Câu 1: Hãy nêu ba biểu hiện của người có lòng tự trọng? Tự trọng có ý nghĩa như thế nào trong cuộc sống?
Câu 2: Em hãy cho biết những tiêu chuẩn của gia đình văn hóa? Để xây dựng gia đình văn hóa, bản thân em cần phải làm gì?
Câu 3: Em hãy giải thích câu tục ngữ: “Chớ thấy sóng cả mà ngã tay chèo”?
Câu 4: Hãy nêu ba biểu hiện của người sống và làm việc có kế hoạch? Tại sao cần phải sống và làm việc có kế hoạch?
Câu 5: Tình huống:
Trong lớp em, bạn Mai học yếu môn toán, hoàn cảnh gia đình có nhiều khó khăn, bố mất sớm, mẹ ốm nằm viện. Ngoài giờ học, Mai còn phải lo việc nhà và chăm sóc mẹ ở bệnh viện.
Nếu là bạn cùng lớp, em sẽ làm gì để giúp đỡ Mai?
Bài 1:Lập bảng thống kê các tác phẩm truyện đã học ở lớp 7 theo các yêu cầu sau: số thự tự, tên tác phẩm-đoạn trích, các nhân vật, chỉ đề, ngôi kể, nghệ thuật
Bài 2: Cho đề bài sau: Kể về một tình bạn đẹp
a, Viết đoạn văn dùng lời kể ngôi thứ nhats để kể lại câu chuyện (khoảng 7 câu)
b, Viết đoạn văn dùng lời kể ngôi thứ ba để kể lại câu chuyện (khoảng 7 câu)
Các bạn giúp mình nhanh nhé. Mình cần gấp. Bạn nào làm xog nhanh nhất mình tick
Câu 1: Hãy nêu ba biểu hiện của người có lòng tự trọng? Tự trọng có ý nghĩa như thế nào trong cuộc sống?
Câu 2: Em hãy cho biết những tiêu chuẩn của gia đình văn hóa? Để xây dựng gia đình văn hóa, bản thân em cần phải làm gì?
Câu 3: Em hãy giải thích câu tục ngữ: “Chớ thấy sóng cả mà ngã tay chèo”?
Câu 4: Hãy nêu ba biểu hiện của người sống và làm việc có kế hoạch? Tại sao cần phải sống và làm việc có kế hoạch?
Câu 5: Tình huống:
Trong lớp em, bạn Mai học yếu môn toán, hoàn cảnh gia đình có nhiều khó khăn, bố mất sớm, mẹ ốm nằm viện. Ngoài giờ học, Mai còn phải lo việc nhà và chăm sóc mẹ ở bệnh viện.
Nếu là bạn cùng lớp, em sẽ làm gì để giúp đỡ Mai?
*Những bạn nào có watppad, hãy vào link này, theo dõi và thưởng sao để ủng hộ mình và các bạn mình với nhé!!! Mình cx sẽ theo dõi và thưởng sao lại cho các bạn!!!
https://www.wattpad.com/user/sunshineichigo
Đọc lại bài thơ “Bạn đến chơi nhà” và trả lời các câu hỏi sau:
a. Theo nội dung của câu thơ thứ nhất, đúng ra Nguyễn Khuyến phải tiếp đãi bạn thế nào khi bạn đến chơi nhà?
b. Em hãy chỉ rõ và nhận xét, hoàn cảnh của nhà thơ Nguyễn Khuyến qua sáu câu thơ tiếp theo?Từ đó, em thấy tác giả có dụng ý gì khi cố tạo ra một tình huống đặc biệt như thế?
c. Câu thơ thứ 8 và riêng cụm từ “ta với ta” nói lên điều gì? Câu kết này có vai trò khẳng định điều gì về tình bạn của nhà thơ?
"Bước qua cánh cổng trường là 1 thế giới diệu kì sẽ mở ra" Bạn hãy cho biết "kì diệu" ấy có gì khi mâu thuẫn với những khó khăn mà học sinh sẽ gặp phải khi "Sách vở là vũ khí của con, lớp học là đơn vị của con và trận địa là cả hoàn cầu và chiến thắng là nền văn minh nhân loại"?
Cho đoạn văn sau và trả lời câu hỏi:
(…) Tôi dắt em ra khỏi lớp. Nhiều thầy cô ngừng giảng bài, ái ngại nhìn theo chúng tôi. Ra khỏi trường, tôi kinh ngạc thấy mọi người vẫn đi lại bình thường và nắng vẫn vàng ươm trùm lên cảnh vật.
( Trích từ Cuộc chia tay của những con búp bê-Khánh Hoài)
1. Đoạn văn ghi lại tâm trạng của ai, trong hoàn cảnh nào?
2. Vì sao nhân vật tôi lại “ kinh ngạc thấy mọi người vẫn đi lại bình thường và nắng vẫn vàng ươm trùm lên cảnh vật”? Chi tiết này có tác dụng gì?
