Máy tính là công cụ hiệu quả để xử lí thông tin, là thiết bị hỗ trợ đắt lực cho con người trong nhiều lĩnh vực cuộc sống. Phương án nào cho ta biết máy tính còn một số hạn chế?(Chỉ được chọn 1 đáp án)A.Lưu trữ lớn.B.Hoạt động bền bỉ.C.Suy nghĩ tư duy sáng tạo.D.Thực hiện nhanh và chính xác.
Câu 5: “Bạn An học thuộc lòng bài thơ “Về thăm mẹ”” là hoạt động nào trong quá trình xử lí thông tin? A. Thu nhận thông tin B. Lưu trữ thông tin C. Xử lí thông tin Câu 6: Trong các thiết bị sau, đâu là thiết bị giúp máy tính thu nhận thông tin? A. Bàn phím B. Máy in C. Loa D. Bộ xử lí (CPU) Câu 7: Khẳng định nào là sai? A. Máy tính giúp con người thu nhận thông tin dễ dàng và nhanh chóng. B. Máy tính lưu trữ được lượng thông tin rất lớn. C. máy tính xử lí thông tin với tốc độ cao và cực kì chính xác D. Máy tính có thể thu nhận được mọi loại thông tin giống như con người.
PHÒNG GD&ĐT QUẬN CẦU GIẤY TRƯỜNG THCS NAM TRUNG YÊN
ĐỀ CƯƠNG ÔN TẬP HỌC KÌ I MÔN: TIN HỌC 6 NĂM HỌC 2021 – 2022
Câu 8. Dãy bit là gì ? A. là dãy những kí hiệu 0 và 1 B. là kí hiệu 0 hoặc 1 C. là âm thanh phát ra từ máy tính D. là các chữ số, chữ viết, âm thanh, hình ảnh. Câu 9. Dữ liệu được máy tính lưu trữ dưới dạng nào ? A. chữ viết B. dãy bit C. số thập phân D. hình ảnh Câu 10. Dữ liệu trong máy tính được mã hóa thành dãy bit vì A. dãy bit đáng tin cậy hơn B. dãy bit được xử lí dễ dàng hơn C. dãy bit chiếm ít dung lượng nhớ hơn D. máy tính chỉ làm việc với hai kí hiệu 0 và 1 Câu 11: 1GB xấp xỉ bao nhiêu Byte? A. một nghìn byte B. một triệu byte C. một tỉ byte D. một nghìn tỉ byte Câu 12: 2 KB bằng bao nhiêu Byte? A. 1 048 576 B. 1024 C. 2000 D. 2048
Câu 32: Hãy điền vào chỗ chấm (...) ở mỗi câu sau đây?
Máy tính có thể... nhanh hơn con người.
A. Tính toán, thu nhận thông tin hình ảnh, thu nhận thông tin âm thanh, xử lí thông tin, truyền tin.
B. Thu nhận thông tin mùi vị.
C. Nghiên cứu khoa học,
D. Sáng tác nghệ thuật
Đâu là phương án kết luận đúng về tính Đúng/Sai của các phát biểu dưới đây?
1. Máy tính xử lý thông tin nhanh, chính xác hơn con người.
2. Thẻ nhớ, USB có thể là thiết bị lưu trữ nhưng cũng có thể là thiết bị đầu vào.
3. Dạng thông tin mà con người xử lí đa dạng hơn máy tính.
4. Máy tính có thể thay thế con người ở tất cả các lĩnh vực.
5. Nhờ máy tính và mạng máy tính, thông tin được truyền một cách nhanh chóng
A. 1 – Đúng; 2 – Đúng; 3 – Đúng; 4 – Đúng; 5 - Đúng
B. 1 – Đúng; 2 – Sai; 3 – Đúng; 4 – Sai; 5 - Đúng
C. 1 – Đúng; 2 – Đúng; 3 – Đúng; 4 – Đúng; 5 - Sai
D. 1 – Đúng; 2 – Sai; 3 – Sai; 4 – Đúng; 5 - Đúng
Chủ đề 1: Máy tính và cộng đồng
- Phân biệt được thông tin và vật mang tin.
