c. Qua đó em hiểu tác giả là người như thế nào? Phiếu học tập số 2: Tìm hiểu khổ 7,8 a. Tác giả nhắn nhủ gì đến những bạn bị bắt nạt ? Thái độ của tác giả trước hiện tượng bắt nạt thể hiện qua từ ngữ nào? b. Em có đồng ý với thái độ ấy của tác giả không? Vì sao? Phiếu học tập số 3Những đặc sắc nghệthuật của văn bảnNội dung chủ đề đặtra trong bài thơ?Ý nghĩa bài học rút ra từ bài thơ Phiếu học tập số 4Tình huống Em sẽ làm gì?1. Nếu em bị bắt nạt2. Nếu chứng kiến chuyện bắtnạt3. Nếu em là người bắ...
Đọc tiếp
c. Qua đó em hiểu tác giả là người như thế nào?
Phiếu học tập số 2: Tìm hiểu khổ 7,8 a. Tác giả nhắn nhủ gì đến những bạn bị bắt nạt ? Thái độ của tác giả trước hiện tượng bắt nạt thể hiện qua từ ngữ nào? b. Em có đồng ý với thái độ ấy của tác giả không? Vì sao?
Phiếu học tập số 3
Những đặc sắc nghệ
thuật của văn bản
Nội dung chủ đề đặt
ra trong bài thơ?
Ý nghĩa bài học rút ra từ bài thơ
Phiếu học tập số 4
Tình huống Em sẽ làm gì?
1. Nếu em bị bắt nạt
2. Nếu chứng kiến chuyện bắt
nạt
3. Nếu em là người bắt nạt
người khác
Bài 4. Viết đoạn văn (5 câu) trình bày suy nghĩ của em về hiện tượng bắt nạt đang diễn ra ở các nhà trường hiện nay.
Bài 5. Tìm ý cho bài văn “Kể lại một trải nghiệm của bản thân” (Gợi ý: Để nhớ lại các chi tiết, hãy viết tự do theo trí nhớ của em bằng cách trả lời vào cột bên phải ở các câu hỏi ở cột trái.)
(?) Đó là chuyện gì? Xảy ra khi nào?
(?) Những ai có liên quan đến câu
chuyện? Họ đã nói gì và làm gì?