Em có thể rút ra bài học về lòng hiếu thảo nhé!
Em có thể rút ra bài học về lòng hiếu thảo nhé!
Đọc đoạn văn và trả lời câu hỏi sau
Ngày xưa có một em bé gái đi tìm thuốc chữa bệnh cho mẹ em được bụt trao cho một bông cúc bông cúc sau khi dặn em cách làm thuốc cho mẹ bụt nói thêm hoa cúc có bao nhiêu cánh Người Mẹ sẽ sống thêm bấy nhiêu năm vì muốn mẹ sống thật lâu cô bé dừng lại bên đường nước các cánh hoa ra thành nhiều cánh nhỏ từ đó hoa cúc có rất nhiều cánh ngày nay cũng vẫn được dùng để chữa bệnh
A. Sau khi nghe bụt nói hoa cúc có bao nhiêu cánh Người Mẹ sẽ sống thêm bấy nhiêu năm thì cô bé sẽ giúp cánh hoa ra nhiều cái như vậy trình bày suy nghĩ của em
Đọc đoạn văn và trả lời câu hỏi sau
Ngày xưa có một em bé gái đi tìm thuốc chữa bệnh cho mẹ em được bụt trao cho một bông cúc bông cúc sau khi dặn em cách làm thuốc cho mẹ bụt nói thêm hoa cúc có bao nhiêu cánh Người Mẹ sẽ sống thêm bấy nhiêu năm vì muốn mẹ sống thật lâu cô bé dừng lại bên đường nước các cánh hoa ra thành nhiều cánh nhỏ từ đó hoa cúc có rất nhiều cánh ngày nay cũng vẫn được dùng để chữa bệnh
A. Sau khi nghe bụt nói hoa cúc có bao nhiêu cánh Người Mẹ sẽ sống thêm bấy nhiêu năm thì cô bé sẽ giúp cánh hoa ra nhiều cái như vậy trình bày suy nghĩ của em( 5 đến 7 câu)
Ai đúng mik sẽ cho 10 tick nha
Ngày xưa có một em bé gái đi tìm thuốc chữa bệnh cho mẹ . Em được Phật trao cho một bông cúc . Sau khi dặn em cách làm thuốc cho mẹ Phật nói thêm: ''Hoa cúc có bao nhiêu cánh , người mẹ sẽ sống thêm bấy nhiêu năm .Vì muốn mẹ sống thật lâu , cô bé dừng lại bên đường tước các cánh hoa ra thành nhiều cánh nhỏ . Từ đó hoa cúc có rất nhiều cánh . Ngáy nay , cúc vẫn được dùng chữa bệnh . Tên y học của cúc là Liêu Chi
1) chỉ rõ bố cục của văn bản trên
2) nêu phương thức biểu đạt chính
3) chủ đề của văn bản là gì ?
4) phân tích và rút ra nhận xét về tính liên kết của văn bản
Phần I: Đọc hiểu
Đọc văn bản sau và thực hiện các yêu cầu
Ngày xưa, có một em bé gái đi tìm thuốc chữa bệnh cho mẹ. Em được Phật trao cho 1 bông cúc. Sau khi dặn em cách làm thuốc cho mẹ, Phật nói thêm: " hoa cúc có bao nhiêu cánh , người mẹ sẽ sống thêm bấy nhiêu năm". Vì muốn mẹ sống lâu, cô bên đường tước các cánh hoa ra thành nhiều cánh nhỏ. Từ đó hoa cúc có rất nhiều cánh...Ngày nay, cúc vẫn được dùng để chữa bệnh.
(Theo người mẹ và phái đẹp, NXB văn hóa, Hà Nội 1990)
Câu 1: Xác định PTBĐ của văn bản.
Câu 2: Chỉ ra bố cục, sự liên kết của văn bản.
Câu 3: Có thể đặt tên câu chuyện trên như thế nào?
Câu 4: Nêu cảm nghĩ của em sau khi đọc truyện bằng 1 hoặc 2 câu.
Phần II: Làm văn
Mùa hè có thật nhiều hoạt động vui chơi thú vị và bổ ích. Miêu tả một cảnh vui chơi thú vị mà em tham gia hoặc chứng kiến.(đừng chép mạng nha, chép sách thì được)
Ai làm đúng mik kêu gọi bạn bè tick
Phần I: Đọc hiểu
Đọc văn bản sau và thực hiện các yêu cầu
Ngày xưa, có một em bé gái đi tìm thuốc chữa bệnh cho mẹ. Em được Phật trao cho 1 bông cúc. Sau khi dặn em cách làm thuốc cho mẹ, Phật nói thêm: " hoa cúc có bao nhiêu cánh , người mẹ sẽ sống thêm bấy nhiêu năm". Vì muốn mẹ sống lâu, cô bên đường tước các cánh hoa ra thành nhiều cánh nhỏ. Từ đó hoa cúc có rất nhiều cánh...Ngày nay, cúc vẫn được dùng để chữa bệnh.
