Chance

Lập dàn ý

Đề bài: chuyến dã ngoại đáng nhớ

(làm nhanh giúp mn nha,mn tk cho)

Kim Ngưu
29 tháng 7 2018 lúc 14:14

Dàn ý bài tập làm văn Kể lại một chuyện về quê nội

1. Phần Mở bài

Suốt chín tháng học tập ờ thành phố, trong những ngày hè ba má em cho em về quê sống với nội.Mỗi lần về quê sống với nội, em đều có rất nhiều kỉ niệm. Kỉ niệm nào cùng rất đáng nhớ đối với em.Trong tất cả những kỉ niệm ấy. Kĩ niệm để lại ấn tượng sâu sắc nhất trong em chính là lần về quê nội khi em học hết lớp 5.

2. Phần Thân bài

a. Giới thiệu về quê nội

Que nội em ở tính Vĩnh Long, nơi có những vườn cây trái sum suê.Nơi ấy có dòng sông nước chảy hiền hòa, có những vườn cây vú sửa, vườn xoài, vườn chôm chôm,... quanh năm tươi tốt.Nơi ấy có những cánh đồng lúa và có cả những bãi cỏ xanh...Con người quê nội em thật nhân hậu, thuần phác, tính tình ngay thẳng thật thà.

b. Kỉ niệm dáng nhớ trên quê nội

Đang ở thành phố nay về quê sống, em thấy mình như con chim sổ lồng. Sáng sáng, em cùng nội chạy bộ trên bờ sông. Làn gió mát buổi sáng sớm thổi từ dưới sông lên mát rượi. Em thấy thật khoan khoái, dễ chịu. Chiều chiều, em cùng các bạn trong thôn vui đùa dưới bóng mát của vườn cây vú sửa. Cũng có chiều, chúng em cùng nhau thi thả diều trên bờ sông, trên bãi có xanh.

Chiều trên quê hương, nghe tiếng sáo diều vi vu trên tầng không thật không có gì thú vị hơn đối với tuổi thơ của em.Kì nghĩ hè về quê nội sẽ thật trọn vẹn với em nếu không có một sự việc bất ngờ xảy ra.Chiều hôm đó, em theo các anh chị con bác Hai ra bờ sông thả diều. Chơi thả diều thật thú vị. Những con diều no căng gió cứ bay cao, bay cao mãi. Ai cùng muốn diều của mình bay cao nhất.Mải chạy theo anh con bác, em vấp vào một hòn đá bên bờ đê. Em té nhào và đau chân đến mức không thể đứng lên được.Nghe tiếng ngã huỵch và tiếng kêu của em, anh nhà bác em quay lại. Thấy em nhăn nhó vì đau, anh em không để ý gì đến con diều cua mình nữa. Anh chạy lại và đỡ em lên. Thế là con diều theo gió hay lên tận trời cao.Chỉ vấp và té ngã thế mà chân em đã bị bong gân. Em đau quá không đi được. Anh em đã cõng em về nhà.

Em xin nội đừng nói cho ba má em biết. Ba má em đang bận công tác. Nếu biết em bị đau chân, thế nào ba má em cũng về thăm.

Suốt mấy ngày, chân em sưng tấy. Em ngồi một chỗ, hết chạy nhảy chơi đùa cùng chúng bạn.Nội và bác Hai gái chăm sóc em thật chu đáo. Rảnh rỗi lúc nào là anh em cũng đến bên cạnh em động viên và an ủi. Có lẽ vì thế mà em thấy như chân em đỡ đau hơn.Một tuần sau, chân em mới khỏi hẳn. Em lại cùng anh ra bãi cỏ chăn trâu, thả diều như không có chuyện gì đã xảy ra.

3. Phần Kết bài

- Một tháng về quê nội trôi qua thật nhanh. Em phải về nhà để chuẩn bị cho năm học mới.

Rồi một năm học sẽ trôi qua, em sẽ lại được về vùng quê yên bình của nội để được đi chăn trâu thả diều cùng các anh các chị ở quê.Em yêu lắm quê nội của em. Em nhớ nhiều lắm dòng sông hiền hòa, nhớ vườn cây vú sữa cành lá sum suê và em cũng nhớ kĩ niệm về lần em vấp té bị đau chân khi đi thả diều cùng anh con của bác Hai em.

