Em hãy kể một vài việc tôn trọng lẽ phải hoặc không tôn trọng lẽ phải mà em được nghe từ bố mẹ, hay đọc được từ trọng sách báo.
Em hãy kể một vài việc tôn trọng lẽ phải hoặc không tôn trọng lẽ phải mà em được nghe từ bố mẹ, hay đọc được từ trọng sách báo.
Câu 1: Thế nào là tôn trọng lẽ phải? Nêu 4 việc làm của bản thân thể hiện tôn trọng lẽ phải?
Câu 2: Thế nào là tôn trọng người khác? Nêu ý nghĩa của việc tôn trọng người khác? Bản thân em đã làm gì để thể hiện tôn trọng người khác? Em hãy sưu tầm 4 câu ca dao tục ngữ nói về tôn trọng người khác?
Câu 3: Em hãy nêu cách rèn luyện để là người biết giữ chữ tín? Bản thân em đã là người biết giữ chữ tín chưa? (nêu một số biểu hiện).
Câu 4: Thế nào là tình bạn trong sáng, lành mạnh? Nêu ý nghĩa của tình bạn trong sáng, lành mạnh?
Câu 5: Em hãy nêu ý nghĩa của việc xây dựng nếp sống văn hóa ở cộng đồng dân cư? Học sinh cần rèn luyện như thế nào trong học tập và cuộc sống về việc xây dựng nếp sống văn hóa ở cộng đồng dân cư?
Thế nào là tôn trọng lẽ phải ? Biểu hiện và ý nghĩa thể hiện sự tôn trọng lẽ phải ? Biết phân biệt được những hành vi tôn trọng lẽ phải và không tôn trọng lẽ phải?
Thế nào là tôn trọng lẽ phải.Kể 5 việc làm thể hiện tôn trọng lẽ phải.Ý nghĩa của tôn trọng lẽ phải
a) Thế nào là tôn trọng và học hỏi các dân tộc khác ?
b) Em hãy lấy 2 ví dụ cụ thể về những điều NÊN hoặc KHÔNG NÊN học tập trong việc tôn trọng và học hỏi các dân tộc khác ?
Em hãy sưu tầm một số câu ca dao, tục ngữ, danh ngôn nói về tôn trọng lẽ phải.
Em hãy lấy ví dụ về tôn trọng người khác và không tôn trọng người khác theo sau: Trong gia đình; trường lớp , cộng đồng
Em hãy sưu tầm 1 số câu ca dao tục ngữ danh ngôn nói về tôn trọng lẽ phải
tìm câu ca dao tục ngữ về không tôn trọng lẽ phải
Theo em, thế nào là lẽ phải và tôn trọng lẽ phải?