3. Từ văn bản “ Cuộc chia tay của những con búp bê” em hãy viết một đoạn khoảng 10-15 dòng với tựa đề: Mái ấm gia đình.(mong ước tuổi thơ)
Đọc các văn bản
Văn bản 1:
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
Bắc Ninh, ngày 28 tháng 11 năm 2003
BÁO CÁO
Về kết quả hoạt động chào mừng ngày 20 – 11
Kính gửi: Ban Giám hiệu Trường THCS Trần Quốc Toản
Để thiết thực chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20 -11, hưởng ứng đợt phát động thi đua làm nhiều việc tốt của Ban Giám hiệu nhà trường, trong tháng 11 vừa qua, lớp 7B đã có nhiều hoạt động đạt kết quả tốt, cụ thể là:
1) Về học tập: cả lớp đã có 86 tiết học được xếp loại tốt. Cả lớp được 16 điểm 10, 25 điểm 9 trong đó bạn Lê Văn là người đạt nhiều điểm 9 và 10 nhất. Trong số 45 bạn chỉ có 2 bạn bị điểm dưới trung bình.
2) Về kỉ luật: Cả lớp không bạn nào đi học muộn, không bạn nào bị thầy, cô giáo nhắc nhở trong giờ học, không xảy ra điều gì ảnh hưởng tới việc học tập của lớp.
3) Về lao động: Lớp đã tham gia lao động tập thể 3 buổi theo lịch của nhà trường: dọn vệ sinh, chăm sóc và bảo vệ cây. Kết quả lao động đều tốt, 4 bạn nghỉ có lí do.
4) Các hoạt động khác: Lớp đã tham gia 2 tiết mục trong buổi biểu diễn văn nghệ của nhà trường; làm được 1 tờ báo tường với chủ đề chào mừng ngày 20 – 11.
Thay mặt lớp 7B
Lớp trưởng
(Kí và ghi rõ họ tên)
Văn bản 2:
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
Nam Định, ngày 8 tháng 9 năm 2003
BÁO CÁO
Về kết quả quyên góp ủng hộ các bạn học sinh vùng lũ lụt
Kính gửi: Tổng phụ trách Đội Trường THCS Nguyễn Văn Trỗi
Hưởng ứng phong trào quyên góp giúp đỡ đồng bào vùng lũ lụt vượt qua những khó khăn do thiên tai gây ra, lớp 7C đã tiến hành quyên góp được một số quà gửi các bạn học sinh vùng lũ lụt như sau:
1) Quần áo: 6 bộ
2) Sách vở: 12 bộ sách giáo khoa cũ (lớp 6) và 30 quyển vở học sinh
3) Tiền mặt: 100 000 đồng.
Tất cả các bạn đều đóng góp, ủng hộ. Trong đó bạn Hoàng Hà là người ủng hộ nhiều nhất: 1 bộ quần áo và 20 000 đồng.
Thay mặt lớp 7C
Lớp trưởng
(Kí và ghi rõ họ tên)
2. Trả lời câu hỏi
a) Viết báo cáo đề làm gì?
b) Báo cáo cần phải chú ý những yêu cầu gì về nội dung và hình thức trình bày?
c) Em đã viết báo cáo lần nào chưa? Hãy dẫn ra một số trường hợp cần viết báo cáo trong sinh hoạt và học tập ở trường, lớp em.
Trong đời sống, em có thường gặp các vấn đề và câu hỏi kiểu như dưới đây không:
- Vì sao em đi học? (hoặc: Em đi học để làm gì?)
- Vì sao con người cần phải có bạn bè?
- Theo em, như thế nào là sống đẹp?
- Trẻ em hút thuốc lá là tốt hay xấu, lợi hay hại?
Hãy nêu thêm các câu hỏi về các vấn đề tương tự.
b) Gặp các vấn đề và câu hỏi loại đó, em có thể trả lời bằng các kiểu văn bản đã học như kể chuyện, miêu tả, biểu cảm hay không? Hãy giải thích vì sao?
c) Để trả lời những câu hỏi như thế, hàng ngày trên báo chí, qua đài phát thanh, truyền hình, em thường gặp những kiểu văn bản nào? Hãy kể tên một vài kiểu văn bản mà em biết.
GIÚP MÌNH NHA:
HÔM CHỦ NHẬT VỪA RỒI LỚP EM CÓ TỔ CHỨC BUOIR ĐI THAM QUAN MĨ SƠN-DI SẢN VĂN HÓA THẾ GIỚI . ĐA SỐ CÁC BẠN KO THAM GIA VÌ CHO RẰNG VIỆC NÀY KHÔNG QUAN TRỌNG, MỖI HỌC SINH KHÔNG CÓ TRÁCH NHIỆM PHẢI TÌM HIỂU CÁC DI SẢN VĂN HÓA.
BẠN CÓ CHO RẰNG HỌC SINH PHỔ THÔNG CẦN CÓ Ý THỨC TÌM HIỂU VỀ DI SẢN VĂN HÓA CỦA ĐẤT NƯỚC VÀ CỦA THẾ GIỚI KHÔNG?VÌ SAO?
AI TRẢ LỜI ĐẦY ĐỦ MƯỜI TICK ĐÚNG
AI TRẢ LỜI LINH TINH BA TICK SAI