XỬ LÝ TÌNH HUỐNG
Câu 1 : Nêu cách ứng xử của em trong các tình huống dưới đây
a.Bạn của em nói chuyện và làm việc riêng trong giờ học
b.Bạn của em đi xe đạp dàng hàng hai , hàng ba
c.Bạn em vứt rác không đúng nơi quy định
Câu 2. Tình huống : Lan có bố làm giám đốc ở 1 công ty .Chiều nay tan học sớn, Lan rẽ vào cơ quan gặp bố để lấy chìa khóa . Khi qua cổng , chú bảo vệ gọi Lan lại và hỏi " Cháu muốn gặp ai?" . Lan trả lời " Cháu gặp bố cháu! chú hỏi làm gì?"
Em có nhận xét gì về cách trả lời của bạn Lan trong tình huống trên ? Nếu là Lan trong tình huống trên em sẽ ứng xử như thế nào?
Câu 3:
a. Em sẽ làm gì để vượt qua trạng thái lo lắng , buồn bực , cáu giận?
b. Để chứng tỏ mình là người lớn , Hùng và Tuấn rủ nhau hút thuốc lá. Nếu chứng kiến việc đó , em sẽ khuyên bạn như thế nào ?
Giúp mình nhé!
CÔNG DÂN 6
Sơn và Nam học lớp 6B ngồi cạnh nhau. Một hôm Sơn bị mất chiếc bút máy mới mua rất đẹp, tìm mãi không thấy Sơn đổ tội cho Nam ăn cắp bút của mình. Hai bạn cải vả to tiếng. Qúa tức giận Nam đánh Sơn chảy máu mũi. Lúc đó cô giáo đến lớp mời 2 bạn lên văn phòng
a. Em hãy cho biết tình huống sau đây trên nhắc đến quyền gì của công dân? Em hãy nhận xét hành vi của Nam và Sơn
b. Nếu em là Sơn em sẽ ứng xử như thế nào?
gdcd
1. Hãy chỉ ra các danh từ và cụm danh từ có trong đoạn văn trên. Phải nêu đầy đủ nha các bạn...
Tuổi nhỏ làm việc nhỏ, tùy theo sức của mình. Đây là câu nói rất hay mà Bác Hồ đã dành tặng cho tầng lớp thiếu niên chúng em, ý nhắc bảo chúng em: chúng em vẫn còn nhỏ hãy tập trung học tập thật tốt là sẽ trở thành một con người tốt. Là một phó học tập của lớp, em càng phấn đấu hơn để có thể làm tấm gương cho các bạn noi theo. Em cố gắng học tập một cách chăm chỉ nhất, làm mọi công việc theo quy định của trường lớp đã đề ra. Hằng ngày, em vẫn thường đốc thúc các bạn đi học và làm bài tập đầu đủ. Trong lớp em thường xuyên giơ tay phát biểu, xây dựng bài. Những lúc cô giảng, em chăm chú nghe một cách say sưa như nghe những câu chuyện của bà vậy. Em rất mong mình có thể là một tấm gương để mọi người noi theo.
Giúp mình nha...... mai mình thi văn rùi
1.Nêu cách ứng xử của em:
a)Một học sinh của lớp đi xe máy.
b)Bạn em thường xuyên không học bài mà đi chơi game.
2.Tình huống: Hoa là một học sinh của lớp 6B. Nhà Hoa nghèo, bố mất sớm, mẹ phải làm lụng vất vả để nuôi 2 chị em Hoa. Mẹ Hoa có ý định cho Hoa nghỉ học, đi làm việc trên thành phố kiếm tiền giúp mẹ nuôi 2 chị em Hoa.
a)Theo em, Hoa có thể có những cách giải quyết nào trong tình huống trên?
b)Nếu là Hoa trong hoàn cảnh đó, em sẽ chon cách giải quyết nào? Vì sao?
