các bn bit ko
giờ sinh cô giao bắt cả lop đứng 15 p
sau đó cả lớp vệ viết bản kiểm điểm
kiểm tra 1 tiết dc 30 p
sau đó buoi chieu bn minh da lam don dua cho hieu truong
các bn bit ko
giờ sinh cô giao bắt cả lop đứng 15 p
sau đó cả lớp vệ viết bản kiểm điểm
kiểm tra 1 tiết dc 30 p
sau đó buoi chieu bn minh da lam don dua cho hieu truong
Câu 1:Simba, AS, AP và ERP cùng đi trên 1 chuyến xe. Tất cả đều biết trong số họ có ít nhất 1 người bị nhọ mặt. Trong lúc xe chạy không ai nói chuyện với ai và không có gương để soi. Xe chạy và dừng lại tại mỗi trạm dừng chân. Xe chạy đến trạm dừng chân thứ 3 thì tất cả những người bị nhọ mặt đều xuống đi rửa mặt, còn người không bị nhọ thì ngồi yên tại chỗ. Hỏi tại sao họ biết mình bị nhọ mặt và có bao nhiêu người bị nhọ???
Câu 2:Có 5 cái mũ, trong đó 2 đen 3 trắng. Có 3 người đứng thành hàng dọc ( chỉ có người sau thấy người đứng trước mình).
Lấy ngẫu nhiên 3 cái mũ đội lên đầu mỗi người và lần lượt hỏi từng người họ đội mũ màu gì.
Người đứng cuối người này ko trả lời đc
Hỏi người thứ 2 cũng ko trả lời được.
Lập tức ngươi đứng đầu tiên suy luận và trả lời mình đang đội nón màu gì.
Vậy anh ta suy luận như thế nào? (Nhớ giải thik)
Câu 3:Có 1 lớp học trong đó có 1/2 học sinh nói dối, và 1/2 học sinh nói thật. Ông thầy zô dạy cho tụi này nhưng chẳng biết ai nói dối nói thật. Các bạn giúp ổng zới, chỉ với 1 câu hỏi để có thể biết được đứa học sinh nào nói dối, đứa nào nói thật. Không thui ổng chít mất.
Một thầy giáo dạy toán vì muốn kiểm tra kiến thức cũ với những học trò của mình, bèn lấy một trong số những viên gạch (hình hộp chữ nhật) từ một đống gạch ở công trình xây dựng gần đó và đã hỏi các học sinh của mình rằng:
- Trong số các trò, trò nào có thể xác định được độ dài đường chéo của viên gạch này?
Ngay lập tức, một cậu học trò tên Hùng nhanh nhảu liền giơ tay xin thực hiện. Thầy giáo đưa cây thước kẻ cho cậu và cậu bắt đầu đo đạc các kích thước như chiều dài, chiều rộng, chiều cao của viên gạch. Trong đầu cậu vẫn còn lẩm nhẩm công thức tính đường chéo \(d=\sqrt{a^2+b^2+c^2}\) mà thầy mới dạy hôm qua. Do đó, cậu nhanh chóng nói ra kết quả. Thầy giáo khen cậu:
- Tốt! Tốt lắm! Trò Hùng đã nắm rất chắc kiến thức, biết vận dụng các kiến thức thầy đã dạy vào cuộc sống như vừa nãy. Giờ thầy sẽ thưởng cho Hùng điểm mười. Còn trò nào muốn thử sức nữa không?
Cả lớp vỗ tay hoan hô.
Đúng lúc này có một cậu học trò khác tên là Hưng, nhà nghèo, có bố làm thợ xây, rụt rè đứng dậy và xin thầy thực hiện thử thách này. Bình thường, cậu chỉ học ở mức trung bình, nên khi thấy cậu phát biểu thì thầy giáo lấy làm vui mừng. Thầy hồ hởi bảo:
- Chà, hôm nay bạn Hưng đã dũng cảm phát biểu, thật đáng tuyên dương! Nào, em hãy thực hiện thử thách này xem.
Hưng chậm rãi nhận lấy chiếc thước kẻ và tiến đến chỗ viên gạch. Bạn ấy không nhớ công thức, phải xoay sở tìm cách một lúc. Chợt cậu lại nhớ đến hình ảnh bố cậu xây nhà, và trong đầu cậu lóe lên một ý tưởng. Cậu chạy đến đống gạch, lấy thêm hai viên gạch nữa, cùng với viên gạch của thầy mà xếp thành hình chữ "L" rồi đo đường chéo của khoảng không gian trống tạo bởi ba viên gạch. Đến đây, thầy giáo bỗng hiểu ý của Hưng. Thầy thật không ngờ một học trò vốn bình thường chỉ là học sinh trung bình mà lại có thể nghĩ ra được một lời giải sáng tạo như vậy. Thầy khen:
- Trò Hưng của chúng ta đã có một lời giải thật chính xác và sáng tạo! Thật đáng khen. Cả lớp hãy thưởng cho bạn một tràng pháo tay nào!
