VIẾT ĐOẠN VĂN KỂ LẠI MỘT CUỘC NÓI CHUYÊN GHỮA BỐ HOĂC MẸ VỚI EM VỀ TINH HÌNH HỌC TẬP CUA EM TRONG TUẦN QHA , TRONG ĐÓ CÓ DÙNG DẤU GACH NGANG ĐỂ ĐÁNH DẤU CÁC CÂU ĐỐI THOẠI VÀ DANH DẤU PHẦN CHÚ THÍCH
Câu 1. Tìm DT, ĐT, TT co trong khổ thơ sau:
Em mơ làm gió mát
Xua bao nỗi nhọc nhằn
Bác nông dân cày ruộng
Chú công nhân chuyên cần.
Viet van ke nhung viec em va cac ban thuong lam o truong.
Hãy viết đoạn văn 3 – 5 câu trình bày tác dụng của biện pháp nghệ thuật tìm được trong hai câu thơ trên.
Bão bùng thân bọc lấy thân
Tay ôm tay níu tre gần nhau hơn
bè xuôi dòng sông la chuyên chở những gì?theo em,những thứ đó được chở từ miền núi về xuôi để làm gì ?
Nêu công dụng của dấu gạch ngang trong câu sau:
Trường Hà Nội - Am- xtéc- đam là 1 trường chuyên của Hà Nội
Nêu công dụng của dấu gạch ngang trong câu sau:
Trường Hà Nội - Am- xtéc- đam là 1 trường chuyên của Hà Nội
hảy tả 1 chuyên đi chơi mà e đã đi từ 5-9 câu
“Sông La ơi sông La
Trong veo như ánh mắt
Bờ tre xanh im mát
Mươn mướt đôi hàng mi.”
Hãy viết đoạn văn ngắn khoảng 5 -7 câu trình bày những cảm nhận của em về đoạn thơ dựa vào những gợi ý sau:
- Đoạn thơ miêu tả những nét đẹp gì của dòng sông La?
- Nước sông như thế nào?
- Trong bài tác giả đã sử dụng biện pháp nghệ thuật nào? BPNT này có tác dụng gì?
- Qua đoạn thơ, em thấy được tình cảm của tác giả đối với dòng sông quê hương như thế nào?
thay giao mang tui khoai tay den lop de lam gi A de cho ca lop lien hoan B de giao duc cho ca lop mot bai hoc ve long vi tha C de cho ca lop hoc mon sinh hoc D de huong dan hoc sinh cach trong cay khoai tay