`\sqrt{5} - 2 > 0` ngược dấu với `x` `(x < 0)`
`=>` H/s nghịch biến khi `x < 0`
`\sqrt{5} - 2 > 0` ngược dấu với `x` `(x < 0)`
`=>` H/s nghịch biến khi `x < 0`
bài 1.Cho hàm số bậc nhất y = (1-\(\sqrt{5}\))x-1
hàm số đồng biến hay nghịch biến trên R ? vì sao
tính y khi x=1+\(\sqrt{5}\)
tính x khi y=\(\sqrt{5}\)
Cho hàm số y=(5-3\(\sqrt{ }\)2)x+\(\sqrt{ }\)2 -1
a) Hàm số đã cho đồng biến hay nghịch biến trên tập?vì sao
b) Tính giá trị của y khi x=5+3\(\sqrt{ }\)2
c) Tìm các giá trị của x khi y=0
hàm số \(y=\left(\sqrt{2}-1\right)x-3\) đồng biến hay nghịch biến trên R? vì sao ?
Hàm số \(y=\left(2-\sqrt{5}\right)x-2\) đồng biến hay nghịch biến trên R? Vì sao
Cho hàm số y = f(x) = -1,5 x 2
Phát biểu nhận xét của em về sự đồng biến hay nghịch biến của hàm số này khi x > 0 ; khi x < 0
\(y=\left(3-2\sqrt{2}\right)x+\sqrt{2}-1\)
hàm số trên đồng biến hay nghịch biến vì sao
Bái 1: a) Tìm m để hàm số y = \(\sqrt{\dfrac{-1}{4m-2}x}+\dfrac{1}{7}\) là hàm số bậc nhất
b) Hàm số bậc nhất sau đồng biến hay nghịch biến, vì sao?
Hàm số bậc nhất y = (1 - √5)x – 1.
a) Hàm số trên là đồng biến hay nghịch biến trên R? Vì sao?
b) Tính giá trị của y khi x = 1 + √5.
c) Tính giá trị của x khi y = √5
Bài 1 : Cho hàm số y=(m-3)x+4 . Với giá trị nào của m thì hàm số đồng biến, nghịch biến Bài 4: Cho hàm số y=(3-√2) x+1 a, Hàm số đồng biến hay nghịch biến? Vì sao? b, Tính các giá trị tương ứng của y khi x nhân các giá trị sau ; O, 1, √2, 3+√2, 3-√2