nếu em là Hùng thì em sẽ không ngại ngừng và sẽ vui vẻ đến bên mẹ và giúp mẹ những việc mà mk có thể làm
nếu là hùng mình sẽ:
đỗ xe lại bảo với các bạn thôi mình ko đi chơi nữa mình giúp mẹ quét rát đây. rồi mình cất xe mình ra giúp mẹ quét rác
nếu em là Hùng thì em sẽ không ngại ngừng và sẽ vui vẻ đến bên mẹ và giúp mẹ những việc mà mk có thể làm
nếu là hùng mình sẽ:
đỗ xe lại bảo với các bạn thôi mình ko đi chơi nữa mình giúp mẹ quét rát đây. rồi mình cất xe mình ra giúp mẹ quét rác
Cho tình huống sau:
Sinh ra trong 1 gia đình nghèo đông con, bố mẹ Hùng phải làm lụng vất vả sớm khuya, chắt chiu từng đồng để cho anh, em Hùng đc đi học cùng các bn. Nhưng do đua đòi, ăn chơi với những bn xấu, kết quả hc tập ngày càng kém. Có lần bị mẹ mắng, Hùng trốn hc và đi cả ngày ko về nhà. Cuối năm hc, Hùng ko đủ điểm để lên lớp và phải hc lại.
Em có nhận xét gì về bn Hùng? Hùng đã ko làm tốt quyền và bổn phận nào của trẻ em?
Nam được bố mẹ dẫn đi chơi ở khu di tích Sơn Mĩ, Nam thấy mấy bạn khác khắc lên tượng đá và Nam làm theo. Em nghĩ gì về việc làm của Nam, theo em em sẽ làm gì?
Giúp với ạ !
A.Bạn Linh đang trên đường về nhà,bỗng thấy một bạn trong lớp đang bị một chú lạ mặt đòi đưa tiền.Theo em,Linh sẽ phải làm gì ?
B.Bố Nam là cảnh sát,không may bị thương nặng qua đời trong lúc làm nhiệm vụ.Vì thế mỗi khi đến lớp,các bạn rất hay trêu chọc nam là đồ không bố,làm Nam xấu hổ phải nghỉ học nhiều ngày.Em nghĩ như thế nào về việc làm này ?
Những trường hợp nào sau đây chưa được hưởng quyền trẻ em?
a. Thanh là đứa trẻ bị bỏ rơi, em sống lang thang trên phố.
b. Nhà nghèo, Hải vừa đi học vừa phụ mẹ bán hàng.
c. Vì cha mẹ mải làm ăn và không quan tâm nên Hùng bị kẻ xấu lôi kéo làm điều phi pháp.
d. Không được chiều theo ý muốn nên Thắng giận dỗi bỏ nhà đi.
e. Bị dị tật ở chân, cha mẹ Hồng không đồng ý cho Hông chơi môn thể thao đá bóng.
f. Thương cảm thấy mất tự do khi mọi sinh hoạt của mình đều được bố mẹ và chị theo dõi và giám sát.
Khi thấy các bạn đánh bài trong trường học em sẽ làm gì? giúp mình nha cần gấp lắm
Những biểu hiện nào sau đây không phải là sự đoàn kết, tương trợ?
1. Trong giờ kiểm tra, Thành đã làm hộ bài cho Hải.
2. Bạn Thương bị ngã đau, phải nằm viện, các bạn trong lớp đã thay nhau đến thăm hỏi, chia sẻ, động viên.
3. Hùng đã cho Nam vay tiền để chơi game.
4. Cả lớp hợp sức nhau trong giờ kiểm tra để nâng thành tích chung cho lớp.
5. Mai luôn sẵn sàng giúp đỡ các bạn khác nếu thấy lợi cho mình.
6. Hải bị liệt hai chân nên hàng ngày Hùng cùng xóm đã tự nguyện cõng Hải đi học.
7. Chỉ đoàn kết với với các thành viên trong lớp mình, không quan tâm đến các bạn lớp khác.
Câu 1: Thế nào là tự trọng? Biểu hiện cụ thể của lòng tự trọng là gì?
