Gọi số HS lớp 8A và 8B lần lượt là a, b ( H/S) \(\left(a,b\inℕ^∗\right)\)
Theo bài ra ta có: \(\hept{\begin{cases}a+b=93\\\frac{1}{4}a-\frac{1}{7}b=4\end{cases}}\)
\(\Rightarrow\hept{\begin{cases}a=93-b\\\frac{1}{4}a-\frac{1}{7}b=4\end{cases}}\)
\(\Rightarrow\frac{1}{4}\left(93-b\right)-\frac{1}{7}b=4\)
\(\frac{93}{4}-\frac{1}{4}b-\frac{1}{7}b=4\)
\(\frac{11}{28}b=\frac{77}{4}\)
\(b=49\left(TM\right)\)
\(\Rightarrow a=44\left(TM\right)\)
Vậy số H/S lớp 8A là 44 H/S
số H/S lớp 8B là 49 H/S
gọi x là số học sinh 8A ( x thuộc N* ) =>> 1/4 số học sinh 8A là x/4
93-x là số học sinh 8B =>> 1/7 số học sinh 8B là 93-x/7
ta có phương trình
\(\frac{x}{4}\)-\(\frac{93-x}{7}\)=4
giải phương trình đc x=44
vậy học sinh lớp 8A=44 em
8B= 49 em
Gọi số HS lớp 8A và 8B lần lượt là a, b ( H/S) (a,b∈N∗)
Theo bài ra ta có: a + b = 93 => a = 93 - b
1/4a - 1/7b = 4
=> 1/4 (93 - b) - 1/7b = 4
=> 93/4 - 1/4b - 1/7b = 4
=> 651/28 - 7/28b - 4/28b = 112/28
=> 651 -7b - 4b = 112
=> -11b = -539
=> b = 49
=> a = 93 - 49 = 44
Vậy số H/S lớp 8A là 44 H/S
số H/S lớp 8B là 49 H/S