VÌ DEO CALL
[ Danh từ ]
chức năng nhà sản xuất đưa raa:giúp m.n gặp mẹt ns chyện vs nhau que mèn hềnh.
cách toyy và đám bẹn sử dụng :ngồi lựa phiu tờ nhìn mẹt mềnh cả buổi...hè hè :^^
3 từ để nói thoyy : iem ew ankk
màii nói gì thì nói lun đê :))
HÓNG ĐỜ RA MA
[ĐỘNG TỪ ]
CỘNG ĐỒNG MẸNG TRUNG QUỐC : Quan tâm đến bỉu diễn,thực hư sư việc,phát ngôn từ hai phía,động thái từ những phía liên quan....
CỘNG ĐỒNG MẸNG ZIỆT NAM : " ủa rùi aiii bị hôi nách zị?"
cứ ib toyy repp hớt :))
*Xác định các từ mượn có trong câu sau:
Khi ngồi trên ghế nhà trường, tôi cứ nhìn những người lấy xê dịch làm lẽ sống trên khắp thế giới này và tự nhủ rằng cuộc sống của họ không dành cho những người rụt rè như mình.
viết một bài văn nghị luận xã hôi ko qua 1500 từ về học để làm gì? trong thời đại 4.0 ngày nay học sinh đang ngồi trên ghế nhà trường cần làm j dể xây dựng đất nước
Cho đoạn văn dưới:
Quyết đã từng không cho Hà xem bài trong giờ kiểm tra, nhưng lại đến tận nhà cậu ấy hướng dẫn làm những bài toán khó. Trong suốt học kì vừa rồi, giờ tự học nào mà Quyết cũng giải bài, chữa bài khó cho lớp. Cậu ấy còn là người đóng góp nhiều nhất cho phong trào ủng hộ bạn nghèo. Nhớ hồi đầu năm, Bình bị ngã gãy tay cả tháng trời Quyết đã đến nhà chép bài cho bạn.
Đoạn văn trên có sử dụng yếu tố nghị luận không?
A. Có
B. Không
Bài 3: Cho em câu thơ: Con ở miền Nam ra thăm lăng Bác.
- Chép chính xác 3 câu thơ tiếp theo câu thơ trên (ghi chú tên bài thơ và tác giả).
- Viết 1 đ.văn d.dịch khoảng 8 – 10 câu p.tích h.ảnh hàng tre trong khổ thơ em vừa
chép. Trong đoạn, có sử dụng 1 câu bị động.
Trong một bài thơ, nhà thơ Viễn Phương viết:
Mai về niền Nam thường trào nước mắt
Muốn làm con chim hót quanh lăng Bác
Muốn làm đóa hoa tỏa hương đâu đây
Muốn làm cây tre trung hiếu chốn này.
1. Đoạn thơ trên được trích trong văn bản nào? Nêu hoàn cảnh ra đời bài thơ?
(1,5điểm)
2. Hình ảnh “cây tre trung hiếu” lặp lại ở cuối bài thơ có ý nghĩa gì? (1 điểm)
3. Từ việc hiệu tấm lòng thành kính, biết ơn Bác Hồ của tác giả, của nhân dân ta trong
bài thơ trên, em nội hãy viết một bài văn nghị luận khoảng 2/3 trang giấy thi nêu suy
nghĩ của mình về phong trào “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Bác Hồ” đang
được học sinh tham gia hưởng ứng nhiệt tình trong các nhà trường hiện nay. (1,5
điểm)
Trong nhóm thợ xây đang làm việc cạnh nhà tôi, có một cậu phụ hồ dáng thư sinh nhưng luôn miệng ca hát. Cậu vừa tốt nghiệp phổ thông, làm những việc vặt như khiêng vác, sắp xếp đồ đạc và ở lại công trường vào ban đêm để trông coi vật liệu. Đêm, nằm dài trên chiếu, dưới ánh đèn tờ mờ, xung quanh ngổn ngang gạch cát, cậu vừa đọc ngấu nghiến những tờ báo tôi cho mượn vừa hát vang hết bài này đến bài khác.
Hỏi chuyện mới biết, ba mẹ cậu đều đi làm mướn, cố cho con học hết phổ thông, giờ thì ngặt nghèo lắm nên cậu phải lên Sài Gòn làm phụ hồ để kiếm sống và phụ giúp ba mẹ. Rồi cậu nói chắc nịch rằng sẽ kiếm đủ tiền để mai mốt đi học tiếp. Tôi hỏi cậu thích học ngành học gì. Cậu nói ngay mình sẽ thi vào Nhạc viện.
Một cậu phụ hồ nghèo rớt đang nuôi giấc mơ vào Nhạc viện. Một hình ảnh dường như không thật khớp. Như hiểu ánh mắt ngại ngần của tôi, cậu nói thêm rằng nhiều người khuyên cậu nên theo một ước mơ khác, thực tế hơn. Nhưng cậu tin vào bản thân, và không có mục tiêu nào có thể làm cậu xao lãng.
Bài tập 1: Đọc ngữ liệu sau và thực hiện yêu cầu bên dưới: “Hôm sau, Lão Hạc sang nhà tôi. Vừa thấy tôi, lão báo ngay: - Cậu vàng đi đời rồi ông giáo ạ! - Cụ bán rồi? - Bán rồi! Họ vừa bắt xong. ...Này! Ông giáo ạ! Cái giống nó cũng khôn! Nó cứ làm in như nó trách tôi; nó kêu ư ử, nhìn tôi, như muốn bảo tôi rằng: “A! Lão già tệ lắm! Tôi ăn ở với lão như thế mà lão xử với tôi như thế này à?”. (Ngữ Văn 8, tập một, NXB GD, năm 2012) 1. Đoạn văn trên gồm có mấy câu? Phân tích cấu tạo ngữ pháp của các câu trong đoạn trích? 2. Dựa vào kết quả câu 1, hãy hoàn thành bảng sau: (đánh số thứ tự các câu trong đoạn trích rồi điền số vào cột thứ 3) STT Kiểu câu Câu Giải thích 1 Câu đơn 2 Câu đặc biệt 3 Câu rút gọn 4 Câu ghép