5.5 | 8.6 | 5.8 | 5.8 | 7.3 | 8.1 | 5.8 | 8.0 |
7.3 | 5.8 | 6.5 | 6.7 | 5.5 | 8.6 | 6.5 | 6.5 | 7.3 | 7.9 |
5.5 | 7.3 | 7.3 | 9.0 | 6.5 | 6.7 | 8.6 | 6.7 | 6.5 | 7.3 |
4.9 | 6.5 | 9.5 | 8.1 | 7.3 | 6.7 | 7.3 | 8.1 | 9.0 | 5.5 |
a) Dấu hiệu mà cô giáo chủ nhiệm quan tâm là gì ? Có bao nhiêu bạn trong lớp 7A?
b) Lập bảng “tần số”. Có bao nhiêu bạn đạt loại khá và bao nhiêu bạn đạt loại giỏi?
c) Tính điểm trung bình môn Toán cả năm của học sinh lớp 7A. Tìm mốt của dấu hiệu.
Bài 2: Điểm kiểm tra học kỳ I môn Địa lý của học sinh lớp 6A được ghi lại trong bảng sau:
10 | 8 | 9 | 9 | 8 | 9 | 9 | 7 |
9 | 9 | 10 | 10 | 9 | 7 | 9 | 9 |
8 | 7 | 9 | 8 | 9 | 8 | 9 | 7 |
8 | 8 | 8 | 7 | 6 | 10 | 6 | 8 |
7 | 5 | 5 | 6 | 7 | 9 | 5 | 10 |
a/ Dấu hiệu ở đây là gì? Lớp 6A có bao nhiêu học sinh?
b/ Lập bảng tần số và nhận xét
c/ Tính điểm trung bình môn Địa lý của lớp 6A (kết quả làm tròn đến chữ số thập phân thứ hai) ; tìm mốt của dấu hiệu.
d/ Vẽ biểu đồ đoạn thẳng
giúp tui ik
Bài tập 1
Điểm kiểm tra 1 tiết của các bạn học sinh lớp 7A được bạn lớp trưởng ghi lại như sau :
3 7 4 6 5 8 3 6 7 5
4 9 10 6 1 8 9 6 5 6
6 7 8 6 9 10 6 4 6 7
ạ. Dấu hiệu điều tra ở đây là gì
b. Số các giá trị là bao nhiêu
c. Lập bảng tần số
d. Tính số trung bình cộng
e. Tìm mốt của dấu hiệu
g. Rút ra một số nhận xét
Câu 1 (2,0 điểm): Điểm kiểm tra 45 phút môn Toán của học sinh lớp 7A được ghi lại trong bảng sau:
6 | 5 | 3 | 5 | 8 | 7 |
7 | 9 | 5 | 8 | 1 | 6 |
5 | 8 | 9 | 9 | 5 | 10 |
7 | 10 | 2 | 6 | 7 | 8 |
4 | 2 | 4 | 6 | 8 | 9 |
a) Dấu hiệu ở đây là gì? Số các giá trị là bao nhiêu?
b) Lập bảng tần số?
c) Tính số trung bình cộng?