* Những điều cần nhớ khi lập dàn bài tập làm văn Kể lại một chuyện về quê nội:

Đọc kĩ và xác định yêu cầu của đề bài.Em về quê vào thời gian nào?Em có kỉ niệm gì trong lần về quê đó?Tình cảm và suy nghĩ của em sau chuyến về thăm quê nội ra sao?

Dàn ý kể về một chuyến đi chơi xa

Bạn đang gặp khó khăn trong học văn và cảm thấy ngán ngẫm với môn này. Chính vì thế những bài viết về môn văn sẽ khiến bạn áp lực và nặng nề. để giúp bạn có động lực hơn trong học văn, chúng tôi sẽ có những bài văn viết về các chủ đề để bạn tham khảo. bài viết dưới đây xin chia sẻ một bài viết lập dàn ý kể chuyện về một chuyến đi chơi xa.

I. Mở bài: Giới thiệu chuyến di chơi xa

Năm học vừa rồi em được thành tích tốt trong học tập nên ba mẹ thưởng cho em một chuyến đi chơi xa. Em rất phấn khởi và hứng thú cho chuyến đi của mình. em đã chọn một chuyến đi Đà Lạt thơ mộng, em đã được nghe nhiều về nơi này nhưng chưa 1 lần đặt chân đến. em đã có một chuyến đi thật thú vị và bổ ích.

1. Cảnh dọc đường:

Trên đường đi rất nhiều cây láHai bên đường rậm rạpNhững đường đèo quanh co và uốn khúcEm đi trên những vực đều sâu thẳmMọi người trên xe nói chuyện rôm rả, có những người say xe nên đã ngủ thiếp điTâm trạng em lúc đó rất hồi hộp và chờ mong.

2. Khi đến nơi:

Trước mắt em là muôn vàng cảnh đẹp và hoa láBầu trời se lạnh và nên thơMột thành phố rất đáng để đếnEm đã ở lại chơi 1 tuần và đi khám phá khắp Đà Lạt: vườn hóa, thác, hồ Xuân Hương,….Con người ở đây rất hiền hòa và tận tình

Em cảm thấy rất vui

Em sẽ đến đây vào một ngày không xa.

🎉 Party Popper
29 tháng 7 2018 lúc 14:16

I. Dàn ý chi tiết cho đề bài kể lại buổi đi dã ngoại

1. Dàn ý 1 cho đề kể lại buổi đi dã ngoại

a. Mở bài

Giới thiệu chuyến đi dã ngoại của em: Nghỉ hè năm nay, vì đã thực hiện được lời hứa đạt danh hiệu học sinh giỏi nên em được bố mẹ cho đi dã ngoại ở Vũng Tàu

b. Thân bài

Kể lại những hoạt động trong chuyến đi dã ngoại

Bắt đầu chuyến đi: Chiếc xe lăn bánh, ngồi trên xe ngắm khung cảnh bên ngoài, hình ảnh thành phố vào buổi sáng sớm sao mà bình yên và đẹp đến thế.Miêu tả địa điểm dã ngoại: Trước mắt em là một bãi biển trải dài, thơ mộng và quyến rũ, tràn đầy sức sống khiến em mê mẩn ngắm nhìn không rời mắtCảm nhận về địa điểm dã ngoại: em cảm thấy thật thư thái và yên bình đến lạ, thật phù hợp với nhu cầu nghỉ dưỡng của mọi ngườiCác hoạt động diễn ra: Chơi ngoài biển cho tới xế chiều, em đã xây được những lâu đài cát, nhặt được một túi những con ốc đủ màu sắc

c. Kết bài

Cảm nhận về chuyến đi dã ngoại của em: trước khi lên xe em ngoảnh lại nhìn bãi biển một lần nữa, trong suy nghĩ của em thốt lên rằng, Việt Nam thật tuyệt đẹp

