Khi Cá Con sắp vụt lên thì Tôm Càng thấy có một con cá to, mắt đỏ ngầu, nhằm Cá Con mà lao tới. Tôm Càng vội búng càng, vọt tới, xô bạn vào một ngách đá nhỏ.
Khi Cá Con sắp vụt lên thì Tôm Càng thấy có một con cá to, mắt đỏ ngầu, nhằm Cá Con mà lao tới. Tôm Càng vội búng càng, vọt tới, xô bạn vào một ngách đá nhỏ.
Em thấy Tôm Càng có gì đáng khen ?
Em hãy nhận xét điểm đáng khen của Tôm Càng qua hành động cứu Cá Con.
Cá Con làm quen với Tôm Càng như thế nào ?
Em hãy đọc lời của Cá Con nói với Tôm Càng trong đoạn 1.
Dựa vào các tranh minh họa dưới đây, kể lại từng đoạn câu chuyện Tôm Càng và Cá Con.
Em quan sát kĩ bốn bức tranh, kết hợp với nội dung truyện đã đọc để kể lại từng đoạn câu chuyện.
Khi đang tập búng dưới đáy sông, Tôm Càng gặp chuyện gì ?
Em hãy đọc đoạn 1 của truyện.
Đoạn văn sau có 8 từ chỉ hoạt động. Em hãy tìm 8 từ ấy.
Em hãy đọc kĩ đoạn văn và tìm các từ chỉ hoạt động, cử chỉ của bác mèo mướp và chú gà trống. Càng về sáng, tiết trời càng lạnh giá. Trong bếp, bác mèo mướp vẫn nằm lì bên đống tro ấm. Bác lim dim đôi mắt, luôn miệng kêu : “Rét ! Rét !” Thế nhưng, mới sớm tinh mơ, chú gà trống đã chạy tót ra giữa sân. Chú vươn mình, dang đôi cánh to, vỗ phành phạch, rồi gáy vang : “Ò … ó … o ... o !”
Mèo và Chó đã làm cách nào để lấy lại viên ngọc ?
Em hãy đọc đoạn 3, 4, 5, chú ý những việc làm của Mèo và Chó khi tìm lại viên ngọc.
Cậu bé đã làm điều gì không phải với cây si ?
Em hãy đọc đoạn: Từ đầu.. lấy giọng vui vẻ, hỏi cậu, chú ý hành động của cậu bé với cây si.
Bé Việt đã làm những gì để giúp và an ủi ông ?
Em hãy đọc khổ thơ 1, 3, 4, chú ý hành động giúp đỡ ông của Việt.
Vì sao bố buồn khi nhắc tới thầy giáo cũ của bố ?
Em hãy đọc đoạn cuối truyện, chú ý lời kể của bố.