- Vẽ đường thẳng MN đi qua M và vuông góc với CD
- Vẽ đường thẳng AB đi qua M và vuông góc với MN
- Vẽ đường thẳng MN đi qua M và vuông góc với CD
- Vẽ đường thẳng AB đi qua M và vuông góc với MN
Hãy vẽ đường thẳng AB đi qua điểm M và song song với đường thẳng CD
Vẽ đường thẳng đi qua điểm O và song song với đường thẳng AB:
a) Vẽ đường thẳng AX đi qua điểm A và song song với cạnh BC. Vẽ đường thẳng CY đi qua diểm C và song song với cạnh AB. Các đường thẳng này cắt nhau tại điểm D( vẽ vào hình bên)
b) Các cặp cạnh song song với nhau có trong hình tứ giác ADCB là:………………..
Vẽ đường thẳng AB đi qua điểm O và song song với đường thẳng PQ:
Bài 16: Cho hình tứ giác ABCD như hình vẽ. Dùng ê-ke để kiểm tra
a) Hình tứ giác ABCD có mấy góc tù ? Mấy góc vuông ? b) Đoạn thẳng AB vuông góc với đoạn thẳng nào ?
c) Hai đoạn thẳng nào song song với nhau ?
Bài 17
a. Hãy vẽ đường thẳng AB đi qua điểm I và vuông góc với đường thẳng CD trong mỗi trường hợp hình vẽ sau:
Cho hình tam giác ABC có góc đỉnh A là góc vuông. Qua đỉnh A hãy vẽ đường thẳng AX song song với cạnh BC, qua đỉnh C, hãy vẽ đường thẳng CY song song với cạnh AB. Hai đường thẳng AX và CY cắt nhau tại điểm D, nêu tên các cặp cạnh song song với nhau có trong hình tứ giác ADCB
Cho hình tam giác ABC có góc đỉnh A là góc vuông. Qua đỉnh A hãy vẽ đường thẳng AX song song với cạnh BC, qua đỉnh C, hãy vẽ đường thẳng CY song song với cạnh AB. Hai đường thẳng AX và CY cắt nhau tại điểm D, nêu tên các cặp cạnh song song với nhau có trong hình tứ giác ADCB
Cho đường thẳng a , b và điểm N nằm ngoài đường thẳng a , b đã cho . Hãy vẽ đường thẳng x , y đi qua điểm N và song song với đường thẳng a , b đã cho
Bài tập Toán lớp 4 :
4 .a) Vẽ đường thẳng AX đi qua điểm A và song song với cạnh BC . Vẽ đường thẳng CY đi qua điểm C và song song với cạnh AB . Các đường thẳng này cách nhau tại điểm D ( Vẽ vào hình bên ==> trong vở bài tập lớp 4
b) các cặp cạnh song song vs nhau có trong hình tứ giác ADCB là : .......................................................................................................................................................................................................