Tính rồi viết số thích hợp vào chỗ chấm:
a) 30 + 9 – 12 = ..... = .....
Giá trị của biểu thức 30 + 9 – 12 là .....
b) 12 x 5 : 3 = ..... = .....
Giá trị của biểu thức 12 x 5 : 3 là .....
c) 48 + 35 : 5 = ..... = .....
Giá trị của biểu thức 48 + 35 : 5 là .....
d) 78 – 12 x 3 = ..... = .....
Giá trị của biểu thức 78 – 12 x 3 là .....
Tính giá trị biểu thức :
a) 310 + 24 – 65 = ..... = .....
b) 275 + 58 x 2 = ..... = .....
c) 52 – 4 x 9 = ..... = .....
d) 63 : 7 x 8 = ..... = .....
a) Đọc đoạn hội thoại sau :
- Tôm ơi, cậu ôn lại phần biểu thức chưa? Cậu thử lấy ví dụ về biểu thức xem nào.
- Ờ,..ờ. Thì biểu thức gốm các số và dấu của phép tính cộng, trừ, nhân, chia đấy thôi. Như là 35+17;5×8−7...35+17;5×8−7...
- Thế còn giá trị biểu thức?
- Thì cậu tính ra thôi, chẳng hạn như 35+17=52 thì 52 là giá trị của biểu thức 35+17
b) Viết ba biểu thức: ....
Tìm giá trị của mỗi biểu thức sau (theo mẫu)
Mẫu : 284 + 10 = 294
Giá trị của biểu thức 284 + 10 là 294
12 x 4
Tính giá trị biểu thức
a) 9 × (175 – 63) b) (16 + 64) : 4 x 2
Viết vào chỗ chấm (theo mẫu):
a) 284 + 10 = 294
Giá trị của biểu thức 284 + 10 là 294.
b) 261 – 100 = .........
Giá trị của biểu thức 261 – 100 là ..........
c) 22 x 3 = .........
Giá trị của biểu thức 22 x 3 là ..........
d) 84 : 2 = .........
Giá trị của biểu thức 84 : 2 là ..........
Mỗi biểu thức sau có giá trị là số nào?
Mỗi biểu thức sau có giá trị là số nào?
Biểu thức | Giá trị của biểu thức |
(40 – 20) : 5 | |
63 : ( 3x 3) | |
48 : (8 : 2) | |
48 : 2 : 2 | |
(50 + 5) : 5 | |
(17 + 3) x 4 |