- Đến trực tiếp tham quan, tìm hiểu, nghe hướng dẫn viên thuyết minh, tự quan sát, ghi chép tỉ mỉ
- Tìm đọc tài liệu liên quan tới danh lam thắng cảnh đó.
- Khảo sát, tìm hiểu thông tin từ những người sống lâu năm ở gần danh lam thắng cảnh đó.
- Đến trực tiếp tham quan, tìm hiểu, nghe hướng dẫn viên thuyết minh, tự quan sát, ghi chép tỉ mỉ
- Tìm đọc tài liệu liên quan tới danh lam thắng cảnh đó.
- Khảo sát, tìm hiểu thông tin từ những người sống lâu năm ở gần danh lam thắng cảnh đó.
Muốn có kiến thức để giới thiệu một danh lam thắng cảnh chúng ta phải làm gì?
A. Trực tiếp tham quan danh lam thắng cảnh đó
B. Tra cứu tài liệu, sách vở về danh lam thắng cảnh đó
C. Học hỏi những người có hiểu biết về danh lam thắng cảnh đó
D. Cả A,B,C
Muốn viết bài giới thiệu một danh lam thắng cảnh như vậy, cần có những kiến thức gì?
Trong các đề bài sau, đề nào dùng để thuyết minh về một danh lam thắng cảnh?
A. Thuyết Minh về Hồ Hoàn Kiếm và Đền Ngọc Sơn ở Hà Nội
B. Thuyết minh về chiếc bút máy
C. Giới thiệu về món ăn truyền thống của dân tộc
D. Thuyết minh về cách làm một chiếc diều giấy
Đọc bài giới thiệu về Hồ Hoàn Kiếm và đền Ngọc Sơn (trang 33, 34 SGK Ngữ văn 8 tập 2) và trả lời các câu hỏi: Bài giới thiệu đã giúp em hiểu biết những gì về hồ Hoàn Kiếm và đền Ngọc Sơn?Muốn viết bài giới thiệu một danh lam thắng cảnh như vậy, cần có những kiến thức gì?
Thuyết minh về một danh lam thắng cảnh trên thế giới mà em biết.
Có ý kiến cho rằng bài giới thiệu về một danh lam thắng cảnh phải dựa trên cơ sở đáng tin cậy và có phương pháp thích hợp. Điều này đúng hay sai ?
A. Đúng
B. Sai
Nêu cách làm bài văn thuyết minh về một di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh
Hãy cho biết bố cục thường gặp khi làm bài thuyết minh về:
- Một đồ dùng.
- Cách làm một sản phẩm nào đó
- Một di tích, danh lam thắng cảnh.
- Một loài động vật, thực vật.
- Một hiện tượng tự nhiên,...
Hãy sắp xếp các dòng sau theo nhau một trình tự hợp lí thành bố cục của bài văn thuyết minh về di tích, danh lam thắng cảnh?
1. Giới thiệu khái quát về di tích, danh lam thắng cảnh đó.
2. Giới thiệu vị trí, ý nghĩa của di tích, danh lam thắng cảnh đó đối với cuộc sống của nhân dân địa phương ngày hôm nay.
3. Giới thiệu di tích, danh lam thắng cảnh theo một trình tự hợp lí (từ xa đến gần, từ ngoài vào trong hoặc ngược lại).
A. 1-2-3
B. 1-3-2
C. 3-1-2
D. 2-3-1