Là học sinh em có thể làm gì để bảo vệ môi trường ?
Kể tên tác động tích cực và tiêu cực đến nơi em sống: môi trường nước ,môi trường khí ,môi trường đất
Câu 1: Đô thị hóa tự phát gây ra:
A.Ô nhiễm môi trường.
B. Ô nhiễm môi trường, ùn tắc giao thông.
C.công nghiệp phát triển
D. đời sống người dân được cải thiện.
1/ Em hãy nêu tên các dấu tích của văn hóa Sa Huỳnh tại Đà Nẵng? Học sinh cần làm gì để giới thiệu tới bạn bè về văn hoá Sa Huỳnh có tại Đà Nẵng?
2/ Theo em học sinh cần làm gì để bảo vệ và phát huy giá trị của Bảo tàng điêu khắc Chăm- Đà Nẵng hiện nay?
ĐỊA lí
1)a.trình bày nguyên nhân của hiện tượng núi lửa,động đất.
b.nếu đang trong lớp học mà có động đất xảy ra,em sẽ làm gì để bảo vệ mình?
2)a. quá trình nội sinh tác động như thế nào trong việc hình thành địa hình bề mặt trái đất?
b.trình bày tác động đồng thời của quá trình nội sinh và ngoại sinh trong hiện tượng tạo núi
c.so sánh địa hình đồng bằng và địa hình cao nguyên?
3)cho biết khí quyển gồm những tầng nào?nêu đặc điểm chính của tầng đối lưu và tầng bình lưu.
4)cho bảng số liệu:
NHIỆT ĐỘ TRUNG BÌNH CÁC THÁNG CỦA TRẠM KHÍ TƯỢNG A(Đơn vị:không độC)
Tháng | 1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 6 | 7 | 8 | 9 |
Nhiệt độ | 16,4 | 17,0 | 20,2 | 23,7 | 27,3 | 28,8 | 28,9 | 28,2 | 27,2 |
10 | 11 | 12 |
| ||||||
24,6 | 21,4 | 18,2 |
|
Tính nhiệt độ trung bình năm của trạm khí tượng A.Chênh lệch nhiệt độ giữa tháng cao nhất với tháng thấp nhất ở trạm khí tượng trên là bao nhiêu?
sơ đồ tư duy về ô nhiễm môi trường đất
Mọi người ơi giúp mik câu hỏi này với: Dân số đông sẽ có tác động như thế nào đến môi trường?
a, phân tích tác động tiêu cực và tích cực của thiên nhiên với đời sống con người b,em hãy làm gì để hạn chế tác động tiêu cực trên
9. Quan điểm của Khổng Tử:” Muốn biết phải hỏi, muốn giỏi phải học”, có nghĩa là
A. chủ động học hỏi mới có tiến bộ.
B. không tự ái khi nghe lời trách mắng
C. chấp nhận sự sai bảo của người lớn tuổi.
D. không mắc cỡ, che giấu sự yếu kém của bản thân