Khi làm các đường ô tô qua đèo thì người ta phải làm các đường ngoằn ngoèo rất dài để tăng chiều dài của mặt phẳng nghiêng và do đó giảm lực kéo của ô tô
⇒ Đáp án B
Khi làm các đường ô tô qua đèo thì người ta phải làm các đường ngoằn ngoèo rất dài để tăng chiều dài của mặt phẳng nghiêng và do đó giảm lực kéo của ô tô
⇒ Đáp án B
Một ô tô chuyển động thẳng đều khi lực kéo của động cơ ô tô là 1000N.
a, Tính độ lớn của lực ma sát tác dụng lên các bánh xe ô tô ( bỏ qua lực cản của ko khí
b, Khi lực kéo của ô tô tăng lên thì ô tô sẽ chuyển động như thế nào nếu coi lực ma sát là ko thay đổi
c, Khi lực kéo của ô tô giảm đi thì ô tô sẽ chuyển động như thế nào nếu coi lực ma sát là ko đổi
Một ô tô chuyển động thẳng đều khi lực kéo của động cơ ô tô là 800N. Khi lực kéo của ô tô giảm đi thì ô tô sẽ chuyển động như thế nào nếu coi lực ma sát là không thay đổi?
Một ô tô chuyển động thẳng đều khi lực kéo của động cơ ô tô là 800N. Khi lực kéo của ô tô tăng lên thì ô tô chuyển động như thế nào nếu coi lực ma sát là không thay đổi?
Câu 2: Một ô tô đang chuyển động trên mặt đường, lực tương tác giữa bánh xe với mặt đường là
A. lực ma sát trượt.
B. lực ma sát nghỉ.
C. lực ma sát lăn.
D. lực quán tính.
Câu 3: Trong các cách làm dưới đây, cách nào làm tăng lực ma sát?
A. Tăng thêm vòng bi ở ổ trục.
B. Rắc cát trên đường ray xe lửa.
C. Khi di chuyển vật năng, bên dưới đặt các con lăn.
D. Tra dầu vào xích xe đạp.
Một ô tô chuyển động thẳng đều khi lực kéo của động cơ ô tô là 800N. Tính độ lớn của lực ma sát tác dụng lên các bánh xe ô tô (bỏ qua lực cản không khí).
Một ô tô có lực kéo của động cơ là 1500N di chuyển trên quãng đường dài 800m , trong thời gian 20 phút . Tính : a. Công của động cơ thực hiên ? Khi nào vật thực hiện công ? b. Công suất của động cơ ? c. Khi lực kéo của động cơ tăng thì vận tốc của xe thay đổi như thế nào ? Giải thích .( biết công suất xe không thay đổi )
Nhận xét nào sau đây về lực tác dụng lên ô tô chuyển động trên đường là sai?
A. Lúc khởi hành, lực kéo mạnh hơn lực ma sát nghỉ.
B. Khi chuyển động thẳng đều trên đường nằm ngang lực kéo cân bằng với lực ma sát lăn.
C. Để xe chuyển động chậm lại thì cần hãm phanh để chuyển lực ma sát lăn thành lực ma sát trượt.
D. Cả 3 ý kiến đều sai.
Hãy giải thích các hiện tượng sau cho biết trong các hiện tượng này lực ma sát có lợi hay có hại?
Nếu có lợi ta phải làm tang lực ma sát như thế nào?
Nếu có hại ta phải làm giảm lực ma sát như thế nào?
a/ Khi đi trên sàn đá hoa mới lau dễ bị ngã?
b/ Ô tô đi vào chỗ bùn lầy, có bánh quay tít mà xe không tiến lên được?
c/ Giầy đi nhiều đế giấy bị mòn?
d/ Phải bôi nhựa thông vào dây cung ở cần nhị ( Đàn cò)
giúp e với
Câu 2: 1 chiếc ô tô đang chuyể động thẳng đều trên đường . Tính ma sát giữa bánh xe và mặt đường . Biết lực kéo của đồng cỏ là :1000N
b) nếu người lái xe đạp ga tăng lực kép lên 1200N thì chiếc xe chuyển động như thế nào?