a. Mở bài
Giới thiệu về ngôi trường của em, và thời điểm em được quay trở lại trường sau chuỗi ngày nghỉ .b. Thân bài
- Cảm xúc của em ngày trở lại trường:
Sau một thời gian không đến trường em đã có những cảm xúc như thế nào?Ngày trở lại trường, em có cảm giác ra sao?- Miêu tả quang cảnh của trường em sau ngày nghỉ dịch:
Sân trường, hàng cây, ghế đá, lớp học vẫn vẹn nguyên như vậyVừa kết thúc kì nghỉ Tết, nên trên các cột, các lớp vẫn còn những hình ảnh của năm mới, như băng rôn với dòng chữ Happy new year, hình dán Phúc Lộc Thọ và bánh chưng…Dù đã lâu không có học sinh đến học, nhưng khắp trường vẫn vô cùng sạch sẽ, nhờ các bác lao côngNhững cây bàng, cây phượng đã nhú thêm nhiều chồi non mới, bé xíu và xanh mơn mởn, đáng yêu vô cùngVườn hoa của trường mới ngày nào còn là những búp nay đã nở rộ và sắp tànTrên sân, xuất hiện nhiều những tấm biển yêu cầu giữ khoảng cách, mang khẩu trang, rửa tay thường xuyên… nêu cao tinh thần chống dịchNhững bồn rửa tay có xà phòng, bình chứa dung dịch rửa tay khô, hộp khẩu trang xuất hiện rải rác khắp trường- Miêu tả con người trong ngôi trường:
Sau kì nghỉ, mọi người đến trường trong sự vui vẻ và phấn khởiAi cũng vui sướng và hạnh phúc, hồ hởi trò chuyện, hỏi thăm nhauKhông khí thật vui tươi, sôi độngv.v....
c. Kết bài
Tình cảm, sự vui sướng của em trước cảnh đẹp của ngôi trường sau thời gian nghỉ dịch