Biện pháp tu từ: Nhân hoá qua cụm từ "Chàng dế thanh niên cường tráng". Tác giả đã dùng từ vốn gọi người để gọi vật "Chàng" và dùng từ vốn chỉ tính chất của người để chỉ tính chất của vật "thanh niên cường tráng".
Biện pháp tu từ: Nhân hoá qua cụm từ "Chàng dế thanh niên cường tráng". Tác giả đã dùng từ vốn gọi người để gọi vật "Chàng" và dùng từ vốn chỉ tính chất của người để chỉ tính chất của vật "thanh niên cường tráng".
Em hãy viết 1 đoạn văn miêu tả con vật nuôi có sử dụng 2 biện pháp tu từ (khoảng 8 đến 10 câu) chỉ ra biện pháp tu từ đó.
Văn bản: Mây và sóng
-Hãy chỉ ra những biện pháp tu từ được sử dụng để miêu tả cuộc rong chơi đó?
-Tác dụng của biện pháp tu từ đó là gì?
Văn bản: Mây và sóng
-Hãy chỉ ra những biện pháp tu từ được sử dụng để miêu tả cuộc rong chơi đó?
-Tác dụng của biện pháp tu từ đó là gì?
Trong đoạn văn có sử dụng một biện pháp tu từ, em hãy cho biết tu từ là biện pháp tu từ nào? Tác giả sử dụng biện pháp tu từ này mấy lần, liệt kê từng lần. Nêu tác dụng của phép tu từ trong việc thể hiện nội dung đoạn trích
Tìm một đoạn thơ hoạc bài thơ có sử dụng biện pháp tu từ hoán dụ . Chỉ ra biện pháp tu từ trong đoạn thơ hoặc bài thơ đó .
Hãy chỉ ra biện pháp tu từ được sử dụng trong câu văn: “Mèo con lại nằm dài sưởi nắng và ngẫm nghĩ.”. Nêu tác dụng của biện pháp tu từ mà em vừa tìm được.
hãy viết một đoạn văn ngắn từ 5 đến 7 câu miêu tả ngôi trường của em trong đó có sử dụng biện pháp tu từ so sánh. Gạch chân với những biện pháp tu từ đó.
hãy chỉ ra biện pháp tu từ và nêu tác dụng
đêm nay con ngủ giấc tròn mẹ là ngọn gió cuả con suốt đời
viết đoạn văn ngắn chủ đề tự chọn có sử duung biện pháp so sánh và nhân hóa.Gạch chân và chỉ ra phép tu từ đó