Hè về áo đỏ như son
Hè đi thay lá xanh non mượt mà
Bao nhiêu tay toả rộng ra
Như vẫy như đón bạn ta đến trường?
Là cây gì?
Hè về áo đỏ như son
Hè đi thay lá xanh non mượt mà
Bao nhiêu tay tỏa rộng ra
Như vẫy như đón bạn ta đến trường
Là cây gì ?
1. Hè về áo đỏ như son
Hè đi thay lá xanh non mượt mà
Bao nhiêu tay toả rộng ra
Như vẫy như đón bạn ta đến trường?
Là cây gì?
2Thân em xưa ở bụi tre.
Mùa đông xếp lại mùa hè mở ra.
1. Hè về áo đỏ như son
Hè đi thay lá xanh non mượt mà
Bao nhiêu tay toả rộng ra
Như vẫy như đón bạn ta đến trường?
Là cây gì?
2. Bằng cái hạt cây
Ba gian nhà đầy còn tràn ra sân?
Là cái gì?
1,Thân là thân cây cau
Lá là lá thầu dầu
Hoa là hoa thiên lí
Hỏi là cây gì ?
2. Bạn có chiêu nào mà thức trắng 7 ngày vẫn không thiếu ngủ không?
3. Có 2 người cha và 2 người con cùng chia đều số tiền là 27 nghìn. Hỏi mỗi người được bao nhiều, tại sao lại như vậy (Lưu ý số rất tròn)
4. Một bà đi 9 con đèo,10 con suối hỏi bà thấy gì?
5. Một người đi bán chuối xanh chuối đỏ hỏi tại sao bà ta lại chạy về?
1/ Hoa gì trắng xóa đợi xuân
Đường vào Hương Tích níu chân muôn người
2/Hoa gì ngủ hết đông tàn
Xuân về hớn hở nhuộm vàng trời Nam?
3/ Hoa gì thắm dịu màu sen
Đón hoa đón cả tân niên vào nhà?
4/Hoa gì tim tím trắng
Mùa đông bói không ra
Mùa xuân vừa khai hội
Nở sáng góc quê nhà
Mùi hoa ngan ngát thoảng
Thơm mãi giữa lòng ta?
5/ Hoa gì chỉ nở về đêm
Muốn xem phải đợi trăng lên ngang đầu?
6/ Lá gì mép có răng cưa
Nơi cây hoa quý trong thơ, trong đời?
7/ Lá gì bé hái tặng bà
Ăn rồi môi cứ như là thoa son?
8/ Lá gì ăn gió căng phồng
Giúp người ra biển, xuôi dòng sông xa?
9/Lá gì chiếc nón hứng sương
Hứng mưa, hứng nắng dân hương đất trời?
10/Lá gì làm nón, lợp nhà?
Thay ô che nắng, mặn mà đường quê?
Trên xanh như ngọc. Dưới trắng như ngà. Trên dáng lòa xòa. Dưới tròn trùng trục? Đố bạn là cây gì?
Cây gì may áo như là kim may ?
Có một người diễn viên già đã về hưu và sống độc thân. Mùa hạ năm ấy ông tìm về một làng vắng vẻ ở vùng núi, sống với gia đình người em là giáo viên cấp I trường làng.
Mỗi buổi chiều, ông thường ra chơi nơi bãi cỏ vắng lặng ngoài thung lũng. Ở đây, chiều nào ông cũng thấy một chú bé ra ngồi đợi đoàn tàu chạy qua thung lũng, trước khi rẽ vào những vách đá đến phía ga trên.
Chú bé hồi hộp đợi. Đoàn tàu phủ đầy bụi đường với những toa đông đúc hành khách như một thế giới khác lạ, ầm ầm lướt qua thung lũng. Chú bé vụt đứng dậy, háo hức đưa tay vẫy, chỉ mong có một hành khách nào đó vẫy lại chú. Nhưng hành khách - mệt mỏi vì suốt một ngày trên đường- chẳng ai để ý vẫy lại chú bé không quen biết.
Hôm sau, rồi hôm sau, hôm sau nữa, hôm nào ông già cũng thấy chú bé ra vẫy và vẫn không một hành khách nào vẫy lại. Nhìn nét mặt thất vọng của chú bé, tim người diễn viên già như thắt lại. Ông nghĩ: "Không gì đau lòng bằng việc thấy một em bé thất vọng, đừng để trẻ con mất lòng tin ở đời sống, ở con người."
Hôm sau, người em thấy ông giở chiếc vali hoá trang ra. Ông dán lên mép một bộ râu giả, đeo kính, mượn ở đâu một chiếc áo veston cũ, mặc vào rồi chống gậy đi. Ông đi nhờ chuyến xe ngựa của trạm, lên tàu đi ngược lên ga trên. Ngồi sát cửa sổ toa tàu, ông thầm nghĩ: " Đây là vai kịch cuối cùng của mình, cũng như nhiều lần nhà hát thường phân cho mình, một vai phụ, một vai rất bình thường, một hành khách giữa bao hành khách đi tàu..."
Qua cái thung lũng có chú bé đang đứng vẫy, người diễn viên già nhoài người ra, cười, đưa tay vẫy lại chú bé. Ông thấy chú bé mừng cuống quít, nhẩy cẫng lên, đưa cả hai tay vẫy mãi.
Con tàu đi xa. Người diễn viên già trào nước mắt cảm động hơn bất cứ một đêm diễn huy hoàng nào ở nhà hát. Đây là vai kịch cuối cùng của ông, một vai phụ, một vai không có lời, một vai không đáng kể nhưng đã làm cho chú bé kia vui sướng, đã đáp lại tâm hồn chú bé và chú sẽ không mất lòng tin ở cuộc đời.