2. Dàn ý 2 cho đề kể lại chuyến đi dã ngoại đáng nhớ

a. Mở bài

Giới thiệu hoàn cảnh diễn ra buổi dã ngoại: Sau một kỳ thi học kỳ đầy căng thẳng, em và các bạn trong lớp rủ nhau đi dã ngoại ở công viên Thủ Lệ.Nêu ấn tượng chung về buổi dã ngoại: Buổi dã ngoại hôm đó thực là đáng nhớ.

b. Thân bài

Kể lại diễn biến của buổi dã ngoại

+ Phân công chuẩn bị cho buổi dã ngoại:

Bạn thì mang bánh kẹo, bạn lại mang khăn trải để cả nhóm cùng trải ra ngồi, có bạn lại mang theo cốc giấy và nước ngọt,…Riêng em, em xung phong mang theo một chiếc máy ảnh cơ.

+ Thăm quan các loài thú trong công viên:

Những chú khỉ: tinh nghịch, cứ nhảy nhót và leo trèo khắp nơi. Có mấy chú bạo gan còn chìa đôi tay ra để xin chúng em cho ăn bim bim và chuối nữa.Những chú hổ với bộ lông với những vằn màu cam đi lại trong chuồng trông thật oai phong, mỗi bước đi chậm rãi song rất mạnh mẽ, thể hiện được uy thế của “Chúa sơn lâm”.Những chú cá sấu dài ngoằng, bộ da sần sùi gớm ghiếc nhe những chiếc răng nanh nhọn hoắt ra như để doạ chúng em vậy.Ở một góc xa xa là một đôi công: công đực với bộ lông dài, rực rỡ xoè ra trông thật bắt mắt, còn công cái với bộ lông màu xanh pha tím dịu dàng thì đang đi theo công đực, dáng đi trông thật ngộ nghĩnh làm sao!Chú hươu cao cổ với chiếc cổ dài ơi là dài. Với chiếc cổ dài đó, chú dễ dàng với lên những cành cây ở tít trên cao để mớm lấy những chiếc lá tươi ngon bỏ vào miệng.

+ Chơi các trò chơi trong công viên: ngôi nhà đồ chơi và cầu trượt, nào là trò tàu hoả Bắc – Trung – Nam chạy quanh công viên; lại có trò chơi tàu lượn cao tốc, đu quay, nhà bóng…

+ Liên hoan:

Sau khi đã chơi được khá nhiều trò chơi, chúng em liền trải chiếc khăn mang theo ra một bãi cỏ xanh mướt và cùng bày bánh kẹo, nước ngọt ra liên hoan.Vừa ăn, cả nhóm cùng nói chuyện, cười đùa vui vẻ.Bạn Tuấn – cây văn nghệ của lớp, còn hát tặng cho cả nhóm mấy bài hát thật hay.

c. Kết bài

Nêu kết thúc của buổi dã ngoại:Sau khi liên hoan xong, em liền chụp cho cẩ nhóm một bức ảnh kỉ niệm.Chúng em còn dọn dẹp sạch sẽ, nhặt rác rồi mới đứng dậy ra về vì không muốn vứt rác bừa bãi ra nền cỏ của công viên.Cảm nghĩ của em về buổi dã ngoại đó: Dù đã về rồi nhưng ai cũng cảm thấy buổi đi chơi hôm nay thật là vui và thú vị, giúp chúng em thư giãn sau bao ngày tháng học hành vất vả. Chắc chắn em sẽ mãi nhớ về buổi dã ngoại tuyệt vời này!

II. Bài tham khảo cho đề kể lại chuyến dã ngoại đáng nhớ

1. Bài tham khảo 1

Nghỉ hè năm nay, vì đã thực hiện được lời hứa đạt danh hiệu học sinh giỏi nên em được bố mẹ cho đi dã ngoại ở Vũng Tàu. Biết được tin trước đó một tháng em đã cảm thấy rất vui và hào hứng trước chuyến đi này.

