1 gen có chiều dài 3060. Số nu loại A chiếm15% . Số nu của gen
Tính số nu của genTính số nu mỗi loại genSinh9
Một gen có tổng số 2 loại nucleotit bằng 40% và số liên kết hiđro bằng 3240 . Xác định
a, số nucleotit mỗi loại có trong gen?
b, số chu kì xoắn của gen?
c, số liên kết hóa trị trên từng mạch đơn và của cả hai mạch của gen?
Giúp mình với
Một gen có chiều dài 3060 Angstron và có số nucleotit loại G bằng 15% tổng số Nucleotit của gen. Số liên kết Hidro của gen là gì?
2430.
2070.
1215.
1035.
gen có chiều dài 0.468 micrômet và có G=15%,xác định số lượng và tỉ lệ từng loại nuclêđit của gen .Biết 1 micrômet =10 A
ve dep truyen thong cua nguoi phu nu VN qua nhan vat Vu Nuong
a) Ở đậu hà lan, tính trạng hạt màu vàng trội hoàn toàn so với hạt màu xanh. Xác định kết quả ở F1 F2 khi đem thụ phấn 2 cây đậu thuần chủng hạt màu vàng và hạt màu xanh.
b) Bộ NST ở ngô ( bắp ) 2n=14. Hỏi ở kì đầu của nguyên phân thì số lượng NST đơn, số tâm động trong tế bào là bao nhiêu?
c) trong 1 đoạn mạch ARN có trình tự các loại ribonu như sau :
-X-X-U-G-A-U-U-A-U-G-U-G-A-X-A-X-G-A-
xác định trình tự các cặp nucleotit trong gen tổng hợp nên phân tử ARN trên
SINH HỌC 9
GIÚP TUI NHA MN YÊU MN ^-^
1) Cho các loại biến dị sau: Biến dị tổ hợp, đột biến gen, đột biến số lượng NST, đột biến cấu trúc NST, thường biến.
Hãy sắp xếp chúng vào các dạng biến dị di truyền và biến dị không di truyền.
giúp tui nhoa mn! yêu!
SINH HỌC 9
(1) Học vấn không chỉ là chuyện đọc sách, nhưng đọc sách vẫn là một con đường quan trọng của học vấn. Bởi vì học vấn không chỉ là việc cá nhân, mà là việc của toàn nhân loại. Mỗi loại học vấn đến giai đoạn hôm nay đều là thành quả của toàn nhân loại nhờ biết phân công, cố gắng tích luỹ ngày đêm mà có. Các thành quả đó sở dĩ không bị vùi lấp đi, đều là do sách vở ghi chép, lưu truyền lại. Sách là kho tàng quý báu cất giữ di sản tinh thần nhân loại, cũng có thể nói đó là những cột mốc trên con đường tiến hoá học thuật của nhân loại. Chúng ta mong tiến lên từ văn hoá, học thuật của giai đoạn này, thì nhất định phải lấy thành quả nhân loại đã đạt được trong quá khứ làm điểm xuất phát. Nếu xoá bỏ hết các thành quả nhân loại đã đạt được trong quá khứ thì chưa biết chừng chúng ta đã lùi điểm xuất phát về đến mấy trăm năm, thậm chí là mấy nghìn năm trước. Lúc đó, dù có tiến lên cũng chỉ là đi giật lùi, làm kẻ lạc hậu.
Trong đoạn trên , tác giả chủ yếu sử dụng thao tác lập luận nào?
GIÚP EM VỚI Ạ
Học vấn[1] không chỉ là chuyện đọc sách, nhưng đọc sách vẫn là một con đường quan trọng của học vấn. Bởi vì học vấn không chỉ là việc cá nhân, mà là việc của toàn nhân loại. Mỗi loại học vấn đến giai đoạn hôm nay đều là thành quả của toàn nhân loại nhờ biết phân công, cố gắng tích luỹ ngày đêm mà có. Các thành quả đó sở dĩ không bị vùi lấp đi, đều là do sách vở ghi chép, lưu truyền lại. Sách là kho tàng quý báu cất giữ di sản tinh thần nhân loại, cũng có thể nói đó là những cột mốc trên con đường tiến hoá học thuật[2] của nhân loại. Nếu chúng ta mong tiến lên từ văn hoá, học thuật của giai đoạn này, thì nhất định phải lấy thành quả nhân loại đã đạt được trong quá khứ làm điểm xuất phát. Nếu xoá bỏ hết các thành quả nhân loại đã đạt được trong quá khứ thì chưa biết chừng chúng ta đã lùi điểm xuất phát về đến mấy trăm năm, thậm chí là mấy nghìn năm trước. Lúc đó, dù có tiến lên cũng chỉ là đi giật lùi, làm kẻ lạc hậu.
Đọc sách là muốn trả món nợ đối với thành quả nhân loại trong quá khứ, là ôn lại kinh nghiệm, tư tưởng của nhân loại tích luỹ mấy nghìn năm trong mấy chục năm ngắn ngủi, là một mình hưởng thụ các kiến thức, lời dạy mà biết bao người trong quá khứ đã khổ công tìm kiếm mới thu nhận được. Có được sự chuẩn bị như thế thì một con người mới có thể làm được cuộc trường chinh[3] vạn dặm trên con đường học vấn, nhằm phát hiện thế giới mới.