Quan sát thí nghiệm của giáo viên được bố trí như hình 22.2 và hãy cho biết:
a. Có hiện tượng gì xảy ra với các mảnh giấy khi giáo viên đóng công tắc?
b. Từ quan sát trên, hãy cho biết dòng điện đã gây ra tác dụng gì với dây sắt AB.
4. Chỉ ra và nêu tác dụng của việc tách trạng ngữ thành câu riêng trong câu
văn sau:
Mỗi bước đi, tôi làm điệu dún dẩy các khoeo chân, rung lên rung xuống hai chiếc
râu. Cho ra kiểu cách con nhà võ.
Khi các ca sĩ biểu diễn trước công chúng, tại sao người ta phải dùng máy tăng âm? Cho biết công dụng của máy tăng âm?
Dòng điện có mấy tác dụng? Hãy kể tên và cho biết ví dụ ứng dụng của mỗi loại
Bài 8. Cho hình vẽ như bên dưới
a) Đây là mặt số của dụng cụ đo nào? Vì sao em biết?
b) Hãy cho biết GHĐ và ĐCNN của dụng cụ đo này?
c) Ghi giá trị đo của dụng cụ đo này ứng với vị trí của kim chỉ thị trên hình?
Câu 4: Cho hình vẽ như hình 3:
a. Đây là mặt số của dụng cụ đo nào ? Vì sao em biết ?
b. Hãy cho biết GHĐ và ĐCNN của dụng cụ đo này ?
c. Ghi giá trị đo của dụng cụ đo này ứng với 2 vị trí của kim
chỉ thị trên hình ?
1 nút thủy tinh kín trong 1 lỗ rỗng nhỏ,hãy xác định thể ticchs lỗ rỗng đó (không làm vỡ nút) .Cần dùng những dụng cụ gì?biết khối lượn riêng của thủy tinh là D?????
Người ta dùng dụng cụ gì để đo hiệu điện thế, kí hiệu và nêu cách mắc của dụng cụ đó? Hãy cho biết đơn vị đo hiệu điện thế?
Quan sát hoạt động của chiếc quạt máy ở nhà, hãy cho biết nó hoạt động dựa trên tác dụng nào của dòng điện:
A. Tác dụng từ
B. Tác dụng nhiệt
C. Tác dụng hóa học
D. Cả A và B đúng