Chiếc xe lăn bánh, ngồi trên xe ngắm khung cảnh bên ngoài, hình ảnh thành phố vào buổi sáng sớm sao mà bình yên và đẹp đến thế. Nhưng sau vài giờ đi, em còn ngỡ ngàng hơn trước vẻ đẹp của biển, đó chính là biển Vũng Tàu. Trước mắt em là một bãi biển trải dài, thơ mộng và quyến rũ, tràn đầy sức sống khiến em mê mẩn ngắm nhìn không rời mắt. Lên nhận phòng rồi đứng ở hành lang đối diện với biển em cảm nhận được từng làn gió biển nhẹ nhàng khẽ luồn qua tóc, mùi của gió thật nồng nàn khiến con người ta say mê.

ke-lai-buoi-di-da-ngoai-picnic-ma-em-da-tung-tham-gia-van-mau-lop-3-tuyen-chon

Kể lại buổi đi dã ngoại Picnic mà em đã từng tham gia văn mẫu lớp 3 tuyển chọn

Bầu trời trong xanh, nắng nhẹ nhàng, một vài đốm mây với mấy chú chim biển bay lượng quanh làm em cảm thấy thật thư thái và yên bình đến lạ, thật phù hợp với nhu cầu nghỉ dưỡng của mọi người. Đặt chân xuống bãi biển, cảm giác man mát của cát mịn em có cảm giác như mình đang đứng trên bãi cát vàng bằng nhung vậy, thật êm ái và dễ chịu, từng đợt sóng nhỏ lăn tăn khẽ xô vào bờ, khung cảnh tuyệt đẹp như thiên đường. Chơi ngoài biển cho tới xế chiều, em đã xây được những lâu đài cát, nhặt được một túi những con ốc đủ màu sắc hình dáng đẹp mắt, thật vui và thật thoải mái.

Trở về phòng, thu dọn để về, trước khi lên xe em ngoảnh lại nhìn bãi biển một lần nữa, trong suy nghĩ của em thốt lên rằng, Việt Nam thật tuyệt đẹp, đất nước của những danh lam thắng cảnh tuyệt trần. Hình ảnh của bãi biển Vũng Tàu đã mãi in sâu vào trong tâm trí của em.

2. Bài tham khảo 2

Sau một kỳ thi học kỳ đầy căng thẳng, em và các bạn trong lớp rủ nhau đi dã ngoại ở công viên Thủ Lệ. Buổi dã ngoại hôm đó thực là đáng nhớ.

Ngay từ sáng sớm, em và các bạn đã cùng hẹn nhau ở trước cổng công viên. Chúng em đã phân công nhau từ hôm trước, mỗi người sẽ mang một thứ: bạn thì mang bánh kẹo, bạn lại mang khăn trải để cả nhóm cùng trải ra ngồi, có bạn lại mang theo cốc giấy và nước ngọt,… Riêng em, em xung phong mang theo một chiếc máy ảnh cơ. Em thầm háo hức khi nghĩ đến việc sẽ chụp được thật nhiều ảnh đẹp hôm nay…

Chúng em lần lượt đi thăm quan các loài thú trong công viên. Những chú khỉ tinh nghịch cứ nhảy nhót và leo trèo khắp nơi khiến chúng em thấy thật thích thú. Có mấy chú bạo gan còn chìa đôi tay ra để xin chúng em cho ăn bim bim và chuối nữa. Những chú hổ với bộ lông với những vằn màu cam đi lại trong chuồng trông thật oai phong, mỗi bước đi chậm rãi song rất mạnh mẽ, thể hiện được uy thế của “Chúa sơn lâm”. Những chú cá sấu dài ngoằng, bộ da sần sùi gớm ghiếc nhe những chiếc răng nanh nhọn hoắt ra như để dọa chúng em vậy. Ở một góc xa xa là một đôi công: công đực với bộ lông dài, rực rỡ xoè ra trông thật bắt mắt, còn công cái với bộ lông màu xanh pha tím dịu dàng thì đang đi theo công đực, dáng đi trông thật ngộ nghĩnh làm sao! Nhưng trong tất cả các loài thú đó, em thích nhất là chú hươu cao cổ với chiếc cổ dài ơi là dài. Với chiếc cổ dài đó, chú dễ dàng với lên những cành cây ở tít trên cao để mớm lấy những chiếc lá tươi ngon bỏ vào miệng.

