Bấm vào link này :https://h7.net/tu-lieu/ke-lai-cau-chuyen-co-h-cau-be-thong-minh-doc1729.html
Bấm vào link này :https://h7.net/tu-lieu/ke-lai-cau-chuyen-co-h-cau-be-thong-minh-doc1729.html
kể lại truyện em bé thông minh theo gợi ý sau: mở đầu giới thiệu tình huống truyện và hoàn cảnh dẫn diễn dẫn đến sự việc của em bé. thân bài kể các tình huống thể hiện trí thông minh của em bé trong truyện. kết bài khẳng định tài trí của em bé và nêu cảm nghĩ của bản thân
viết 1 đoạn văn trình bày cảm nghĩ của em về nhân vật em bé thông minh
gợi ý
_ đó là em bé thông minh tài chí hơn người
_ em bé thông minh còn là người có bản lĩnh, bình tĩnh trc mọi tình huống
_ em bé thông minh vẫn là 1 em bé hồn nhiên
_ cảm nghĩ của em, cảm phục trc trí thông minh hơn người của cậu bé
_ yêu mến vẻ hồn nhiên trg sáng của em bé
Đóng vai nhân vật em bé thông minh, em hãy viết bài văn kể lại đoạn truyện em bé thông minh vượt qua hai thử thách của nhà vua.
!! : PHẢI KỂ CÓ CẢ MỞ BÀI + KẾT BÀI.
1) Viết 1 đoạn văn nêu cảm nhận của em về nv em bé thông minh
Gợi ý : ko kể lai câu chuyện ,ko kể lại cốt truyện mà nêu NXét đánh giá của em về NV " em bé thông minh nhanh trí xử lí các tình huống khéo léo ,thông minh,sắp xếp mọi việc chu toàn làm cho tất cả mọi người .Vua và cả sứ thần phải nể phục .Em muốn thông minh và giỏi giang như em bé thì phải chăm chỉ học hành ,ko chỉ dựa vào kiến thức sách vở mà còn dựa vào kinh nghiệm dân gian phải chăm chỉ rèn luyện để có cách nói năng ,đáp ứng linh hoạt tự tin có kĩ năng sống tốt để trở thành người thành công trong cuộc sống "
Chú ý : ko nên lấy trong đó là,đó là những ý chính trong đoạn văn
1.Sức hấp dẫn trong truyện Em bé thông minh được tạo ra từ đâu?
a.Hành động nhân vật
b.Ngôn ngữ nhân vật
c.Tình huống truyện
d.Lời kể của truyện
2.Khi kể về tài năng của em bé tác giả nhằm ca ngợi trí tuệ của ai là chính?
a.Trẻ em
b.Dân tộc
c.Nhân vật em bé.
D.Nhân dân lao động
Từ câu truyện Em bé thông minh, em rút ra đc những bài học j?
Viết theo những gợi ý sau:
- Về ý nghĩa:
+ Cần đề cao sự thông minh trí khôn trong cuộc sống;
+ ...........
-Về cách đọc truyện cổ tích (kiểu nhân vật thông minh):
+ Đọc kĩ những tình huống thách đố, hình thức giải câu đố, vượt thử thách oái oăm của nhân vật để hiểu được ý nghĩa và thấy được cái hay của biện pháp nghệ thuật này;
+ ............
TRẢ LỜI GIÚP MÌNH NHA MAI NỘP RỒI
Bài 1: Nhận xét sự sắp xếp trình tự các sự việc trong truyện "Em bé thông minh".Em có đồng ý với cách sắp xếp ấy ko?Vì sao?
Bài 2: Cho đề bài : kể câu chuyện " Em bé thông minh" em thích bằng lời văn của em :
a) Nêu các sự việc chính.
b) Nhân vật trong truyện được giới thiệu như thế nào?
Đang cần gấp ạ, giúp với ạ
Bài 1: Nhận xét sự sắp xếp trình tự các sự việc trong truyện "Em bé thông minh".Em có đồng ý với cách sắp xếp ấy ko?Vì sao?
Bài 2: Cho đề bài : kể câu chuyện " Em bé thông minh" em thích bằng lời văn của em :
a) Nêu các sự việc chính.
b) Nhân vật trong truyện được giới thiệu như thế nào?
Đang cần gấp ạ, giúp với ạ
Câu 1: Trong truyện Em bé thông minh, em bé đã vượt qua nhiều thử thách. Em hãy kể lại những thử thách đối với em bé theo đúng trình tự.
Câu 2: Truyện Ếch ngồi đáy giếng ngụ ý phê phán những người như thế nào? Qua truyện này, em rút ra bài học gì cho bản thân?
Câu 3: Nêu nghĩa khái quát của lượng từ. Tìm lượng từ trong các phần trích sau:
a) ''Các hoàng tử phải cởi giáp xin hàng''.
(Thạch Sanh)
b) ''Tình thương bao la với dân, với nước trước hết phải xuất phát từ tình nghĩa đối với những người thân trong gia đình. Bác Hồ bằng những hành động quan tâm đến người cha đã mang đến cho chúng ta một bài học sâu sắc về đạo làm con''.
(Theo Những kỉ niệm cảm động về Bác Hồ)
Câu 4: Kể lại một kỉ niệm sâu sắc giữa em với thầy giáo hoặc cô giáo.