TẤT CẢ CÁC CÂU HỎI VIOLYMPic toán 8 vòng 8 các bạn cứ inb vào đây :https://www.facebook.com/profile.php?id=100010257906406 là face mình . Mình sẽ giải đáp mọi thắc mắc cho m.n nhé
Giải mã bài toán chứng minh 4=5.
Bài toán này vốn là 1 bài toán mẹo nhưng đây thực ra đây là bài toán phản khoa học của mấy đứa bạn học sinh lớp 8 hiện nay nghĩ ra. Sau đây là mẹo của những người làm bài mà mọi người ko để ý được:
+Những người giải được bài này thường dựa vào đẳng thức của năm lớp 7 là (-A)^2=A^2 với mọi A E R để đánh lừa người khác. Một số người chứng minh bài này đều đưa đến kết quả hằng đẳng thức (4-9/2)^2=(5-9/2)^2=>(-0,5)^2=(0,5)^2. Từ đẳng thức (-A)^2=A^2 những người này đã "hô biến" (-0,5)^2 thành (0,5)^2 để khẵng định -0,5=0,5 rồi suy ra 4=5 nhưng thực ra bài toán này ko đúng và phản khoa học vì cứ làm như vậy thì dễ dàng chứng minh các số khác bằng nhau. Cứ như vầy thành ra các số thực đều bằng nhau, đâm ra phản khoa học và gây ảnh hưởng lớn đến nền toán học. Một bài toán chứng minh 4=5 thế này thì đã góp phần làm xấu nền toán học.
cần ít nhất bao nhiêu quả cân và những quả cân như thế nào
để cân được các vật có trọng lượng từ 1kg đến 100kg?
^^
(đây là bài toán trong quyển toán học lí thú , mình muốn chia sẻ cho các bạn)
các bạn ơi ai có mong muốn học nhóm thì viết tên dưới đây nhé mình sẽ lập fb để các bạn vào kết bạn rồi ta sẽ cùng học nhóm nhé môn gì cũng được
ah hiện tại mình đang học lớp 8
mình sẽ gửi link cho từng bạn nhé
hello mọi người, lại là mình đây! Chúc mọi người một ngày tốt lành! Hôm nay, mình có một bài toán khó rất muốn hỏi mọi người. Giúp mình nha! Cảm ơn mọi người nhiều lắm! :)
Bài tâp: Chứng minh phân thức sau không phụ thuộc vào biến x: \(\frac{x^2y^2+1+\left(x^2-y\right)\left(1-y\right)}{x^2y^2+1\left(x^2+y\right)\left(1+y\right)}\)
Lớp 5A có 35 học sinh làm bài kiểm tra Toán. Đề bài gồm có 3 bài toán. Sau khi kiểm tra, cô giáo tổng hợp được kết quả như sau: Có 20 em giải được bài toán thứ nhất, 14 em giải được bài toán thứ hai, 10 em giải được bài toán thứ ba, 5 em giải được bài toán thứ hai và thứ ba, 2 em giải được bài toán thứ nhất và thứ hai,6 em làm được bài toán thứ nhất và thứ ba, chỉ có 1 học sinh đạt điểm 10 vì đã giải được cả 3 bài. Hỏi lớp học đó có bao nhiêu học sinh không giải được bài toán nào?
1 , xác định bài toán và viết giải thuật toán cho bài toán sau :
tính diện tích hình A ( biết hình A được ghép từ một hình chữ nhật có chiều roongh : 20 , chiều dài : b , và một hình bán nguyệt có bán kính là a )
2, cho 2 số thực a và b . cho biết kết quả so sánh hai số đó dưới dạng a lớn hơn b hoặc a nhỏ hơn b , hoặc a= b
xác định bài toán và viết thuật toán cho bài toán trên
đây là tin hok lớp 8 , giúp nhé , mai hok rùi , cần gấp lắm !!!!!
Trong đây có bạn nào học tốt toán 8 phần phân tích đa thức thành nhân tử không ạ? ib giúp mình với <3 dùng fb thì càng tốt ạ <3
link fb mình: https://www.facebook.com/tolalinh1108
Mình cảm ơn ạ <3
Em muốn nhờ mọi ng giải hộ hai bài toán này va ạ, đây là toán hình ạ
Cho góc xoay bằng 50 độ và điểm A nằm trong góc đó. Vẽ điểm B đối xứng với A qua Ox, điểm C đối xứng với A qua Oy
So sánh độ dài OA và OB, OA và OC,OB và OC, tính số đo góc BOC
Đây là bài thứ hai ạ, cho tam giác nhọn ABC, trực tâm H, gọi K là điểm đối xứng với H qua BC
Chứng minh hai tam giác BHC và BKC bằng nhau
Cho góc BAC bằng 70 độ, tính số đo góc BKC
Em cảm ơn ạ, tren kia là hai bài khác nhau, em ko bt mọi ng có gửi đc ảnh ko nhug nếu đc mọi ng vẽ hộ em cái hình của cả hai bài