Câu 1 : Hành vi có văn hóa của học sinh khi đến trường được thể hiện như thế nào ?
Câu 2 : Em hãy kể những hoạt động thiện nguyện và những việc tốt mà em đã tham gia thực hiện ? Khi tham gia những hoạt động thiện nguyện đó bản thân em thấy thế nào ?
Giúp mình với ạ mình cần gấp "Cảm ơn mọi người nhiều"
Khi đến tham quan các di tích lịch sử, văn hoá, chúng ta cần làm gì để giữ gìn các di tích và bảo vệ môi trường?
(1 Điểm)
A. Viết vẽ bậy lên các hiện vật, vứt rác bừa bãi.
B. Không thực hiện đúng các quy định tại nơi tham quan.
C. Chụp hình, trêu đùa các động vật hoặc vứt các đồ dùng cá nhân tại các di tích.
D. Không vứt rác bừa bãi. Thực hiện đúng các quy định tại nơi tham quan.
Tùy chọn 2
Cách phòng tránh nguy cơ mất an toàn nước:
- Các nguy cơ có thể xảy ra:
+ Ô nhiễm nguồn nước.
+ Đuối nước.
- Cách thức phòng tránh:
+ Luôn đi cùng người lớn khi bơi.
+ Sử dụng phao bơi.
+ Có hệ thống lọc nước.
+ Không bơi quá xa bờ.
Hành động nào sau đây không nên làm khi trời đang mưa bão?
A. Ngắt điện toàn bộ các thiết bị điện tử, điện thoại khi có sấm sét.
B. Trú, tránh dưới gốc cây, cột điện.
C. Trú ẩn trong nhà, trường học,...
D. Thông tin kịp thời, chính xác vị trí, tình trạng nguy hiểm khi cần cứu hộ, cứu nạn.
1. Theo em, học sinh có văn hóa khi tham gia giao thông được biểu hiện thông qua những hành vi, việc làm nào?
2. Em đã và sẽ làm gì để gương mẫu thực hiện và góp phần nâng cao ý thức văn hóa khi tham gia giao thông của các bạn học sinh ở trường em? Hãy phân tích một biện pháp mà em thấy hiệu quả nhất?
1. Sử dụng các gợi ý để thực hiện lựa chọn trang phục phù hợp khi đến các địa điểm sau:
- Thực hiện đúng yêu cầu về trang phục nơi mình đến.
- Chọn trang phục phù hợp với thời tiết và hoàn cảnh.
2 . Chia sẻ cảm nhận của em khi mặc trang phục phù hợp với nơi mình đến.
Trận Lũ Lụt vừa qua, gia đình em bị cuốn trôi một số tài sản lớn. Bố mẹ em rất buồn vì mất mát này, em làm/nói gì trong tình huống này để thể hiện sự chia sẻ khó khăn cùng bố mẹ?
A. Tham gia thực hiện các công việc nhà giúp đỡ bố mẹ
B. Sử dụng thời gian hợp lý cho việc học tập và giúp đỡ gia đình
C. Rèn luyện ý chí và nghị lực Đi học đầy đủ quyết tâm học tập để có cuộc sống tốt hơn trong tương lai
D. Cả 3 đáp án
Giúp em nha
Hành vi có văn hóa của học sinh khi đến trường đc thể hiện như thế nào?
Em hãy nêu ý nghĩa của hoạt đọng thiện nguyện
Để chuyển hướng an toàn tại nơi giao nhau chúng ta phải thực thực hiện các bước theo thứ tự nào sau đây?
(1) Bật tín hiệu báo hướng rẽ, quan sát an toàn phía trước và sau. Từ từ chuyển làn đường.
(2) Xác định hướng rẽ trước khi tới đường giao nhau.
(3) Quan sát an toàn tại nơi giao nhau trước khi đổi hướng.
(4) Thận trọng đổi hướng tại nơi giao nhau, chú ý quan sát.
A. 2 – 3 – 1 – 4 B. 3 – 4 – 2 – 1 C. 2 – 1 – 3 – 4 D. 1 – 3 – 4 – 2