......................?
mik ko biết
mong bn thông cảm
nha ................
......................?
mik ko biết
mong bn thông cảm
nha ................
Tìm các cặp phân số sao cho hiệu của chúng cũng bằng hiệu bình phương của chúng.
VD:
2/3-1/3=1/3=(2/3)^2-(1/3)^2.
Thể hiện đi,đăng lên cho các bn lm đấy !
Các cặp phân số có bằng nhau ko , vì sao : a)1/4 và 3/12 ; b)2/3 và 6/8 ; c)4/3;-12/9; d)-3/5 và 9/-15
1) tìm hai phân số có tử bằng 9, biết giá trị của mỗi phân số ấy lớn hơn -11/ 3 và < -11 / 5
2) tìm các phân số có tử bằng 5, biết giá trị của mỗi phân số ấy lớn hơn 1 / 2 và nhỏ hơn 2/ 3
Từ đẳng thức 2 x 3 = 1 ×6 ta có thể lập đc các cặp phân số bằng nhau như sau:2/1=6/3;. 3/1=6/2. 1/2=6/3:. 1/3=2/6. Hãy lập các cặp phân số bằng nhau từ đẳng thức 3×4=6×2
Câu 1:Cặp phân số nào sau đây bằng nhau?
A.3/5 và 9/15 B.3/5 và 8/15 C.3/5 và 9/25 D.2/5 và 9/15
Câu 2:Rút gọn phân số 125/-500 về phân số tối giản được kết quả nào sau đây!
A.1/4 B.-3/4 C.-1/4 D.3/4
Trung bình cộng của hai phân số bằng 1/3,hiệu của chúng là 1/9.Tìm hai phân số đó
Hãy tìm các cặp phân số có tính chất: hiệu của hai phân số cũng bằng hiệu các bình phương của hai phân số ấy
Trình bày ra giúp mk nha vì mk biết đáp án nhưng ko biết cách làm.
bài 1 : đổi các đơn vị sau
15g/cm^3 = ... kg/m^3
7900kg/m^3 = ... g/cm^3
140cm^3 = ... m^3
2,7lít = ... cm^3
1500dm^2 = ... m^2
642kg = ... tấn
15N => m = ... kg
642kg => p = ... N
3/7giờ = ... phút
6,25m^3 = ... lít
bài 2 : tìm phân số có mẫu bằng 7, biết rằng khi cộng tử với 16, nhân mẫu với 5 thì giá trị của phân số đó ko thay đổi
bài 3 : cho biểu thức A = 3/n - 2
a) tìm các số nguyên n để biểu thức A là phân số
b) tìm các số nguyên n để A là một số nguyên
bài 4 : giải thik tại sao các phân số sau đây bằng nhau
a) -21/28 = -39/52
b) -1717/2323 = -171717/232323
bài 5 : dùng tính chất cơ bản của phân số hãy giải thik vì sao các phân số sau đây bằng nhau
a) 36/84 = 42/98
b) 123/237 = 123/237237
bài 6 : cộng cả tử và mẫu của phân số 23/40 với cúng một số tự nhiên n rồi rút gọn, ta đc 3/4. tìm số n
bài 7 : viết tập hợp B các phân số bằng 15/48 mà tử và mẫu là các số tự nhiên có hai chữ số
bài 8 : cho hai phấn số -3/8 và -2/5. chỉ cần so sánh hai tích (-3).5 và 8.(-2), ta cũng có thể kết luận đc rằng -3/8 > -2/5. em có thể giải thik đc ko. hãy phát biểu và chứng minh cho trường hợp tổng quát khi so sánh hai phân số a/b và c/d (a, b, c, d thuộc Z; b > 0, d > 0)
bài 9 : cho tổng A = 1/10 + 1/11 + 1/12 + ... + 1/99 + 1/100
CMR A > 1
bài 10 : tính nhanh
a) B = 1/15 + 1/35 + 1/63 + 1/99 + 1/143
b) C = 1/2 + 1/14 + 1/35 + 1/65 + 1/104 + 1/152
bài 11 : CMR D = 1/2^2 + 1/3^2 + 1/4^2 + ... + 1/10^2 < 1
bài 12 : cho phân số a/b và phân số a/c có b + c = a (a, b, c thuộc Z; b khác 0, c khác 0). CMR tích của hai phân số này bằng tổng của chúng. thử lại với a = 8, b = -3
bài 13 : tính tích A = 3/4 x 8/9 x 15/16 x ... x 899/900
bài 14 : CMR 1/5 + 1/6 + 1/7 + ... + 1/17 < 2
bài 15 : tính giá trị của biểu thức M = 1/1.2.3 + 1/2.3.4 + 1/3.4.5 + ... + 1/10.11.12
bài 16 : tính nhanh M = 2/3.5 + 2/5.7 + 2/7.9 + ... + 2/97.99
bài 17 : CMR tổng của một phân số dương với số nghịch đảo của nó thì ko nhỏ hơn 2
bài 18 : viết số nghịch đảo của -2 dưới dạng tổng các nghịch đảo của ba số nguyên khác nhau
bài 19 : cho hai phân số 8/15 và 18/35. tìm số lớn nhất sao cho khi chia mỗi phân số này cho số đó ta đc kết quả là số nguyên
bài 20 : tìm hai số, biết rằng 9/11 của số này bằng 6/7 của số kia và tổng của hai số đó bằng 258
bài 21 : tìm số tự nhiên a nhỏ nhất sao cho khi chia a cho 6/7 và chia a cho 10/11 ta đều đc kết quả là số tự nhiên
bài 22 : tìm hai số biết rằng 7/9 của số này bằng 28/33 của số kia và hiệu của hai số đó bằng 9
bài 23 : một người đi xe máy đoạn đường AB với vận tốc 26 1/4km/h hết 2,4h. lúc về, người ấy đi với vận tốc 30km/h. tính thời gian người ấy đi từ B đến A
1) Tìm x,y,z thuộc Z biết: -1/2<x/24<y/12<z/8<-1/3
2) Tìm x,y thuộc Z biết: x-2/3=1/y+1 và x+7<0, y khác 1
3) Tìm 2 phân số có mẫu bằng 9; các tử là hai số tự nhiên liên tiếp sao cho phân số 4/7 nằm giữa hai phân số đó