Hình tròn, nền trắng, viền đỏ, hình vẽ chiếc xe đạp màu đen là biển báo
A. Hiệu lệnh
B. Cấm
C. Chỉ dẫn
D. Nguy hiểm
I.Lý thuyết
Câu 1: Đặc điểm các loại biển báo giao thông thông dụng.
Câu 2: Đặc điểm của biển báo: Cấm người đi bộ, đường cấm, đường dành cho xe đạp, xe
thô sơ, biển cấm đi ngược chiều, đường dành cho người đi bộ…
Câu 3: Hình thức xử phạt xe đạp, xe máy khi vi phạm các lỗi: lạng lách, đánh võng, vượt
đèn đỏ, chở quá số người quy định.
Câu 4: Ý nghĩa của việc học
Câu 5: Nêu quyền và nghĩa vụ về học tập của công dân.
Câu 6: Trách nhiệm của nhà nước về quyền và nghĩa vụ học tập của công dân.
Câu 7: Quy định của pháp luật về quyền được pháp luật bảo hộ về tính mạng, thân thể,
danh dự, sức khỏe.
Câu 8: Quy định của pháp luật về quyền bất khả xâm phạm về chỗ ở của công dân.
II. Bài tập
1.Các biểu hiện về tính công bằng trong giáo dục.
2. Phân biệt : học vẹt, học suông, học lệch, học đối phó.
3. Giaỉ thích ý nghĩa câu thành ngữ: “ Đi một ngày đàng, học một sàng khôn ”
“ Học thầy không tày học bạn ”
4. Xử lý tình huống khi bị người khác xâm phạm thân thể, sức khỏe, danh dự và nhân
phẩm.
Câu 1. Tại trường học em được tham gia các hoạt động thể dục thể thao, văn hóa văn nghệ chào mừng các ngày kỉ niệm : 20/11, 26/3, 8/3. Các hoạt động đó nói đến nhóm quyền nào
A. Nhóm quyền phát triển
B. Nhóm quyền sống còn
C. Nhóm quyền bảo vệ
D. Nhóm quyền tham gia
Câu 2. Bạn N cho rằng học chỉ để cho nặng đầu, thà đi làm công ty còn hơn. Em sẽ khuyên bạn N như thế nào?
A. Khuyên bạn tích cực học tập để trau dồi kiến thức và có cơ hội phát triển
B. Mặc kệ bạn
C. Khuyên bạn bỏ học đi làm công ty mới kiếm được nhiều tiền
D. Không quan tâm vì không liên quan đến mình Câu 3. Hoạt động nào thể hiện học sinh không có mục đích học tập
A. Học bài cũ và soạn bài mới
B. Học tiếng anh thông qua bài hát và phim
C. Bỏ học đi chơi điện tử
D. Nhờ bạn giảng bài khó Câu 4. Hoạt động nào thể hiện mục đích học tập của học sinh?
A. Học vào những thời gian rảnh rỗi
B. Lên thư viện tìm tài liệu tham khảo
C. Lên kế hoạch học tập và vui chơi
D. Cả A,B, C Câu 5. Học sinh chăm ngoan, học giỏi, xác định đúng đắn được mục đích học tập sẽ giúp ích được cho những ai?
