Không làm tính hãy tìm a trong các phép tính sau:
a) 95 x (a-75)=95×(100-75)
b) 2003+a×15=2003+10×3×5
Bài số 32
Cho M = X459Y. Hãy thay X,Ybởi chữ số thích hợp để nếu lấy A lần lượt chia cho 2,5,9 thì cùng có số dư là 1.
Bài số 33
Cho P = 2004 x 2004 x… x 2004 (P gồm 2003 thừa số) và Q = 2003 x 2003 x… x2003 (Q gồm 2004 thừa số) Hãy cho biết P + Q có chia hết cho 5 hay không? Vì sao?
Bài tập toán lớp 4 nâng cao số 34
34a) Không dùng máy tính học sinh cầm tay, hãy tính tổng
1/7 + 1/8 + 1/9 + 1/10 + 1/11 + 1/14 + 1/15 + 1/18 + 1/22 + 1/24 34b) Tìm phân số a/b trong mỗi biểu thức sau
2/9 x a/b = 5/6
3/7 ÷ a/b = 5/7
Giải xong Các bạn kết Bạn với Mình nhé
Bài số 33
Cho P = 2004 x 2004 x… x 2004 (P gồm 2003 thừa số) và Q = 2003 x 2003 x… x2003 (Q gồm 2004 thừa số) Hãy cho biết P + Q có chia hết cho 5 hay không? Vì sao?
Bài tập toán lớp 4 nâng cao số 34
34a) Không dùng máy tính học sinh cầm tay, hãy tính tổng
1/7 + 1/8 + 1/9 + 1/10 + 1/11 + 1/14 + 1/15 + 1/18 + 1/22 + 1/24 34b) Tìm phân số a/b trong mỗi biểu thức sau
2/9 x a/b = 5/6
3/7 ÷ a/b = 5/7
Bài tập toán lớp 4 nâng cao số 35a
Có phân số nào có giá trị bằng 3/4 mà tổng của tử số và mẫu số là 35 hay không? Hãy chỉ ra phân số như thế?
Không đặt tính dọc để tính ra kết quả, hãy so sánh A và B biết
A = 2001 x 2005 B = 2003 x 2003
2003 + a x 15 = 2003 + 10 x 3
khong lam tin hay tim a trong cac phen tinh sau
a 95 x { a - 75 } = 95 x { 100 - 75 }
b } 2003 + a x 15 = 2003 x 10 x 3 x5
minh biet ket qua nhung khong biet cach trinh bay
Không tính kết quả, hãy so sánh A và B biết :
A = 2003 x 2005 B = 2004 x 2004
Bài 1:
a) Không quy đồng hãy so sánh: b) Tính nhanh:
\(\dfrac{2003}{2001}\) và \(\dfrac{1999}{1997}\) \(\dfrac{5}{9}\) x \(\dfrac{1}{4}\) +\(\dfrac{4}{9}\) x\(\dfrac{3}{12}\)
bai 3 : khong lam tinh hay tim a trong cac phep tinh sau :
a] 95 x [ a - 75 ] = 95 x [ 100 - 75 ]
b ] 2003 + a x 15 = 2003 + 10 x 3 x5
minh biet la no bang nhau nhung khong biet trinh bay
ai giai nhanh duoc 3 like