Có 5 cách
Cách 1 : \(\frac{-1}{6}+0+\frac{1}{6}\)
Cách 2 : \(\frac{-1}{3}+0+\frac{1}{3}\)
Cách 3 : \(\frac{-1}{2}+0+\frac{1}{2}\)
Cách 4 : \(\frac{-1}{6}+\frac{-1}{3}+\frac{1}{2}\)
Cách 5 : \(\frac{1}{6}+\frac{1}{3}+\frac{-1}{2}\)
Có 5 cách
Cách 1 : \(\frac{-1}{6}+0+\frac{1}{6}\)
Cách 2 : \(\frac{-1}{3}+0+\frac{1}{3}\)
Cách 3 : \(\frac{-1}{2}+0+\frac{1}{2}\)
Cách 4 : \(\frac{-1}{6}+\frac{-1}{3}+\frac{1}{2}\)
Cách 5 : \(\frac{1}{6}+\frac{1}{3}+\frac{-1}{2}\)
1/ Khi chia số tự nhiên K cho số tự nhiên D ta được thương là 10 000 và dư là Q. Tìm thương khi chia số 2015 (K - Q ) + 2016D cho D?
2/ Tính:
\(A=\frac{1-\frac{1}{2}+\frac{1}{3}-\frac{1}{4}+\frac{1}{5}-\frac{1}{6}}{\frac{1}{4}+\frac{1}{5}+\frac{1}{6}}\)
GHI CÁCH GIẢI LUÔN NHÉ
MÌNH ĐANG CẦN GẤP
Bài 1: Tìm số nguyên n để phân số M=\(\frac{2n-7}{5n}\)có giá trị là số nguyên.
Bài 2: Tìm x biết :
a) / x - 3 /=2.(x + 2)
b) \(1\frac{1}{3}\div(24\frac{1}{6}-24\frac{1}{5})-\frac{1\frac{1}{2}-\frac{3}{4}}{4x-\frac{1}{2}}=-1\frac{1}{15}\div(8\frac{1}{5}-8\frac{1}{3})\)
Giúp mình với.
Bài 51: (SGK lớp 6, tập 2, trang 29) Tìm 5 cách chọn 3 trong 7 số sau đây để khi cộng lại đc tổng bằng 0
\(\frac{-1}{6};\frac{-1}{3};\frac{-1}{2};0;\frac{1}{2};\frac{1}{3};\frac{1}{6}\)
Giúp mình đang càn gấp nhé
Đố bạn chọn ra 3 trong bảy số sau đây đẻ khi cộng lại có tổng bằng 0
\(\frac{-1}{6}\); \(\frac{-1}{3}\)\(\frac{-1}{2}\); 0 ;\(\frac{1}{2}\)\(\frac{1}{3}\)\(\frac{1}{6}\)
VD \(\frac{-1}{2}+\frac{1}{3}+\frac{1}{6}=0\)
Bạn hãy đưa ra điều kiện của phân số để ta có thể dùng tính chất rút gọn sau đây:
\(\frac{16}{64}=\frac{1}{4}\)(Bỏ hai số 6 ở cả tử số và mẫu số để "rút gọn" cho 6) => đúng.
Nhưng:
\(\frac{21}{13}=\frac{2}{3}\)(Bỏ hai số 1 ở cả tử số và mẫu số để "rút gọn" cho 1) => SAI !!!
Bài 1: Tìm số nguyên n để phân số M=\(\frac{2n-7}{5n}\)có giá trị là số nguyên.
Bài 2: Tìm x biết :
a) /x - 3/ =2.(x+2)
b)1\(\frac{1}{30}\): (24\(\frac{1}{6}\)- 24\(\frac{1}{5}\))-\(\frac{1\frac{1}{2}-\frac{3}{4}}{4x-\frac{1}{2}}\)= (-1\(\frac{1}{15}\)) : (8\(\frac{1}{5}\)- 8\(\frac{1}{3}\))
Khối 6 của 1 trường THCS có 4 lớp. Trong đó, số học sinh lớp 6A bằng \(\frac{4}{13}\)tổng số học sinh của 3 lớp còn lại. Số học sinh lớp 6B bằng \(\frac{5}{12}\)tổng số học sinh của 3 lớp còn lại. Số học sinh lớp 6D là 32 học sinh. Hỏi tổng số học sinh khối 6 trường đó là bao nhiêu ?
chọn ra 3 trong 7 số sau để khi cộng lại có tổng là 0 :
\(\frac{-1}{6}\); \(\frac{-1}{3}\); \(\frac{-1}{2}\); \(0\); \(\frac{1}{2}\); \(\frac{1}{3}\); \(\frac{1}{6}\)
1. Liệt kê các phần tử của tập hợp P các số nguyên \(x\)sao cho \(0\le\frac{x}{5}< 2\)
2. Tìm \(x\)nguyên để phân số sau là số nguyên \(\frac{13}{x-15}\)
3. Cho B= \(\frac{12}{\left(2.4\right)^2}+\frac{20}{\left(4.6\right)^2}+...+\frac{388}{\left(96.98\right)^2}+\frac{396}{\left(98.100\right)^2}\). Hãy so sánh \(B\)với \(\frac{1}{4}\)
4. Tìm số nguyên \(x\)sao cho: \(\frac{x-2}{27}+\frac{x-3}{26}+\frac{x-4}{25}+\frac{x-5}{24}+\frac{x-44}{5}=1\)
5. Tìm các số nguyên dương \(x,y\)thỏa mãn:\(\frac{x}{2}+\frac{x}{y}-\frac{3}{2}=\frac{10}{y}\)
6. Tìm các giá trị nguyên của \(n\) để \(n+8\)chia hết cho \(n+7\)
7. Tìm phân số lớn nhất sao cho khi chia các phân số \(\frac{28}{15};\frac{21}{10};\frac{49}{84}\)cho nó ta đều được thương là các số tự nhiên
8. Cho phân số A= \(\frac{-3}{n-3}\left(n\inℤ\right)\)
a) Tìm số nguyên \(n\)để \(A\)là phân số
b) Tìm số nguyên \(n\)để \(A\)là số nguyên
9.Tìm các số nguyên \(x\)sao cho phân số \(\frac{4}{1-3x}\)có giá trị là số nguyên
10. Tìm tập hợp các số nguyên \(a\)là bội của 3:
\((\frac{-25}{12}.\frac{7}{29}+\frac{-25}{12}.\frac{22}{29}).\frac{12}{5}< a\le2\frac{1}{3}+3\frac{2}{3}\)