dựa vào bài thơ và trí tưởng tượng hãy kể lại câu chuyện của Giọt sương kiều diễm:)))
Bài thơ giọt sương kiều diễm được viết theo thể thợ nào ? Em đã học bài thơ nào , của ai trong chương trình Ngữ văn 6 , học kì II cùng viết theo thể thơ này ?
Đề bài
Câu 1:
Đọc bài thơ sau và trả lời câu hỏi:
Có giọt sương kiều diễm
Tính đỏng đảnh kiêu kì
Chẳng coi ai ra gì
Luôn nghĩ mình đẹp nhất.
Sương bảo chị Cỏ Mật:
- Đấy, chị nghĩ mà xem
Không có tôi đậu lên
Chị làm sao lấp lánh?
Sương còn bảo chị Nấm
- Nếu tôi không đánh đu
Vành nón chị rất thô
Chứ làm sao duyên dáng?
Khoe mãi không biết chán
Bỗng, nắng ập đến rồi
Đang khoác lác liên hồi
Sương thấy mình tan chảy...
Cỏ cây càng lộng lẫy
Hạt sương càng nóng ran
Có phải thấy bẽ bàng
Mà giọt sương chốn biệt.
a) Đặt nhan đề cho bài thơ trên?
b) Trong bài thơ giọt sương được miêu tả bằng nghệ thuật gì? Phân tích tác dụng?
c) Qua bài thơ, em rút ra được bài học gì cho bản thân <trình bày bằng một đoạn văn ngắn>
Các bạn giúp mk nhé! mk cần gáp lắm! cảm ơn các bạn nhìu!
Hãy viết một đoạn văn (khoảng 3 đến 5 câu), trình bày thông điệp cuộc sống mà em rút ra được sau khi đọc bài thơ “Lục bát về cha” của Thích Nhuận Hạnh.
Giọt sương kiều diễm
Có giọt sương kiều diễm
Tính đỏng đảnh, kiêu kì
Chẳng coi ai ra gì
Luôn nghĩ mình đẹp nhất.
Sương bảo chị cỏ Mật :
-Đấy, chị cứ nghĩ xem
Không có tôi đậu lên
Chị làm sao lấp lánh
Sương còn bảo chị Nấm :
-Nếu tôi không đánh đu
Vành nón chị rất thô
Chị làm sao duyên dáng?
Khoe mãi không biết chán
Bỗng nắng ập đến rồi
Đang khoác lác liên hồi
Sương thấy mình tan chảy…
Cỏ cây càng lộng lẫy
Hạt sương càng nóng ran
Có phải thấy bẽ bàng
Mà hạt sương trốn biệt
Thực ra, ai cũng biết:
Nước đọng thành giọt sương
Đẹp, nhưng kiêu kỳ thế
Đáng giận mà đáng thương.
câu 1
A) em hãy xác định thể thơ vè phương thức biểu đạt chính của bài thơ trên
B) chỉ ra biện pháp tu từ được sử dụng và nêu giá trị biểu cảm của các biện pháp tu từ ấy
c)Xác định nội dung và y nghĩa
D)Xác định nhân vật chính nhân vật phụ tình huống sự việc chính trong bài thơ
E) Viết đoạn văn từ 5-10 câu nêu suy nghĩa của em về đức tính kiêm tốn .
Câu 2 : Dựa vào bài thơ , em bãy kể lại câu chuyện bằng văn xuôi theo trí tưởng tượng của mình
Đọc bài thơ sau rồi trả lời câu hỏi :
Có giọt sương kiều diễm
Tính đỏng đảnh, kiêu kì
Chẳng coi ai ra gì
Luôn nghĩ mình đẹp nhất.
Sương bảo chị Cỏ Mật:
-Đấy, chị nghĩ mà xem
Không có tôi đậu lên
Chị làm sao lấp lánh?
Sương còn bảo chị Nắm:
-Nếu tôi không đánh đu
Vành nón chị rất thô
Chứ làm sao duyên dáng?
Khoe mãi không biết chán
Bỗng, nắng ập đến rồi
Đang khoác lác liên hồi
Sương thấy mình tan chảy...
Cỏ cây càng lông lẫy
Hạt sương càng nóng ran
Có phải thấy bẽ bàng
Mà giọt sương trốn biệt.
a,đặt nhan đề cho bài thơ trên?
b, Trong bài thơ, giọt sương được miêu tả bằng nghệ thuật gì? Phân tích tác dụng?
c, Qua bài thơ, em rút ra bài học gì cho bản thân? Trình bày thành một đoạn văn ngắn.
P/S: GẤP KINH KHỦNG, MAI MK CẦN RỒI!!! BẠN NÀO ĐỦ Ý NHẤT MK TICK! MƠN TRƯỚC !!!!
từ bài thơ bắt nạt ; em rút ra cho mình thông điệp nào
GIÚP MIK VỚI
Câu 2. Hãy viết một đoạn văn (khoảng 5 câu), trình bày thông điệp cuộc sống mà em rút ra được sau khi đọc bài thơ “Lục bát về cha” của Thích Nhuận Hạnh , trong đó có sử dụng 1 cụm danh từ (gạch chân cụm danh từ).
Câu 2 (6 điểm). Các văn bản trong Bài 1 “Tôi và các bạn” (SGK ngữ văn 6 – Bộ sách kết nối tri thức với cuộc sống) đều mang đến cho chúng ta những thông điệp về tình bạn. Em hãy viết về một thông điệp mà em rút ra được từ những văn bản đó
giúp mik nha