A. Bản thân
B. Gia đình
C. Xã hội
D. Cả A,B, C Câu 6. Công ước liên hợp quốc ra đời vào năm ?
A. Năm 1999
B. Năm 1989
C. Năm 1990
D. Năm 1898 Câu 7. Việt Nam là nước thứ mấy trên thế giới gia nhập vào Công ước liên hợp quốc ?
A. Thứ 2
B. Thứ 1
C. Thứ 3
D. Thứ 4 Câu 8. Xác định công dân nước Việt Nam là
A. Người Việt Nam bỏ quốc tịch Việt Nam, nhập quốc tịch nước ngoài
B. Người nước ngoài sang Việt Nam làm việc
C. Người có quốc tịch Việt Nam
D. Cha quốc tịch Việt Nam, mẹ có quốc tịch Mĩ, con sinh ra có quốc tịch Việt Nam Câu 9. Hành vi xâm hại quyền trẻ em :
A. Tiêm ngừa bảo vệ sức khỏe của trẻ em
B. Đưa trẻ đến trường khi đến tuổi đi học
C. Khai sinh cho trẻ đúng qui định
D. Bắt trẻ em lao động quá sức Câu 10. Hành vi phạm quyền trẻ em
A. Tiêm ngừa bảo vệ sức khỏe của trẻ em
B. Đưa trẻ đến trường khi đến tuổi đi học
C. Khai sinh cho trẻ đúng qui định
D. Ngược đãi , đánh đập trẻ em Câu 11. Công ước liên hợp quốc về quyền trẻ em có ý nghĩa gì
A. Thể hiện quyền và bổn phận của mình
B. Tôn trọng và quan tâm đến trẻ em vì tương lai của đất nước
C. Thể hiện trách nhiệm của công dân
D. Thể hiện trách nhiệm của mọi người dân Câu 12. Công dân Việt Nam là :
A. Những người cùng sinh sống trên lãnh thổ Việt Nam
B. Là người có quốc tịch Việt Nam
C. Người Việt nam đã nhập quốc tịch nước ngoài
D. Người Việt Nam đủ 18 tuổi trở lên Câu 13. Đối tượng không phải là công dân Việt Nam là
A. Người Việt Nam phạm tôi bị phạt tù
B. Người Việt Nam ra nước ngoài làm việc có thời hạn
C. Người Việt nam đã nhập quốc tịch nước ngoài
D. Người Việt Nam đủ 18 tuổi trở lên Câu 14. Hệ thống báo hiệu giao thông đường bộ gồm ?
A. Tín hiệu đèn, biển báo
B. Vạch kẻ đường, cọc tiêu, rào chắn
C. Tường bảo vệ, hiệu lệnh của người điều khiễn giao thông
D. Tất cả các ý trên Câu 15. Để đảm bảo an toàn giao thông đường bộ cần
A. Sửa chữa, làm đường
B. Hạn chế lưu thông
C. Tăng cường xử phạt
D. Tuyệt đối chấp hành luật giao thông Câu 16. Hình tròn, nền trắng, viền đỏ, hình vẽ chiếc xe đạp màu đen là biển báo
A. Hiệu lệnh
B. Cấm
C. Chỉ dẫn
D. Nguy hiểm Câu 17. Hình tròn, nền màu xanh lam, hình vẽ màu trắng là biển báo
A. Hiệu lệnh
B. Cấm
C. Chỉ dẫn
D. Nguy hiểm Câu 18. Hình tròn, nền trắng, viền đỏ, hình vẽ chiếc xe đạp màu đen là biển báo
A. Xe đạp được phép đi
B. Xe đạp chú ý nguy hiểm
C. Cấm đi xe đạp
D. Chỉ dẫn làn đi cho xe đạp Câu 19. Hình tròn, nền màu xanh lam, hình người đang đi bộ màu trắng là biển báo
A. Đường dành cho người đi bộ
B. Người đi bộ không được phép đi
C. Nguy hiểm cho người đi bộ
D. Chỉ dẫn cho người đi bộ Câu 20. Nghi ngờ anh V là người lấy cắp xe máy của mình nên ông N đã tung tin nói xấu anh V trên facebook. Việc làm này của ông N đã vi phạm quyền nào?
A. Ông N vi phạm quyền bất khả xâm phạm về thân thể
B. Ông N không vi phạm quyền nào
C. Ông N vi phạm quyền được pháp luật bảo hộ tính mạng và sức khỏe
D. Ông N vi phạm quyền được pháp luật bảo hộ về danh dự và nhân phẩm
Giúp mik nha , mik đang cần gấp !
Trong các biển báo giao thông dưới đây:
- Biển báo nào cho phép người đi bộ được đi ?
- Biển báo nào cho phép người đi xe đạp được đi ?
Em hãy đánh dấu X vào ô trống tương ứng với những hành vi thể hiện tính kỉ luật:
1) Đi xe vượt đèn đỏ. | |
2) Đi học đúng giờ. | |
3) Đọc báo trong giờ học. | |
4) Đi xe đạp hàng ba. | |
5) Đá bóng dưới lòng đường. | |
6) Viết đơn xin phép nghỉ một buổi học. | |
7) Đi xe đạp đến cổng trường, xuống xe rồi dắt vào sân trường. |
biển báo nguy hiểm có dạng:
1. hình tam giác đều, viền đỏ, nền vàng, hình vẽ màu đen
2. hình tròn, viền đỏ, nền trắng, hình vẽ màu đen
3. hình vuông hoặc hình chữ nhật, nền xanh, hình vẽ màu trắng
4. hình vuông hoặc hình chữ nhật, viền đen, nền trắng, hình vẽ màu đen
Hình tròn, nền màu xanh lam, trên nền có hình vẽ màu trắng thuộc loại biển báo nào?
A.
Biển hiệu lệnh
B.
Biển chỉ dẫn.
C.
Biển báo cấm
D.
Biển báo nguy hiểm
Một người đi xe đạp, có ra sức đạp đến đâu thì nhiều nhất cũng chỉ đi được khoảng 10 km trong một giờ.
Người đi ô tô, chỉ cần đạp nhẹ chân ga là có thể chạy được 100 km một giờ.
Người đi máy bay, chỉ cần ngồi thưởng thức món ngon là có thể đi được 1.000 km một giờ.
VẬY TỪ ĐÓ RÚT RA KẾT LUẬN LÀ GÌ :