trứng - sâu - nhộng - bướm cải ...
nhớ k cho mik nha
trứng - sâu - nhộng - bướm cải ...
nhớ k cho mik nha
Để giảm thiệt hại cho màu côn trùng gây ra ,trong trồng trọt người ta thường áp dụng biện pháp nào?
A.Bắt sâu
B.Phun thuốc trừ sâu
C.Diệt bướm
D.Thưcj hiện tất cả các việc trên
Mùa xuân đến, cây cối đâm chồi nảy lộc, muôn hoa khoe sắc. Hãy viết một đoạn văn miêu tả vẻ đẹp của cô nàng mùa xuân, sử dụng biện pháp so sánh và nhân hóa.
Kết thúc bài hành trình của bầy ong nhà thơ Nguyễn Đức Mậu viết:
Bầy ong giữ hộ cho người
Những mùa hoa đã tàn phai tháng ngày
Hãy viết một một đoạn cảm thụ dựa vào hai câu thơ trên với những gợi ý sau :
Tác giả đã dùng biện pháp nghệ thuật gì để cho chúng ta biết bầy ong rất quan trọng ???
Tìm nơi thăm thẳm rừng sâu
Bập bùng hoa chuối trắng màu hoa ban
Tìm nơi bờ biển song tràn
Hàng cây chắn bão dịu dàng mua hoa
Tìm nơi quần đảo khơi xa
Có loài hoa nở như là ko tên
Bầy ong rong ruổi trăm miền
Rù rì đôi cánh nối liền mùa hoa
A) trong đoạn thơ trên tác giả đã sử dụng thành công biện pháp so sánh và nhân hoá. Hãy chỉ từ ngữ thể hiện những biện pháp ấy ?
B) Dựa vào nội đoạn thơ trên em hãy viết một đoạn văn ngắn miêu tả lại vẻ đẹp của những miền đất mà bầy ong đi qua.
Các bạn hãy giúp mình làm bài này được ko hãy sử dụng biện pháp tu từ so sánh nhân hóa để viêt 3 câu tả cây cối sau trận mưa
Tài liệu của tôi
Tập làm văn
Cảm thụ văn học và các lý thuyết liên quan
I . Ghi nhớ
Câu văn là một bộ phận của bài văn .Muốn có một đoạn văn hay thì các câu phải hay .Muốn viết được câu văn hay ngoài việc dùng từ đúng thì câu văn phải có hình ảnh .Để câu văn có hình ảnh thì phải sử dụng các từ ngữ gợi tả gợi cảm và biện pháp nghệ thuật như: so sánh ,nhân hóa, điệp từ ,đảo ngữ
II. Biện pháp nghệ thuật tu từ
1 so sánh
a) khái niệm
Biện pháp so sánh là đối chiếu hai sự vật , hiện tượng cùng có một dấu hiệu chung nào đó với nhau cho việc diễn tả sinh động hơn . Các từ hay được dùng để so sánh : như ,tựa ,bằng
2 nhân hóa
khái niệm
biện pháp nhân hóa là biến một sự vật hiện tượng thành con người bằng cách nhắn cho nó những đặc điểm tính cách của con người
3 điệp từ điệp ngữ
Khái niệm
Biện pháp điệp từ ,Điệp ngữ là sự nhắc đi nhắc lại một từ ngữ nhằm nhấn mạnh một ý nào đó làm cho nó nổi bật và hấp dẫn người đọc
4. Đảo ngữ
Khái niệm
Biện pháp đảo ngữ là sự thay đổi trật tự cấu tạo ngữ pháp thông thường của một câu văn nhằm nhấn mạnh và làm nổi bật ý cần diễn đạt
Chúc các em học tốt với tài liệu này của tôi !!!
* Hoàn thiện BTVN Chỉ ra tác dụng của BPNT trong khổ thơ sau: “ Biển thì cho ý nghĩ Biển sinh cả cá tôm Biển sinh những cánh buồm Cho trẻ con đi khắp
BTPT nghĩa là biện pháp nghệ thuật nhé
CẢM THỤ VĂN HỌC
Bài 1. Nêu các bước phân tích biện pháp nghệ thuật em đã được học
Bài 2. Chỉ ra biện pháp nghệ thuật được sử dụng trong câu thơ sau và nêu tác dụng
của biện pháp nghệ thuật đó. (Hoàn thiện bài tập này bằng cách điền vào chỗ trống)
Cây dừa xanh tỏa nhiều tàu
Dang tay đón gió gật đầu gọi trăng
(Trần Đăng Khoa)
- Trong câu thơ trên, tác giả đã sử dụng biện pháp nghệ thuật <nhân hóa>
- Biện pháp nghệ thuật này được thể hiện qua các từ/cụm từ
- Qua biện pháp nghệ thuật này, ta thấy cây dừa được miêu tả ……….. Đồng
thời, chúng ta hiểu thêm về tác giả…………
Bài 3. Đọc đoạn văn sau:
“…Lúc nãy là mấy giọt lách tách, bây giờ bao nhiêu nước tuôn rào rào. Nước
xiên xuống, lao xuống, lao vào trong bụi cây. Lá đào, lá na, lá sói vẫy tai run rẩy.
Con gà sống ướt lướt thướt ngật ngưỡng tìm chỗ trú. Mưa xuống sầm sập, giọt ngã,
giọt bay, bụi nước tỏa trắng xóa…”
a. Biện pháp nghệ thuật nào được sử dụng trong đoạn thơ trên? Gạch dưới từ ngữ
thể hiện biện pháp nghệ thuật đó.
b. Nêu cảm nhận của em về cái hay, cái đẹp của đoạn văn trên.
Mình cần gấp, các bạn giúp nhanh nha!
hãy viết một đoạn văn tả cảnh hoặc tả cây cối có sử dụng biện pháp tu từ và có câu mở bài : khi trời chuyển mình sang đông