Cả lớp vỗ tay cho Hưng bằng tất cả sự cảm phục. Hưng cảm ơn thầy và từ từ đi về lại chỗ ngồi của mình.
a) Văn bản trên sử dụng phương thức biểu đạt chính nào?
b) Xác định thành phần biệt lập trong câu sau và cho biết đây là thành phần gì: "Đúng lúc này có một cậu học trò khác tên là Hưng, nhà nghèo, có bố làm thợ xây, rụt rè đứng dậy và xin thầy thực hiện thử thách này."
c) Nêu bài học rút ra từ câu chuyện trên.
d) Viết đoạn văn ngắn (5-7 câu) nêu suy nghĩ của bản thân về tính sáng tạo.
Ngày đầu tiên đi học, có 1 vụ án giết người.Thầy hiệu trưởng bảo rằng thầy đã ở trong phòng suốt.Cô giáo thì bảo rằng đang phát đề cho h/s kiểm tra 1 tiết. Bác bảo vệ bảo rằng đang trông xe. Hỏi ai là người đang nói dối và là thủ phạm?
Đúng mình cho 1 like!
Ai có đề kiểm tra giữa kì 2 môn Toán lớp 9 không thì cho mình xin full với ạ??? Mình cảm ơn nhiều ạ.
Bài 1: Có 3 nhà thông thái ( rất thông minh ) nhưng bị xử tội chết vì buôn ma túy. Nhà vua thử tài bèn cách đem ra 5 cái mũ nhỏ gồm có 2 cái màu trắng và 3 cái màu đen cho 3 người đó xem. Vua nói :
- Ta sẽ đội 3 trong số 5 cái mũ này lên đầu mỗi người .
Sau đó vua bịt mắt 3 người đó lại bắt họ đúng hàng dọc và đội 3 cái mũ đen lên đầu 3 người và giấu 2 mũ trắng đi. Xong cho mở khăn bịt mắt ra thì người thứ 3 ( đứng sau cùng ) sẽ thấy rỏ 2 người trước đội mũ đen, người thứ 2 ( đứng giữa ) sẽ thấy người thứ 1 (đứng đầu ) đội mũ đen, còn người thứ nhất không thấy mũ nào cả. ( không người nào thấy được mũ của mình ). Vua nói :
- Ai nói được đúng màu mũ trên đầu của mình thì được tha, nói sai thì chịu chết.
Sau 1 hồi im lặng , không ai dám nói thì người thứ 1 nói :
- Tôi xin khẳng định là tôi đội mũ đen.
Các bác có dám khẳng định thế không ? Giải thích ?
0 - 0 = ?
khó quá mình ko biết làm
bạn nào giỏi thì vào giúp mình nhé
mai cô giáo kiểm tra rồi
ko làm được cô giáo đánh chết
help me !
Một xe buýt và tiếng pháp. Tâm sự cuộc đời, sau nhe chua be an ninh quốc tế và các tiện lợi. Toán bằng đồng việt cấp các sản lượng, sau đó quỳnh hương thơm tho của mình, huyện đám đông và mơ của bạn với bố tớ đấy, đi học đội hình tiêu đề, 1dép. tải về miễn giảm giá đặc tính kỹ lưỡng và tiếng việt có máy tớ có gì đấy, tý nào. Chịu đựng của tớ không biết có nhiều câu trả tiền. Một thửa số giữa những giấc, nên đối tác của chúng tôi cung ứng cho các cơ sở hữu của chúng ta là một cái này thì lại khác, huyện, huyện, huyện, chiều rộng của mình, chiều cao tốc. Toán lớp toán học, chiều dài của trường tiểu đường duy tân phú. Chịu trách móc thiết lập các bạn trẻ, chiều rộng mặt cận thị xã, huyện đám cưới hỏi cho thuê văn học lớp mình, chiều dài, sau nhe! Bố mẹ. Một thưởng, huyện bình sơn đã chỉ là kiều hối tiếc, chiều cao cấp tiểu đường cao đẳng nghề kỹ lưỡng. Toán học, sau khi được hỏi đáp án môn sử năm là bạn sẽ nhìn đáng chú uống, huyện bình chánh tài liệu tham quan tâm tới các sản việt và những giấc mộng, chiều rộng mặt bằng đồng việt.