Tâm trạng "ngỡ ngàng" là bởi quá bất ngờ, hãnh diện là bởi thấy mình rất đẹp, cả về mặt lí trí lẫn tâm hồn, khuôn mặt "tỏa ra một thứ ánh sáng rất lạ"; xấu hổ là do hối hận bởi mình không xứng đáng với tâm hồn và lòng nhân hậu của em gái mình.
Tâm trạng "ngỡ ngàng" là bởi quá bất ngờ, hãnh diện là bởi thấy mình rất đẹp, cả về mặt lí trí lẫn tâm hồn, khuôn mặt "tỏa ra một thứ ánh sáng rất lạ"; xấu hổ là do hối hận bởi mình không xứng đáng với tâm hồn và lòng nhân hậu của em gái mình.
Câu 3. Em hãy giải thích tâm trạng của người anh khi đứng trước bức tranh của em gái : “Thoạt nhiên là sự ngỡ ngàng, rối đến hãnh diện, sau đó là xấu hổ”
Em hãy cho biết:
c) Giải thích tâm trạng của người anh khi đứng trước bức tranh “ Anh trai tôi ” của em gái: Thoạt nhiên là sự ngỡ ngàng, rồi đến hãnh diện, sau đó là xấu hổ.
khi đứng trước bức tranh của cô em gái tại sao nhân vật người anh trong truyện bức trang của em gái tôi (tác giả Tạ Duy Anh) rồi thấy ngạc nhiên là sự ngỡ ngàng ,là sự hãnh diện sau đó là sự sấu Hổ .Nếu Em là nhân vật của anh trong truyện , em sẽ lam j để ki sấu Hổ như vậy ? giúp mình gap
Qua văn bản bức tranh em gái tôi em hãy giải thích tâm trạng của người anh khi đứng trước bức tranh anh trai tôi của em gái. Thoạt tiên là sự ngỡ ngàng, rồi đến hãnh diện, sau đó là xấu hổ
Câu 1: Em cảm nhận được gì về tâm trạng của cậu bé khi thấy mọi người đều rất hảnh diện trước tái nâng của bé Phương? Vì sao thấy em mình có nâng khiếu mà anh lại có thái độ, tâm trạng như vậy?
Câu 2: Em hãy giải thích vì sao người anh lại có tâm trạng "Thoạt tiên là sự ngỡ ngàng, rồi đến hãnh diện, sau đó là xấu hổ" khi đứng trước bức tranh đoạt giải nhất của em?
Trong truyện Bức tranh của em gái tôi (SGK/30). Nhớ giải giúp mình nhé!
Vì sao khi đứng trước bức tranh của cô em gái Kiều Phương người anh thấy ngỡ ngàng rồi đến hãnh diện sau đó là xấu hổ ?bài học rút ra từ câu chuyện này là gì?
“...Tôi giật sững người. Chẳng hiểu sao tôi phải bám chặt lấy tay mẹ. Thoạt tiên là sự ngỡ ngàng, rồi đến hãnh diện, sau đó là xấu hổ. Dưới mắt em tôi, tôi hoàn hảo đến thế kia ư? Tôi nhìn như thôi miên vào dòng chữ đề trên bức tranh: “Anh trai tôi”. Vậy mà dưới mắt tôi thì... - Con đã nhận ra con chưa? – Mẹ vẫn hồi hộp. Tôi không trả lời mẹ vì tôi muốn khóc quá. Bởi vì nếu nói được với mẹ, tôi sẽ nói rằng: “Không phải con đâu. Đấy là tâm hồn và lòng nhân hậu của em con đấy.”
(Sách Ngữ văn 6, tập 2, trang 33, Nxb Giáo dục 2017)
a (0.5 điểm): Đoạn văn bản trên trích từ tác phẩm nào? Ai là tác giả?
b (1 điểm): Khi đứng trước bức tranh đạt giải của em gái, tại sao người anh lại cho rằng: “Không phải con đâu. Đấy là tâm hồn và lòng nhân hậu của em con đấy.” ?
c (2.5 điểm). Trình bày suy nghĩ của em về nhân vật người anh trong truyện và bài học trong cuộc sống rút ra từ câu chuyện đó. (Trả lời bằng một đoạn văn khoảng 10-12 câu)
Đọc kĩ đoạn văn sau và trả lời câu hỏi:
"Tôi giật sững người. Chẳng hiểu sao tôi phải bám chặt lấy tay mẹ. Thoạt tiên là sự ngỡ ngàng, rồi đến hãnh diện, sau đó là xấu hổ. Dưới mắt em tôi, tôi hoàn hảo đến thế kia ư? Tôi nhìn như thôi miên vào dòng chữ đề trên bức tranh: "Anh trai tôi". Vậy mà dưới mắt tôi thì ..."
Câu 1: Tôi trong đoạn trích chỉ ai? Cho biết phương thức biểu đạt chính của đoạn trích
Câu 2: Nêu nội dung của đoạn trích
Câu 3: Em hãy giải thích tâm trạng của người anh khi đứng trước bức tranh của em gái:"Thoạt tiên là sự ngỡ ngàng, rồi đến hãnh diện, sau đó là xấu hổ"
Câu 4: Từ câu chuyện của người anh trong văn bản trên, em rút ra bài học gì cho bản thân mình