Câu 2: Thế nào là sống giản dị. Nêu ý nghĩa của lối sống giản dị. Theo em học sinh cần phải làm gì để rèn luyện tính giản dị?
Câu 3: Nhà Hoà rất giàu có. Mỗi ngày đi học, Hoà mặc một bộ quần áo khác nhau mà không mặc đồng phục của nhà trường. Thấy vậy, bạn lớp trưởng hỏi Hoà vì sao không mặc đồng phục khi đến trường, Hoà nói : “Mặc đồng phục thì không sành điệu, con nhà giàu thì phải đổi mốt liên tục chứ !”.
a. Em có đồng tình với suy nghĩ của Hoà không ? Vì sao ?
b. Nếu là lớp trưởng của Hoà, em sẽ xử sự như thế nào trong tình huống trên ?
Câu 4: Trong lúc dọn nhà, Mi vô ý làm vỡ đôi tượng bằng sứ mà mẹ rất quý, Mi vô cùng lo lắng chưa biết phải nói với mẹ thế nào. Chợt Mi nghĩ: “Con mèo nhà mình thỉnh thoảng cũng làm vỡ đồ, mình sẽ nói là do mèo nhảy lên bàn làm vỡ tượng của mẹ”.
a. Em có đồng tình với suy nghĩ của Mi không ? Vỉ sao ?
b. Nếu là Mi, em sẽ xử sự như thế nào?
Câu 5: Hoa và Lan chơi rất thân với nhau. Cả hai bạn đều được chọn vào đội tuyển học sinh giỏi của trường. Hôm làm bài khảo sát để chọn đội tuyển đi thi có một câu hỏi Lan không làm được. Thấy vậy, Hoa đưa bài của mình cho Lan xem nhưng Lan vẫn ngồi im, không nhìn sang bài của Hoa. Hoa rất giận và cho rằng Lan đã phụ sự giúp đỡ của mình.
a. Theo em, việc làm của Lan là đúng hay sai ? Vì sao ?
b. Nếu là Lan, em sẽ nói với Hoa thế nào để bạn hiểu và không giận mình?
Câu 6: Nhà trường phát động đợt quyên góp ủng hộ người nghèo và đồng bào bị bão lụt. Ở lớp Nam, các bạn ủng hộ tiền và rất nhiều quần áo. Riêng Nam nhà nghèo nên mặc dù rất muốn tham gia, Nam cũng chỉ đóng góp được một số ít sách vở và quần áo cũ. Các bạn trong lớp phê bình Nam làm ảnh hưởng đến thành tích của lớp và cho rằng
Nam không biết yêu thương, giúp đỡ người khác. Theo em, các bạn phê bình Nam như vậy có đúng không ? Vì sao?
Help me! Mai tớ phải kiểm tra rồi!
H thấy các bạn đang tập văn nghệ và nghĩ: “Mình muốn đi học thanh nhạc mà trung tâm văn hoá ở xa nhà mình quá! Xa như vậy đi lại mất thời gian nên mình sẽ không tham gia”.
a) Em có đồng tình với suy nghĩ của H không? Vì sao?
b) Nếu là bạn của H trong trường hợp trên, em sẽ làm gì khi biết suy nghĩ của H?
c) Em sẽ làm gì nếu là H?
Trong giờ ra chơi học sinh lớp 7A đang chơi đùa vui vẻ thì cô Lan giáo viên dạy tiếng anh khối 6 đi qua. Mai thấy cô liền đứng nghiêm chào cô: “ Em chào cô ạ! “ Cô Lan tươi cười gật đầu chào lại Mai. Thanh thấy thế giật giật áo Mai nói nhỏ: “ Sao phải chào, cô ấy có dạy mình đâu “
a. Em đồng ý với cách ứng xử của bạn nào? Vì sao?
b. Nếu là Mai em sẽ khuyên bạn điều gì?
c. Các em cần phải làm gì để có được cách ứng xử văn hoá trong trường học.