Một giáo viên theo dõi thời gian làm bài tập (tính theo phút) của một lớp như sau:
e. Tìm Mốt của dấu hiệu
một giáo viên theo dõi thời gian làm 1 bài tập (tính theo phút ) của 30 học sinh và ghi lại như sau:
10 | 5 | 8 | 8 | 9 | 7 | 8 | 9 | 14 | 8 |
5 | 7 | 8 | 10 | 9 | 8 | 10 | 7 | 14 | 8 |
9 | 8 | 8 | 9 | 9 | 9 | 10 | 5 | 5 | 14 |
a, Dấu hiệu là gì
b, Lập bảng tần số và nhận xét
c, Tính số TB cộng và tìm mốt của dấu hiệu
Câu 1 : Một giáo viên theo dõi thời gian làm một bài tập (tính theo phút) của 30 học sinh và ghi lại như sau :
10 | 5 | 8 | 8 | 9 | 7 | 8 | 9 | 14 | 8 |
5 | 7 | 8 | 10 | 9 | 8 | 10 | 7 | 5 | 9 |
9 | 8 | 9 | 9 | 9 | 9 | 10 | 5 | 14 | 14 |
a) Lập bảng “tần số” và nhận xét.
b) Tính số trung bình cộng và tìm mốt của dấu hiệu. c, Vẽ biểu đồ đoạn thẳng
Câu 2 Điểm thi đua của lớp 7A được liệt kê trong bảng sau:
Tháng | 9 | 10 | 11 | 12 | 1 | 2 | 3 | 4 | 5 |
Điểm | 80 | 90 | 70 | 80 | 80 | 90 | 80 | 70 | 80 |
a) Dấu hiệu là gì? b) Lập bảng tần số. c, Vẽ biểu đồ hình chữ nhật
B. Phần tự luận (7 điểm)
Một giáo viên theo dõi thời gian làm bài tập (tính theo phút) của một lớp như sau:
a. Dấu hiệu ở đây là gì?
B. Phần tự luận (7 điểm)
Một giáo viên theo dõi thời gian làm bài tập (tính theo phút) của một lớp như sau:
a. Dấu hiệu ở đây là gì?
Một giáo viên theo dõi thời gian làm bài tập (thời gian tính theo phút) của 30 học sinh
của một trường (ai cũng làm được) người ta lập bảng sau:
Thời gian (x) 5 7 8 9 10 14
Tần số (n) 4 3 8 8 4 3 N = 30
a) Dấu hiệu là gì? Tính mốt của dấu hiệu?
b) Tính thời gian trung bình làm bài tập của 30 học sinh?
c) Nhận xét thời gian làm bài tập của học sinh so với thời gian trung bình
Một giáo viên theo dõi thời gian làm bài tập (tính theo phút) của một lớp như sau:
b. Lớp có bao nhiêu bạn làm bài tập
Một giáo viên theo dõi thời gian làm bài tập (tính theo phút) của một lớp như sau:
b. Lớp có bao nhiêu bạn làm bài tập
Một giáo viên theo dõi thời gian làm bài tập (tính theo phút) của một lớp như sau:
d. Tính giá trị trung bình