tham khảo:
Thước thẳng, thước mét, thước nửa mét, thước kẻ, thước dây, thước cuộn, thước kẹp, …. Người ta sản xuất ra nhiều loại thước khác nhau như vậy để có thể chọn thước phù hợp với độ dài thực tế cần đo.
tham khảo:
Thước thẳng, thước mét, thước nửa mét, thước kẻ, thước dây, thước cuộn, thước kẹp, …. Người ta sản xuất ra nhiều loại thước khác nhau như vậy để có thể chọn thước phù hợp với độ dài thực tế cần đo.
Hãy kể tên những loại thước đo độ dài mà em biết. Tại sao người ta lại sản xuất ra nhiều loại thước khác nhau như vậy ?
Hãy tìm cách đo độ dài sân trường em bằng một dụng cụ mà em có. Hãy mô tả thước đo và tính giá trị trung bình của các kết quả đo.
Dụng cụ đo lực là gì? Kể tên các loại dụng cụ đo lực mà em biết.
Hãy chọn thước đo thích hợp để đo các độ dài ghi trong bảng và giải thích sự lựa chọn của em.
Thước đo độ dài | Độ dài cần đo |
---|---|
1. Thước thẳng có GHĐ 1,5m và ĐCNN 1cm | A. Bề dày cuốn vật lí 6 |
2. Thước dây có GHĐ và ĐCNN 0,5cm | B. Độ dài lớp học của em |
3. Thước kẻ có GHĐ 20cm và ĐCNN 1mm | C. Chu vi miệng cốc |
Câu 1. a) Khô sách cuốn KHTN 6 là khổ nào? b) Đo kích thước của chiếc hộp đựng bút. Cêu 2. Hãy kễ tên những thuật ngữ liên quan đến việc đo chiều dài mà ta hay sử dụng trong cuộc sống và trong học tập. Câu 3. Một hộp quà cỏ kích thước dài × rộng x cao là 15 cm x 10 cm * 20 cm. Hãy viết kích thuớc của hộp quà theo đơn vị mm. Câu 4. Cho một vật cỏ hình như dưới đây. Ta cần làm một khung hình chữ nhật kích thước bé nhất như thế nào để đựng được nó? Câu 5. Hãy lập phương án để đo kích thước của sàn nhà khi em chỉ có trong tay thuớc kẻ 20 cm và một cuộn
Các kết quả đo độ dài trong ba bài báo cáo kết quả thực hành được ghi như sau : l3 = 20,5cm
Hãy cho biết ĐCNN của thước đo dùng trong mỗi bài thực hành
Các kết quả đo độ dài trong ba bài báo cáo kết quả thực hành được ghi như sau : l2 = 21cm
Hãy cho biết ĐCNN của thước đo dùng trong mỗi bài thực hành
Các kết quả đo độ dài trong ba bài báo cáo kết quả thực hành được ghi như sau : l1 = 20,1cm
Hãy cho biết ĐCNN của thước đo dùng trong mỗi bài thực hành
Hãy chọn từ thích hợp trong ngoặc kép để điền vào chỗ trống trong các câu sau.
“ĐCNN, độ dài, GHĐ, vuông góc, dọc theo, gần nhất, ngang bằng với”
Khi đo độ dài cần:
a) Ước lượng (1)....... cần đo.
b) Chọn thước (2)........ và có (3)...........thích hợp.
c) Đặt thước (4)............ độ dài cần đo sao cho một đầu của vật (5).......... vạch số 0 của thước.
d) Đặt mắt nhìn theo hướng (6)..... với cạnh thước ở đầu kia của vật.
e) Đọc và ghi kết quả đo theo vạch chia (7)......... với đầu kia của vật