Đọc đoạn thơ sau và trả lời câu hỏi:
"Anh đội viên mơ màng
Như nằm trong giấc mộng
Bóng Bác cao lồng lộng
Ấm hơn ngọn lửa hồng".
a) Khổ thơ trên nằm trong bài thơ nào? Ai là tác giả? Nêu hoàn cảnh sáng tác bài thơ?
b) Chỉ ra và phân tích hiệu quả nghệ thuật của biện pháp tu từ só sánh trong hai câu thơ:
"Bóng Bác cao lồng lộng
Ấm hơn ngọn lửa hồng".
c) Qua việc học bài thơ, em biết anh đội viên thức dậy mấy lần? Tác giả chỉ nói đến những lần thức dậy nào của anh? Tại sao tác giả lại lựa chọn cách diễn đạt như vậy?
d) Sau khi học bài thơ, em rút ra được những bài học có ý nghĩa nào cho bản thân?
"Anh đội viên mơ màng Như nằm trong giấc mộng Bóng Bác cao lồng lộng Ấm hơn ngọn lửa hồng ..." a)Tìm và giải nghĩa các từ láy trong khổ thơ trên. b)Nêu cảm nhận về ý nghĩa của hình ảnh ngọn lửa trong bài thơ Đêm nay Bác ko ngủ bằng một bài viết ngắn gọn ( 10 đêm 12 dòng tờ giấy thi) Giúp mình làm xong ngay chiều hôm nay
Viết đoạn văn 6 - 8 câu cảm thụ khổ thơ sau
"Anh đội viên mơ màng
Như nằm trong giấc mộng
Bóng Bác cao lồng lộng
Ấm hơn ngọn lủa hồng"
phân tích tác dụng của phép so sánh trong khổ thơ sau:
anh đội viên mơ màng
như nằm trong giấc mộng
bóng bác cao lồng lộng
ấm hơn ngọn lửa hồng
cho đoạn thơ :"Anh đội viên mơ màng/Như nằm trong giấc mộng/Bóng Bác cao lồng lộng/Ấm hơn ngọn lửa hồng. Nêu tác dụng của phéo so sánh có trong đoạn thơ bằng một đoạn văn ngắn từ 5 - 8 câu
Đoạn thơ "Anh đội viên mơ màng Như nằm trong giấc mộng Bóng Bác cao lồng lộng Ấm hơn ngọn lửa hồng" Viết theo phương thức biểu đạt chính nào?
Anh đội viên mơ màng
Như nằm trong giấc mộng
Bóng Bác cao lồng lộng
Ấm hơn ngọn lửa hồng.
Hãy chỉ ra biện pháp tu từ có ở khổ thơ trên và nêu tác dụng
Anh đội viên mơ màng
Như nằm trong giấc mộng
Bóng Bác cao lồng lộng
Ấm hơn ngọn lửa hồng.
Hãy chỉ ra biện pháp tu từ có ở khổ thơ trên và nêu tác dụng
Viết đoạn văn 6 - 8 câu cảm thụ khổ thơ sau
Anh đội viên mơ màng
Như nằm trong giấc mộng
Bóng Bác cao lồng lộng
Ấm hơn ngọn lửa hồng