Trong truyện cổ tích Cây khế,người em thì chăm chỉ, hiền lành,còn người anh thì tham lam,ích kỉ.
Trong truyện cổ tích Cây khế,người em thì chăm chỉ, hiền lành,còn người anh thì tham lam,ích kỉ.
Viết 1 câu có sử dụng hai dấu phẩy với hai tác dụng khác nhau và nêu tác dụng của các dấu phẩy đó. Em đang cần gấp trong kì thi!
Em hãy đặt một câu có sử dụng dấu phẩy liên quan đến bài "Út vịnh" và nêu tác dụng của dấu phẩy được dùng trong câu đó
1. trong câu "ngày xưa, người ta sinh ra, lớn lên và cứ thế trẻ mãi."
dấu phẩy thứ nhất có tác dụng gì:..........
dấu phẩy thứ hai có tác dụng gì:............
cứu mik với
Đặt một câu sử dụng dấu phẩy có tác dụng ngăn cách các bộ phận cùng chức vụ trong câu theo chủ đề Truyền thống
nêu tác dụng của của từng dấu phẩy trong câu văn a ở câu số 12 .
.......................................................................
Dấu hai chấm trong câu sau có tác dụng gì ?
trên bàn bày đủ thứ : sách , vở , bút , thước , giấy màu ,.....
đặt câu có sử dụng dấu phẩy và nêu rõ tác dụng của dấu phẩy đó
Trong câu : " Khi con thấy họ khoác , hãy nói với họ con yêu họ biết bao và nếu họ vẫn khóc , con hãy làm cho trái tim học được bình yên " . Dấu phẩy thứ hai có tác dụng gì ?
a . Ngăn cách các vế trong câu ghép
b . ngăn cách trạng ngữ với bộ phận chình của câu
c . ngăn cách các vị ngữ trong câu
Câu 6. Em hãy viết các câu ghép có:
a. Ba vế câu.
b. Hai vế câu được nối với nhau bằng dấu phẩy.
c. Hai vế câu được nối với nhau bằng một quan hệ từ.
d. Hai vế câu được nối với nhau bằng một cặp quan hệ từ.
Câu 7. Phân tích cấu tạo các câu sau và cho biết chúng là câu đơn hay câu ghép.
a. Nhờ bác lao công, sân trường luôn sạch sẽ.
b. Vì học giỏi, tôi đã được bố thưởng quà.
c. Nhờ An học giỏi mà bạn được thưởng quà.
d. Nhờ tôi đi học sớm mà tôi tránh được trận mưa rào.
e. Do không học bài, tôi đã bị điểm kém.
f. Tại tôi mà cả lớp đã bị mất điểm thi đua.
g. Vì nhà nghèo mà cậu ấy phải bỏ học.
h. Nhờ tập tành đều đặn, Dế Mèn rất khoẻ.
i. Vì thành tích của lớp, các bạn ấy đã thi đấu hết mình.
j. Vì Dế Mèn tập tành đều đặn nên nó rất khoẻ.
k. Vì sự cổ vũ của lớp, các bạn ấy thi đấu rất nhiệt tình.
l. Tuy Lan học giỏi nhưng bạn ấy không hề kiêu căng.
m. Tuy Lan học giỏi nhưng bạn ít khi đạt điểm cao.
n. Tuy rét nhưng các bạn ấy vẫn đi học đều.
o. Mặc dù nhà nghèo nhưng bạn ấy vẫn học giỏi.
p. Lan không chỉ học giỏi mà chị ấy còn hay giúp đỡ bạn bè.
q. Nếu thời tiết khắc nghiệt, bà con quê tôi sẽ không còn gì để ăn.
r. Nếu mưa, chúng tôi sẽ ở lại nhà.
s. Tôi về đến nhà thì trời đổ mưa rào.
t. Chúng tôi phấn đấu học giỏi để thầy cô vui lòng.
u. Thầy cô rất vui lòng khi chúng tôi phấn đấu học giỏi.
v. Chúng tôi phấn đấu học giỏi, thầy cô vui lòng.
w. Anh ấy đi học bằng chiếc xe máy màu đỏ.
x. Vừa đi làm mà anh ấy đã mua được xe máy.
y. Chưa sáng rõ, bà con đã ra đồng làm việc.
z. Mặt trời chưa lên, bà con đã ra đồng làm việc.
đặt 1 câu sử dụng dấu phẩy có tác dụng ngăn cách các vế trong câu ghép nói về trường hoặc lớp của em