Làm bài giúp mik mn ơi.
Câu 1:Câu chuyện trên nói tới hành động nhân ái nào?
A.Phẫu thuật miễn phí.
B.Hi sinh khi làm nhiệm vụ.
C.Hiến nội tạng.
D.Xây nhà tình thân.
Câu 2:Anh Dương Hồng Quý không hiến tặng những bộ phận nào?
A. Gan.
B. Phổi.
C. Tim.
D.Mắt.
Câu 3:Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã truy tặng Kỷ niệm chương Vì sức khỏe nhân dân cho anh Dương Hồng Quý vào ngày nào?
A.1/2/2019.
B.2/1/2019.
C.2/1/2018.
D.2/9/2020.
đây là môn GDTC
Trong bài thể dục ở động tác vươn thở những nhịp nào thì hít vào thở ra?
A. Động tác 1; 3 hít vào, Động tác 2; 4 thở ra.
B. Động tác 1; 2 hít vào, Động tác 3; 4 thở ra.
C. Động tác 2; 3 hít vào, Động tác1; 4 thở ra.
D. Động tác 1; hít vào, Động tác 2; 3; 4 thở ra.
Gọn gàng là :
A. danh từ chỉ nơi rất gọn, không vướng víu gì.
B. động từ sắp xếp rất gọn, không vướng víu gì.
C. tính từ chỉ sự tối giản.
D. tính từ rất gọn, không vướng víu gì.
Thang tư duy Bloom được đề xuất lần đầu tiên vào năm 1956 bởi một nhà tâm lý học giáo dục tại Đại học Chicago có tên là Benjamin Bloom. Theo thang này, trình độ tư duy của một người sẽ thể hiện qua những gì mà người đó biết hay cách thức họ vận hành tư duy. Quá trình tư duy bao gồm sáu bậc sắp xếp theo trình tự từ thấp đến cao: Nhớ, Hiểu, Vận dụng, Phân tích, Đánh giá, Sáng tạo.
Thang tư duy Bloom được sử dụng phổ biến để đặt ra mục tiêu dạy học và phân loại mức độ các câu hỏi, bài tập trong kiểm tra, đánh giá. Thường chúng ta có 4 mức độ: Nhận biết, Thông hiểu, Vận dụng và Vận dụng cao, bản chất là dựa vào thang trên.
Các em thấy mình đã đạt được đến mức độ nào rồi?
Hãy cố gắng và tiếp tục rèn luyện nhé!
à mà mk hởi nek, kiểu là có lúc mk tạo câu hỏi nhưng mà máy tính bảo lỗi, vui lòng chờ đợi trong 2 phút, khi quá 2 phú rồi nhưng máy tính vẫn chưa tạo câu hỏi cho mk là thế nào???
Hoạt động 1: Chia sẻ cách sắp xếp nơi ở gọn gàng, ngăn nắp.
- Kể về cách sắp xếp nơi ở của em.
Gợi ý:
+ Cách sắp xếp đồ dùng cá nhân của em trong gia đình như thế nào?
VD: Đồ dùng cá nhân em được sắp xếp đa phần ở trong phòng riêng của mình. Chỉ có một vài đồ vật như cốc, bát,... là để ở không gian chung cùng mọi người.
+ Nếu được thay đổi cách sắp xếp nơi ở của mình, em sẽ thay đổi như thế nào?
VD: Nếu được thay đổi cách sắp xếp nơi ở của mình, em sẽ sắp xếp lại nhà kho thành các mục có trật tự, ngăn nắp hơn.
- Thảo luận với bạn về cách sắp xếp nơi ở gọn gàng, ngăn nắp.
Hoạt động 2: Tranh biện về cách sắp xếp nơi ở gọn gàng, ngăn nắp.
- Tranh biện để ủng hộ hoặc phản đối những ý kiến sau:
+ Nơi ở là không gian của riêng em nên không cần phải sắp xếp gọn gàng, ngăn nắp.
