Câu 3 (2,0 điêm). Điểm bài kiểm tra môn Toán học kỳ I của 32 học sinh lớp 7C được
ghi trong bảng sau:
7 | 4 | 4 | 6 | 6 | 5 | 6 | 8 |
8 | 7 | 2 | 6 | 4 | 8 | 5 | 6 |
9 | 8 | 4 | 7 | 9 | 6 | 6 | 6 |
7 | 2 | 7 | 6 | 7 | 8 | 6 | 10 |
a) Dấu hiệu ở đây là gì? Hãy lập bảng “tần số".
b) Tính số trung bình cộng và tim mốt của dấu hiệu.
c) Vẽ biểu đồ đoạn thẳng.
Câu 3 (2,0 điêm). Điểm bài kiểm tra môn Toán học kỳ I của 32 học sinh lớp 7C được
ghi trong bảng sau:
7 | 4 | 4 | 6 | 6 | 5 | 6 | 8 |
8 | 7 | 2 | 6 | 4 | 8 | 5 | 6 |
9 | 8 | 4 | 7 | 9 | 6 | 6 | 6 |
7 | 2 | 7 | 6 | 7 | 8 | 6 | 10 |
a) Dấu hiệu ở đây là gì? Hãy lập bảng “tần số".
b) Tính số trung bình cộng và tim mốt của dấu hiệu.
c) Vẽ biểu đồ đoạn thẳng.
Câu 3 (2,0 điêm). Điểm bài kiểm tra môn Toán học kỳ I của 32 học sinh lớp 7C được
ghi trong bảng sau:
7 | 4 | 4 | 6 | 6 | 5 | 6 | 8 |
8 | 7 | 2 | 6 | 4 | 8 | 5 | 6 |
9 | 8 | 4 | 7 | 9 | 6 | 6 | 6 |
7 | 2 | 7 | 6 | 7 | 8 | 6 | 10 |
a) Dấu hiệu ở đây là gì? Hãy lập bảng “tần số".
b) Tính số trung bình cộng và tim mốt của dấu hiệu.
c) Vẽ biểu đồ đoạn thẳng.
Câu 3 (2,0 điêm). Điểm bài kiểm tra môn Toán học kỳ I của 32 học sinh lớp 7C được
ghi trong bảng sau:
7 | 4 | 4 | 6 | 6 | 5 | 6 | 8 |
8 | 7 | 2 | 6 | 4 | 8 | 5 | 6 |
9 | 8 | 4 | 7 | 9 | 6 | 6 | 6 |
7 | 2 | 7 | 6 | 7 | 8 | 6 | 10 |
a) Dấu hiệu ở đây là gì? Hãy lập bảng “tần số".
b) Tính số trung bình cộng và tim mốt của dấu hiệu.
c) Vẽ biểu đồ đoạn thẳng.
Câu 3 (2,0 điêm). Điểm bài kiểm tra môn Toán học kỳ I của 32 học sinh lớp 7C được
ghi trong bảng sau:
7 | 4 | 4 | 6 | 6 | 5 | 6 | 8 |
8 | 7 | 2 | 6 | 4 | 8 | 5 | 6 |
9 | 8 | 4 | 7 | 9 | 6 | 6 | 6 |
7 | 2 | 7 | 6 | 7 | 8 | 6 | 10 |
a) Dấu hiệu ở đây là gì? Hãy lập bảng “tần số".
b) Tính số trung bình cộng và tim mốt của dấu hiệu.
c) Vẽ biểu đồ đoạn thẳng.
Một giáo viên theo dõi bài tập của 30 học sinh như sau:
14 5 8 8 9 7 8 9 10 8 5 7 8 10 9
9 10 14 7 8 9 8 8 9 9 9 10 14 5 5
a, Dấu hiệu ở đây là gì
b, Lập bảng tần số và nhận xét
c, Tính số trung bình cộng và tìm mốt của dấu hiệu
d, vẽ biểu đồ đoạn thẳng
e, nếu mỗi giá trị của dấu hiệu đều giảm 1,5 lần thì số trung bình cộng thay đổi như thế nào
Bài 2: (3 điểm) Thời gian giải xong một bài toán (tính bằng phút) của mỗi học sinh lớp 7 được ghi lại ở bảng sau:
10 | 13 | 15 | 10 | 13 | 15 | 17 | 17 | 15 | 13 |
15 | 17 | 15 | 17 | 10 | 17 | 17 | 15 | 13 | 15 |
a/ Dấu hiệu ở đây là gì?
b/ Lập bảng “tần số” và tìm mốt của dấu hiệu
c/ Tính số trung bình cộng
d/ Vẽ biểu đồ đoạn thẳng bảng “tần số”
Bài 2: Một xạ thủ bắn súng có số điểm sau các lần bắn được ghi lại trong bảng sau : 8 9 7 9 8 10 8 7 6 8 10 7 8 6 7 6 6 9 8 9 6 7 9 8 9 8 7 10 9 8 Dấu hiệu ở đây là gì ? Lập bảng tần số , tính số trung bình cộng ,tìm mốt của dấu hiệu Nêu nhận xét ( ít nhất là ba nhận xét ) Vẽ biểu đồ đoạn thẳng
a. Hãy viết công thức tính trung bình cộng
b. Nếu mỗi giá trị của dấu hiệu đều tăng lên 4 lần thì số trung bình cộng thay đổi thế nào
c. Nếu mỗi giá trị của dấu hiệu đều tăng thêm 3 đơn vị thì số trung bình cộng thay đổi thế nào