- Nêu các hoạt động cơ bản trong xử lí thông tin? Các thành phần của máy tính tương ứng với các hoạt động xử lí thông tin của máy tính?
- Nêu các đơn vị đo dung lượng nhớ thông tin? Chuyển đổi các đơn vị đo dung lượng và Ước lượng được khả năng lưu trữ của các thiết bị nhớ trong tình huống cụ thể.
Chủ đề 2: Mạng máy tính và Internet
- Mạng máy tính là gì? Kể tên các thành phần của mạng máy tính?
- Internet là gì? Theo em, Internet có những đặc điểm gì? Nêu lợi ích chính của Internet?
- Để kết nối máy tính với Internet ta làm như thế nào?
- Em hãy lấy ví dụ cho thấy Internet mạng lại lợi ích cho việc học tập và giải trí?
Chủ đề 3: Mạng thông tin toàn cầu
- Thông tin trên Internet được tổ chức như thế nào?
- Phân biệt các khái niệm: Trang siêu văn bản, Trang web, Website, World Wide Web (WWW)
- Trình duyệt là gì? Kể tên một số trình duyệt phổ biến?
- Để truy cập vào một trang web cụ thể em thực hiện những bước nào?
- Máy tìm kiếm là gì? Kể tên một số máy tìm kiếm? Nêu công dụng của máy tìm kiếm?
- Kết quả tìm kiếm thông tin trên Internet là gì?
- Từ khóa là gì? Lựa chọn từ khóa có ý nghĩa gì khi tìm kiếm thông tin?
- Em hãy nêu các bước tìm kiếm thông tin trên Internet với từ khóa “thư điện tử”?
Chủ đề 1: Máy tính và cộng đồng
- Phân biệt được thông tin và vật mang tin.
- Nêu các hoạt động cơ bản trong xử lí thông tin? Các thành phần của máy tính tương ứng với các hoạt động xử lí thông tin của máy tính?
- Nêu các đơn vị đo dung lượng nhớ thông tin? Chuyển đổi các đơn vị đo dung lượng và Ước lượng được khả năng lưu trữ của các thiết bị nhớ trong tình huống cụ thể.
Chủ đề 2: Mạng máy tính và Internet
- Mạng máy tính là gì? Kể tên các thành phần của mạng máy tính?
- Internet là gì? Theo em, Internet có những đặc điểm gì? Nêu lợi ích chính của Internet?
- Để kết nối máy tính với Internet ta làm như thế nào?
- Em hãy lấy ví dụ cho thấy Internet mạng lại lợi ích cho việc học tập và giải trí?
Chủ đề 3: Mạng thông tin toàn cầu
- Thông tin trên Internet được tổ chức như thế nào?
- Phân biệt các khái niệm: Trang siêu văn bản, Trang web, Website, World Wide Web (WWW)
- Trình duyệt là gì? Kể tên một số trình duyệt phổ biến?
- Để truy cập vào một trang web cụ thể em thực hiện những bước nào?
- Máy tìm kiếm là gì? Kể tên một số máy tìm kiếm? Nêu công dụng của máy tìm kiếm?
- Kết quả tìm kiếm thông tin trên Internet là gì?
- Từ khóa là gì? Lựa chọn từ khóa có ý nghĩa gì khi tìm kiếm thông tin?
- Em hãy nêu các bước tìm kiếm thông tin trên Internet với từ khóa “thư điện tử”?
Các hoạt động xử lý thông tin bao gồm:
(2 Points)
Thu nhận thông tin, xử lí thông tin, lưu trữ thông tin, nén thông tin.
Xử lí thông tin, lưu trữ thông tin, truyền thông tin, hiển thị thông tin.
Thu nhận thông tin, xử lí thông tin, lưu trữ thông tin, truyền thông tin.
Thu nhận thông tin, xử lí thông tin, truyền thông tin, hiển thị thông tin.