Sau khi đã thăm quan các loài thú trong công viên, chúng em cùng rủ nhau chơi những trò chơi trong công viên. Có biết bao trò chơi thú vị: nào là ngôi nhà đồ chơi và cầu trượt, nào là trò tàu hoả Bắc – Trung – Nam chạy quanh công viên; lại có trò chơi tàu lượn cao tốc, đu quay, nhà bóng…Sau khi đã chơi được khá nhiều trò chơi, chúng em liền trải chiếc khăn mang theo ra một bãi cỏ xanh mướt và cùng bày bánh kẹo, nước ngọt ra liên hoan. Vừa ăn, cả nhóm cùng nói chuyện, cười đùa vui vẻ. Chúng em kể cho nhau nghe những chuyện vui lượm lặt được trên báo đài, những câu chuyện hay về lớp, bạn bè. Bạn Tuấn – cây văn nghệ của lớp, còn hát tặng cho cả nhóm mấy bài hát thật hay. Chúng em đều cảm thấy gắn bó với nhau hơn, và thêm hiểu, yêu quý nhau hơn.

Sau khi liên hoan xong, em liền chụp cho cả nhóm một bức ảnh kỉ niệm. Chúng em còn dọn dẹp sạch sẽ, nhặt rác rồi mới đứng dậy ra về vì không muốn vứt rác bừa bãi ra nền cỏ của công viên. Dù đã về rồi nhưng ai cũng cảm thấy buổi đi chơi hôm nay thật là vui và thú vị, giúp chúng em thư giãn sau bao ngày tháng học hành vất vả. Chắc chắn em sẽ mãi nhớ về buổi dã ngoại tuyệt vời này!

Bn nhớ dựa vào dàn ý và bài làm tham khảo để làm nhé. Chúc bn hok tốt!

nguyenhoaianh
29 tháng 7 2018 lúc 14:17

. Mở bài: Giới thiệu chuyến di chơi xa

Em cảm thấy rất vui

Em sẽ đến đây vào một ngày không xa

Link đây nhé bạn : taplamvan.edu.vn/lam-dan-y-ke-lai-mot-chuyen-tham-quan-hay-du-lich-ma-em-co-dip-tham-du/

winner is me
29 tháng 7 2018 lúc 14:18

. Mở bài: chuyến đi dã ngoại

Năm học vừa rồi em được thành tích tốt trong học tập nên ba mẹ thưởng cho em một chuyến đi dã ngoại. Em rất phấn khởi và hứng thú cho chuyến đi của mình. em đã chọn một chuyến đi Đà Lạt thơ mộng, em đã được nghe nhiều về nơi này nhưng chưa 1 lần đặt chân đến. em đã có một chuyến đi thật thú vị và bổ ích.

Em cảm thấy rất vui

Em sẽ đến đây vào một ngày không xa.

Ngọc Ánh Trương

6 tháng 11 2018 lúc 21:45

DÀN Ý

MỞ BÀI

+ Giới thiệu toàn cảnh về Đà Lạt: có núi, có thông, có thác.

+ Sự kiện tường thuật: Chuyến đi du lịch.

+ Thăm thác Prenn.

THÂN BÀI

1) Đường đến thác lúc sáng sớm

Xe chạy từ khách sạn, qua rừng thông có hương thơm, có gió nhẹ, có hơi lạnh.

2)  Mặt trời lên cao

+ Bầu trời trong vắt.

+ Đường khúc khuỷu gập ghềnh.

+ Không khí mát lạnh.

+ Cảm giác khỏe và dễ chịu.

3) Thăm cảnh sắc của thác

+ Bước xuống theo từng bậc thang để chiêm ngưỡng thác.

+ Cảm giác mát lạnh.

+ Những nhà chòi để khách nghỉ chân.

4) Sinh hoạt bên thác

+ Tập hợp hát hò vui vẻ.

+ Thời gian trôi rất nhanh.

5) Về chiều

+ Tập trung lên xe.

+ Không ai nói chuyện bởi còn lưu luyến với cảnh đẹp.

+ Hẹn một ngày trở lại.

KẾT LUẬN

+ Vào năm học mới rồi mà không sao quên được chuyên du lịch thú vị trong hè.

+ Muốn lên với thác Prenn trong hè tới.