yêu làng, yêu nước, yêu nhà em yêu tất cả khó mà nói không vì nước xã thân cứu nguy đoạn này ko bt xin đừng hỏi tui
yêu làng, yêu nước, yêu nhà em yêu tất cả khó mà nói không vì nước xã thân cứu nguy đoạn này ko bt xin đừng hỏi tui
Nói về lòng yêu nước nhà văn I Ê-ren-bua có câu nói:
"Dòng suối đổ vào sông, sông đổ vào dải trường giang Vôn-ga, con sông Vôn-ga đi ra bể.Lòng yêu nhà, yêu làng xóm, yêu miền quê trở nên lòng yêu Tổ quốc."'
Em hiểu câu nói trên ntn? Hãy phát biểu suy nghĩ của em về tình yêu quê hương đất nước.
giúp mk nha, ai nhanh mk k!
tìm những câu thơ cho biết lí do tác giả yêu chuyện cổ nước nhà ( bài chuyện cổ nước mình ) ( lớp 6 )
Con ong làm mật, yêu hoa/ Con cá bơi, yêu nước; con chim ca, yêu trời./ Con người muốn sống, con ơi/ Phải yêu đồng chí, yêu người anh em." Chỉ ra BPNT nổi bật trong đoạn thơ trên và chỉ rõ từ ngữ thể hiện BPNT đó? *
-Làm thơ 4 chữ theo hai đề sau:
+Tình yêu quê hương đất nước
+Bác Hồ kính yêu
Hãy làm ít nhất 2 bài thơ 4 chữ về một trong các chủ đề sau:
- Tình yêu quê hương đất nước.
- Phong cảnh làng quê.
- Bốn mùa trong năm.
- Tình cảm gia đình.
- Mái trường, thầy cô, bạn bè, trường lớp.
- Bác Hồ kính yêu.
- Nội dung các băn bản đã học
Hãy làm 1 bài thơ nói về một trong số chủ đề sau:
- Tình yêu quê hương, đất nước.
- Phong cảnh làng quê
- Bốn mùa trong năm
- Tình cảm gia đình.
- Mái trường, thầy cô, bạn bè, trường lớp.
- Bác Hồ kính yêu.
- Nội dung các văn bản đã học.
Ai nhanh mik tick cho
chỉ ra yếu tố tự sự và miêu tả trong bài thơ ngôi nhà của tác giả Tô Hà.
Bài thơ Ngôi nhà
Em yêu nhà em
Hàng xoan trước ngõ
Hoa xao xuyến nở
Như mây từng chùm.
Em yêu tiếng chim
Đầu hồi lảnh lót
Mái vàng thơm phức
Rạ đầy sân phơi.
Em yêu ngôi nhà
Gỗ, tre mộc mạc
Như yêu đất nước
Bốn mùa chim ca.
Làm hộ mình với. Mình tick cho
Hãy làm 2 bài thơ 4 chữ về một trong các chủ đề sau:
- Tình yêu quê hương đất nước.
- Phong cảnh làng quê.
- Bốn mùa trong năm
- Tình cảm gia đình
- Mái trường, thầy cô, bạn bè
- Bác hồ kình yêu
- Nội dung các văn bản đã học.
(ai nhanh nhất mình tick cho, ít nhất là 4 khổ nha)
Câu 8: Nhận xét nào sau không nêu đúng tác dụng của phép so sánh trong đoạn thơ sau là:
Những bạn nào nhút nhát
Thì giống như thỏ con
Trông đáng yêu đấy chứ
Sao không yêu, lại còn...?
(Trích Bắt nạt, Nguyễn Thế Hoàng Linh)
A. Nhà thơ đã thể hiện thái độ gần gũi, tôn trọng và yêu mến với các em nhỏ. Đó là cách tác giả bày tỏ thái độ bênh vực với những bạn bị bắt nạt.
B. Nhà thơ khuyên nhủ chúng ta cần phải biết yêu thương, giúp đỡ những người yếu đuối, nhút nhát quanh mình.
C. Thể hiện thái độ lên án, căm ghét hành vi bắt nạt.
D. Làm cho câu thơ thêm gợi hình, gợi cảm, hấp dẫn.
Phần II. Đọc – hiểu văn bản (2,0 điểm)
Đọc đoạn văn và trả lời câu hỏi:
“Gió bấc thổi ào ào qua khu rừng vắng. Những cành cây khẳng khiu chốc chốc run lên bần bật. Mưa phùn lất phất…Bên gốc đa, một chú Thỏ bước ra, tay cầm một tấm vải dệt bằng rong. Thỏ tìm cách quấn tấm vải lên người cho đỡ rét, nhưng tấm vải bị gió lật tung, bay đi vun vút. Thỏ đuổi theo. Tấm vải rơi tròng trành trên ao nước. Thỏ vừa đặt chân xuống nước đã vội co lên. Thỏ cố khều nhưng đưa chân không tới.
Một chú Nhím vừa đi đến. Thỏ thấy Nhím liền nói:
- Tôi đánh rơi tấm vải khoác!
- Thế thì gay go đấy!Trời rét, không có áo khoác thì chịu sau được.
Nhím nhặt chiếc que khều… Tấm vải dạt vào bờ, Nhím nhặt lên, giũ nước, quấn lên người Thỏ:
- Phải may thành một chiếc áo, có thế mới kín được.
- Tôi đã hỏi rồi. Ở đây chẳng có ai may vá gì được.
Nhím ra dáng nghĩ:
- Ừ! Muốn may áo phải có kim. Tôi thiếu gì kim.
Nói xong, Nhím xù lông. Quả nhiên vô số những chiếc kim trên mình nhím dựng lên nhọn hoắt.
Nhím rút một chiếc lông nhọn, cởi tấm vải trên mình Thỏ để may. [...]
(“Trích Những chiếc áo ấm, Võ Quảng)
Câu 1. Xác định phương thức biểu đạt chính của đoạn văn.
Câu 2. Khi thấy Thỏ bị rơi chiếc áo khoác xuống nước, Nhím đã có hành động gì?
Câu 3. Hành động của Nhím nói lên điều gì?
Câu 4. Từ đoạn văn trên, em rút ra cho mình những thông điệp nào?