Nhân vật chính Cô bé bán diêm – được xây dựng thông qua nghệ thuật nhân hóa và so sánh . cô bé bán diêm tội nghệp thê thảm, thiếu thốn tình yêu thương
Nhân vật chính Cô bé bán diêm – được xây dựng thông qua nghệ thuật nhân hóa và so sánh . cô bé bán diêm tội nghệp thê thảm, thiếu thốn tình yêu thương
cho đoạn trích sau:cái chàng dế choắt...nhiều nghách như hang tôi
a,đoạn văn trên tác giả đã sử biện pháp nghệ thuật nào để miêu tả nhân vật?nêu tác dụng
b, đặt một câu trần thuật đơn không có từ là sử dụng biện pháp nghệ thuật em vừa tìm được trong đoạn trích trên
c,nhân vật Dế mèn trong đoạn trích Bài học đường đời đầu tiên là người như thế nào?Em cần học tập được gì từ nhân vật dế mèn
1. Truyện đồng thoại chủ yếu sử dụng thủ pháp nghệ thuật nào? Tác dụng của thủ pháp nghệ thuật đó?
2.Hoàn thành bảng đặc điểm của nhân vật Dế Mèn và Dế Choắt, lí giải tại sao tác giả miêu tả hai nhân vật có sự trái ngược nhau như vậy.
3.Theo bạn, Dế Mèn có phải là kẻ ác không? Vì sao
Sau khi gây ra cái chết oan cho Dế Choắt, Dế Mèn rất ân hận và suy nghĩ về bài học đường đời đầu tiên của mình
Qua nhật vật Dế Mèn em hãy xây dựng 1 câu chuyện về lỗi lầm & sự ân hận
Câu 1: Nghệ thuật xây dựng nhân vật Bọ Dừa là gì ?
Câu 2: Đặc điểm nhân vật Bọ Dừa?
Vì sao nói: Những con vật trong đoạn trích "Bài học đường đời đầu tiên" được miêu tả bằng nghệ thuật nhân hóa?Qua văn bản em rút ra bài học gì?
Bài học đường đời đầu tiên( Dế Mèn phiêu lưu ký). ? Theo em nhân vật Dế Mèn có giá trị gì về mặt nội dung tác phẩm? ? Tại sao "Tại sao Dế Mèn phiêu lu kí" lại được không những thiếu nhi mà tất cả các độc giả yêu thích? ? Tại sao Dế Mèn lại có thế vượt qua mọi khó khăn trong con đường phiêu lu của mình? ? Các nhân vật khác có ý nghĩa như thế nào đối với nhân vật Dế Mèn và giá trị nội dung của câu chuyện?
cần gấp mn ơi giúp mình vs hãy viết đoạn văn nhận xét về nghệ thuật xây dựng nhân vật người anh trong truyện " bức tranh của em gái tôi "
Dế mèn là nhân vật như thế nào .Qua nhân vật này em rút ra bài học gì cho bản thân .
Ai nhanh mà viết hay mk tick nhé !