VD: Em không đồng ý với ý kiến trên. Mặc dù nơi ở là không gian của riêng em nhưng nếu không sắp xếp gọn gàng, ngăn nắp thì khi muốn tìm đồ sẽ rất khó, nhìn không gian vô cùng bừa bộn và tiềm ẩn nguy cơ bệnh tật do ẩm thấp, bụi bẩn. Nơi ở là không gian của riêng em nhưng không có nghĩa không có ai thăm không gian riêng đó. Em sẽ cảm thấy xấu hổ, ngại ngùng nếu người ngoài nhìn thấy chúng như thế. Và người khác nhìn thấy một không gian bừa bộn sẽ đánh giá em là con người bừa bộn, lười nhác,...
Hoặc em đồng ý vì với không gian riêng thì chúng ta có quyền được sắp xếp tự do. Chúng ta là người sử dụng không gian đó nhiều nhất nên miễn chúng ta cảm thấy thoải mái thì không cần phải sắp xếp ngăn nắp, gọn gàng.
+ Sắp xếp vật dụng cá nhân làm mất thời gian của em. Chỉ cần để vật dụng cá nhân em sao cho tiện sử dụng.
VD: Em không đồng ý vì việc sắp xếp vật dụng cá nhân không mất quá nhiều thời gian. Ý kiến trên chỉ cho thấy sự lười nhác, biện minh cho sự lười nhác của mình. Nếu không sắp xếp vật dụng gọn gàng thì khi tìm sẽ rất khó, chưa kể nhìn căn phòng bừa bộn, bẩn bụi. Hơn nữa, việc để đồ linh tinh còn gây ảnh hưởng tới người thân trong gia đình.
Hoặc em đồng ý vì thời gian sắp xếp vật dụng cá nhân em có thể làm được nhiều bài tập, nhiều việc nhà giúp bố mẹ,... Còn không gian phòng ở là nơi riêng tư, miễn sao em cảm thấy thoải mái, tiện lợi thì việc sắp xếp là không cần thiết.
- Nêu những điều em rút ra được và cảm nhận của em sau khi tranh biện.
VD: Em nhận ra được cần phải sắp xếp ngăn nắp, gọn gàng nơi ở của mình để vừa phù hợp với sinh hoạt cá nhân vừa phù hợp với khung cảnh gia đình.
Hãy hành động
Quan sát nơi ở của em trong gia đình, vận dụng những điều em đã được học được để:
- Xác định những chỗ còn chưa gọn gàng, ngăn nắp trong nơi ở của em.
- Sắp xếp đồ dùng cá nhân của em gọn gàng, ngăn nắp.
- Trang trí nơi sinh hoạt cá nhân cho phù hợp với khung cảnh của gia đình.
Giá trị của em thể hiện được các hành động trong cuộc sống:
+ Em học hành chăm chỉ.
+ Em trung thực khi có lỗi.
+ Em giúp đỡ bố mẹ làm việc nhà.
+ Em nhường ghế cho người già.
+ Em kính trọng người lớn.
+ Em giúp đỡ bạn bè
CÀI ĐẶT ĐỒNG HỒ ĐẾM NGƯỢC TRÊN MÁY TÍNH
Sắp tới bạn phải tham gia kì thi quan trọng nhưng chưa có động lực để cố gắng?
Vậy thì hãy cài đặt đồng hồ đếm ngược trên máy tính để nó nhắc nhở bạn rằng khi bạn đang chơi thì thời gian cũng trôi qua từng phút, từng giây.
Mọi người hãy thử cài đặt đi, có vấn đề gì thì comment mình giúp đỡ nhé.
Chúc mọi người sẽ luôn găt hái nhiều thành công trong học tập và cuộc sống nha :3
https://www.youtube.com/watch?v=w_YX83F8cmg
Câu 8. Biện pháp nào sau đây không phòng tránh giảm nhẹ rủi ro thiên tai do lũ.
A. Mô hình nhà chống lũ. B. Chặt tỉa, chằng chống cây.
C. Trồng cây xanh. D. Chọn giống ngắn ngày phù hợp mùa lũ