(Theo người mẹ và phái đẹp, NXB văn hóa, Hà Nội 1990)
Câu 1: Xác định PTBĐ của văn bản.
Câu 2: Chỉ ra bố cục, sự liên kết của văn bản.
Câu 3: Có thể đặt tên câu chuyện trên như thế nào?
Câu 4: Nêu cảm nghĩ của em sau khi đọc truyện bằng 1 hoặc 2 câu.
Phần II: Làm văn
Mùa hè có thật nhiều hoạt động vui chơi thú vị và bổ ích. Miêu tả một cảnh vui chơi thú vị mà em tham gia hoặc chứng kiến.(đừng chép mạng nha, chép sách thì được)
Ai làm đúng mik kêu gọi bạn bè tick
Phần I: Đọc hiểu
Đọc văn bản sau và thực hiện các yêu cầu
Ngày xưa, có một em bé gái đi tìm thuốc chữa bệnh cho mẹ. Em được Phật trao cho 1 bông cúc. Sau khi dặn em cách làm thuốc cho mẹ, Phật nói thêm: " hoa cúc có bao nhiêu cánh , người mẹ sẽ sống thêm bấy nhiêu năm". Vì muốn mẹ sống lâu, cô bên đường tước các cánh hoa ra thành nhiều cánh nhỏ. Từ đó hoa cúc có rất nhiều cánh...Ngày nay, cúc vẫn được dùng để chữa bệnh
(Theo người mẹ và phái đẹp, NXB văn hóa, Hà Nội 1990)
Câu 1: Xác định PTBĐ của văn bản.
Câu 2: Chỉ ra bố cục, sự liên kết của văn bản.
Câu 3: Có thể đặt tên câu chuyện trên như thế nào?
Câu 4: Nêu cảm nghĩ của em sau khi đọc truyện bằng 1 hoặc 2 câu.
Phần II: Làm văn
Mùa hè có thật nhiều hoạt động vui chơi thú vị và bổ ích. Miêu tả một cảnh vui chơi thú vị mà em tham gia hoặc chứng kiến.(đừng chép mạng nha, chép sách thì được)
Ai làm đúng mik kêu gọi bạn bè tick
Câu 1: Ngày xưa có 1 em bé gái đi tìm thuốc chữa bệnh cho mẹ. Em được Phật trao cho 1 bông cúc. Sau khi dặn em cách làm thuốc cho mẹ, Phật nói thêm: "Hoa cúc có bao nhiêu cánh, người mẹ sẽ sống thêm mấy nhiêu năm". Vì muốn mẹ sống thật lâu, cô bé dừng lại bên đường tước cánh hoa ra thành nhiều cánh nhỏ. Từ đó hoa cúc có rất nhiều cánh... Ngày nay cúc vẫn được dùng để chữa bệnh.
a) Khi được phật trao cho 1 bông cúc, vì muốn mẹ sống thật lâu em bé đã làm gì? Em thấy em bé là người như thế nào.
b) Xác định đại từ trong phần in đậm sau và đặt câu với đại từ đó: Sau khi dặn em cách làm thuốc cho mẹ, Phật nói thêm: "Hoa cúc có bao nhiêu cánh người mẹ sẽ sống thêm mấy nhiêu năm."
Cho đề bài: Cảm nghĩ về nụ cười của mẹ.
a) Tìm hiểu đề và tìm ý: Đối tượng phát biểu cảm nghĩ về đề văn nêu ra là gì? Em hình dung và hiểu thế nào về đối tượng ấy?
b) Lập dàn bài: sắp xếp các ý theo bố cục ba phần Mở bài, Thân bài, Kết bài.
c) Viết bài: hãy dự kiến cách viết các phần Mở bài, Thân bài, Kết bài. Em sẽ viết như thế nào để bày tỏ cho hết niềm yêu thương, kính trọng đối với mẹ?
d) Sửa bài: sau khi viết xong, có cần đọc lại và sửa chữa bài viết không? Vì sao?
Ngày xưa có một em bé gái đi tìm thuốc chữa bệnh cho mẹ.Em được Phật trao cho 1 bông cúc.Sau khi dặn em cách làm thuốc cho mẹ Phật nói thêm: ''Hoa cúc có bao nhiêu cánh , người mẹ sẽ sống thêm bấy nhiêu năm''.Vì muốn mẹ sống thật lâu, cô bé dừng lại bên đường tước các cánh hoa ra thành nhiều cánh nhỏ.Từ đó hoa cúc có rất nhiều cánh ...Ngày nay, cúc vẫn được dùng để chữa bệnh.tên y học của cúc là Liêu Chi
1) Hỏi chủ dề của văn bản trên là gì?