Ta có :
1/3 = 5/15 ; 2/5 = 6/15
Vì 5/15 < 6/15 nên 1/3 < 2/5
Vậy em được mẹ cho nhiều quýt hơn chị
Ai k mk mk k lại
Ta có = 1/3 = 5/15
2/5 = 6/15
Vì em nhận được 5/15 số quýt mà chị được nhận 6/15 số quýt
Nên số quýt chị nhận nhiều hơn em
mẹ cho chị 1/3 số quả quýt hay mẹ cho chị 5/15 số quả quýt đó (quy đồng mẫu số)
mẹ cho em 2/5 số quả quýt đó hay mẹ cho em 6/15 số quả quýt đó.
mà 5/15 < 6/15 nên em được mẹ cho nhiều số quả quýt hơn.
nhớ k nha
Ta so sánh số quả quýt mà mẹ cho hai chị em
So sánh \(\frac{1}{3}\)và \(\frac{2}{5}\)
Quy đồng: mẫu chung của 3 và 5 là 15
\(\frac{1}{3}\)nhân cả tử và mẫu với 5 ta có: \(\frac{5}{15}\)
\(\frac{2}{5}\)nhân cả tử và mẫu với 3 ta có: \(\frac{6}{15}\)
suy ra \(\frac{5}{15}\)bé hơn \(\frac{6}{15}\)
Vì vậy \(\frac{1}{3}\)lớn hơn \(\frac{2}{5}\)
Nên mẹ cho em nhiều quýt hơn
Vậy ta phải so sánh giữa 1/3 và 2/5
ta quy đồng
1/3 = 5/15
2/5=6/15
5/15 < 6/15
=> Em được mẹ cho nhiều quýt hơn
Đó là lẽ đương nhiên không cần giải cũng biết em được mẹ cho nhiều quýt hơn
a mk nhầm chị nhận nhiều hơn mk xin lỗi
mẹ cho chị 1/3 số quýt = mẹ cho chị 5/15 số quýt
mẹ cho em 2/5 số quýt = mẹ cho em 6/15 số quýt
có 6/15 > 5/15 nên số quýt mẹ cho em nhìu hơn
Ta có :
1/3 = 5/15 ; 2/5 = 6/15
Vì 5/15 < 6/15 nên 1/3 < 2/5
Vậy em được mẹ cho nhiều quýt hơn chị
Ai nhỏ hơn được nhiều quýt hơn ! Hi ! Hi !