Tình huống:
1/ Tan trường , một số bạn nam vừa ra khỏi cổng trường đã bỏ áo ngoài quần , tháo khăn quàng, chạy xe đạp dàn hàng ngang , phóng nhanh vượt ẩu.
a) Em có nhận xét gì về hành vi của các bạn ấy?
b) Nếu là em , em sẽ làm gì? hãy cho các bạn lời khuyên để các bạn biết tôn trọng kỉ luật
2/ Hải sinh ra trong 1 gia đình giàu có và là con Một của gia ddihf nên được cha mẹ nuông chiều và thỏa mãn mọi điều kiện của Hải. Hải lê la ăn chơi , đua đòi , hút thuốc , rồi nghiện ngập ma túy
a) Theo em , ai là người có lõi trong việc này?
b) Nếu là Hải em nên xử sự như thế nào?
mỗi ngày đến trường năm đều học bài và chuẩn bị bài đầy đủ . riêng lòng bàn của năm ngày nào đến lớp cũng muốn.vào giờ học thì hay nói chuyện không mang đủ cặp sách khi thì không soạn bài..hay nhận xét hành vi của bạn nam và long? nếu em là bạn của lòng em sẽ làm gì để giúp bạn long
Đọc và trả lời các câu hỏi sau:
a)Trong đời sống khi có một tư tưởng, tình cảm, nguyện vọng mà cần biểu đạt cho mọi người hay ai đó biết, thì em làm thế nào?
b)Khi muốn biểu đạt tư tưởng, tình cảm, nguyện vọng ấy một cách đầy đủ, trọn vẹn cho người khác hiểu, thì em phải làm như thế nào?
c)Đọc câu ca dao sau và trả lời câu hỏi:
Ai ơi giữ chí cho bền
Dù ai xoay hướng đổi nền mặc ai.
Em hãy nhận xét: Câu ca dao này được sáng tác ra để làm gì? Nó muốn nói lên vấn đề gì? Hai câu 6 và 8 liên kết với nhau như thế nào (về luật thơ và về ý)? Như thế đã biểu đạt trọn vẹn một ý chưa?
d)Lời phát biểu của thây (cô) giáo hiệu trưởng trong lễ khai giảng năm học có phải là một văn bản không? Vì sao?
đ) Bức thư em viết cho bạn bè hay người thân có phải là một văn bản không?
e)Những đơn xin học, bài thơ, truyện cổ tích (kể miệng hay được chép lại), câu đôi, thiếp mời dự đám cưới,...có phải đều là văn bản không? Hãy kể thêm những văn bản mà em biết
1. Rút kinh nghiệm bài tập làm văn kể chuyện.
Đọc bài viết gần đây nhất của em về văn kể chuyện và lời nhận xét của thầy / cô. Thực hiện các yêu cầu sau :
(1) Em đã kể chuyện về ai (nhân vật nào) ? Ai là nhân vật chính ? Nhân vật đã được giới thiệu như thế nào ?
(2) Sự việc được kể là sự việc gì ? Nguyên nhân, diễn biến và kết quả của sự việc đó đã được kể ra chưa ?
(3) Em kể sự việc đó nhằm mục đích gì ? Mục đích đó đạt được như thế nào ?
(4) Tìm và sửa lỗi chính tả, lỗi dùng từ trong bài làm (nếu có, chú ý cả yêu cầu về cách đặt câu, dùng từ và cách sắp xếp ý trong đoạn văn tự sự).
CÁC BN GIÚP MIK VỚI. MIK SẼ CO CÁC BẠN 1 LIKE MẠNH
Mik sẽ chọn ra 10 bạn có câu trả lời nhanh nhất và HAY nhất với câu hỏi sau :
CÂU HỎI TÌNH HUỐNG : Sắp đến ngày 20/11 , các bạn rủ Nam đến thăm hỏi và chúc mừng thầy giáo cũ dạy hồi lớp 5 . Nam từ chối không đi và nói rằng " Năm nay thầy có dạy bọn mình nữa đâu mà phải đến chúc mừng " .
a) Thái độ của Nam đúng hay sai ? Tại sao ?
b) Nếu là bạn của Nam , em sẽ khuyên Nam như thế nào để Nam có thái độ và cách ứng xử đúng đắn ?